Nang naboth chữa như thế nào hiệu quả?

Bệnh nang naboth cổ tử cung cần được điều trị sớm

Nang naboth cổ tử cung được xác định khi bề mặt cổ tử cung mọc lên những u nhỏ có kích thước như hạt gạo hoặc hạt đỗ và có thể phát triển to hơn theo thời gian. Trong các nang đều có chứa dịch màu vàng giống như mủ.

Mặc dù được các chuyên gia nhận định là bệnh lành tính nhưng nếu để bệnh kéo dài, các nang ngày càng lớn sẽ chèn ép đến cổ tử cung, thậm chí nang sẽ tự vỡ, gây tình trạng viêm nhiễm cho cổ tử cung cũng như các bộ phận khác xung quanh.

Chính vì vậy, khi thấy cơ thể xuất hiện những triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh như rối loạn kinh nguyệt, khí hư ra nhiều bất thường, có cảm giác đau và xuất huyết nhẹ khi quan hệ thì chị em cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

>>> Xem thêm: Sự nguy hiểm của nang naboth cổ tử cung

Nang naboth chữa như thế nào hiệu quả?

Trước tiên, bác sĩ sẽ dùng các công cụ nội soi chuyên dụng để quan sát các nang mọc trên bề mặt cổ tử cung. Tuy nhiên, không phải lúc nào nang cũng nằm ở mặt ngoài. Do đó, cần dùng thêm phương pháp siêu âm bằng máy móc hiện đại để có thể phát hiện được các nang naboth ở bên trong.

Điều trị nang naboth càng sớm càng có hiệu quả cao

Điều trị nang naboth càng sớm càng có hiệu quả cao.

Sau khi đã hoàn thành các hạng mục kiểm tra, căn cứ trên hình ảnh siêu âm và kinh nghiệm lâm sàng, bác sĩ sẽ xác định nguyên nhân và mức độ bệnh tật từ đó đưa ra phương pháp chữa trị phù hợp và hiệu quả nhất. Hiện nay, có 2 phương pháp điều trị nang naboth cổ tử cung được áp dụng phổ biến đó là: Nội khoa và ngoại khoa.

Trong đó, phương pháp nội khoa thường được áp dụng đối với những trường hợp nang naboth cổ tử cung có kích thước nhỏ. Các loại thuốc chuyên dụng bao gồm thuốc uống và thuốc đặt âm đạo sẽ có tác dụng làm giảm kích thước nang khiến khối u nang dần tiêu biến. Trong trường nang naboth phát triển mạnh với mức độ lây lan nhanh thì sẽ tiến hành phương pháp chọc hút để chất dịch có thể thoát ra ngoài.

Bên cạnh đó, phương pháp ngoại khoa sẽ được áp dụng cho trường hợp người bệnh có khối u nang phát triển với kích thước lớn và có nguy cơ gây vỡ nang. Lúc này, bác sĩ sẽ tiến hành thủ thuật đốt điện giúp loại bỏ khối nang một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, kỹ thuật đốt nang cần do các bác sĩ chuyên môn giỏi thực hiện, kết hợp với hệ thống máy móc hiện đại và phòng thủ thuật, dụng cụ y tế đảm bảo vô trùng.

Trong quá trình điều trị, việc sử dụng thuốc và chế độ kiêng khem cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ kết hợp xây dựng đời sống sinh hoạt và dinh dưỡng hợp lý để sớm phục hồi sức khỏe.

Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề nang naboth chữa như thế nào hiệu quả. Điều quan trọng là để đảm bảo kết quả điều trị tốt, chị em nên tìm đến địa chỉ chữa bệnh đáng tin cậy nhằm tránh các hậu quả về sau này. Đặc biệt, đối với những người có tiền sử mắc bệnh từ trước thì hãy nhanh chóng đăng ký khám chữa bệnh định kỳ thường xuyên.

Phạm Thảo (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo