Chia sẻ kinh nghiệm điều trị nấm candida thực quản hiệu quả nhất

Bài nên đọc:

>> Nấm candida trong ruột, nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

>> Dấu hiệu nấm candida dạ dày và cách phòng tránh

Thời gian gần đây khi ăn uống mình thường thấy khó nuốt, khi nuốt còn cảm thấy đau xương ức, khoang miệng xuất hiện các mảng bám trắng. Mình có kể với chị bạn đồng nghiệp về các triệu chứng, chị có khuyên mình đến bệnh viện kiểm tra.

Sau khi tiến hành thăm khám lâm sàng và một số xét nghiệm nhỏ bác sĩ kết luận mình bị nấm candida thực quản. Kết quả này khiến mình khá sốc, nhưng nhờ có các bác sĩ tư vấn nên quá trình điều trị khá hiệu quả, đến nay mình đã khỏi bệnh.
Mình xin chia sẻ kinh nghiệm để mọi người cùng tham khảo nhé!

(Quỳnh Trang – Hải Phòng)

Điều trị nấm candida thực quản như thế nào?

Về việc sử dụng thuốc

Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm (soi tươi, cấy nấm), mình có được các bác sĩ kê thuốc kháng sinh uống hàng ngày, thuốc có tên Fluconazol. Loại thuốc này có tác dụng diệt trừ khuẩn nấm, ngăn chặn sự phát triển của nấm.

Nấm candida thực quản

Dùng thuốc kháng sinh trong điều trị nấm candida thực quản

Sau lộ trình dùng thuốc bác sĩ có hẹn mình đến bệnh viện kiểm tra định kì. Trong quá trình dùng thuốc, nhờ kiêng cữ, tuân thủ đúng chỉ dẫn của bác sĩ nên tình trạng bệnh của mình chuyển biến khá tốt. Sau lần thăm khám định kì đó, mình có tới bệnh viện kiểm tra lại 2 lần nữa kết quả là bệnh được điều trị hoàn toàn.

Về chế độ làm việc, ăn uống, nghỉ ngơi khi điều trị nấm candida thực quản

Mình là nhân viên văn phòng nên vẫn làm việc ngày 8 tiếng. Tối về ngủ đủ giấc, sáng dậy sớm đi bộ 30 phút, hít thở không khí trong lành.

Nấm candida thực quản

Nên có chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lí khi điều trị nấm candida thực quản

Chế độ dinh dưỡng của mình khá phong phú, ăn đủ các chất: protein, tinh bột, chất xơ, đạm,… Ngoài ra, nếu các chị em khó nuốt thì có thể ăn cháo, súp nấu nhừ nhé!

Mỗi ngày mình cũng ăn 1 – 2 hộp sữa chua không đường. Sữa chua giúp cân bằng lợi khuẩn, ngăn chặn sự phát triển của nấm candida thực quản cũng như tạo môi trường thuận lợi cho các lợi khuẩn tiêu diệt nấm. Cả nhà nên chọn ăn sữa chua không đường nhé vì nấm candida được gọi là nấm “ăn đường” nên nếu bổ sung nhiều đường thì sẽ tạo điều kiện cho nấm này phát triển đó.

Mình còn luyện dần thói quen rót sẵn 2 lít nước vào một chiếc bình, vậy là cứ đảm bảo uống hết số nước đó trong ngày. Nếu các bạn khó uống được nhiều nước thì có thể thay thế bằng sữa tươi ít đường hoặc nước ép hoa quả cho phong phú.

Nấm candida thực quản

Uống nước ép trái cây để khi điều trị nấm candida thực quản rất tốt

Mình kiêng tuyệt đối cà phê, bia rượu. Đôi khi ở công ty cũng có tổ chức ăn uống nhưng mình không sử dụng để việc điều trị bệnh đạt hiệu quả. Ngoài ra, mọi người bị nấm candida tại thực quản cần chú ý kiêng thuốc lá và một số chất kích thích khác để bảo vệ sức khỏe cũng như đảm bảo quá trình điều trị được thuận lợi.

Những lưu ý khi điều trị nấm candida thực quản

Sau quá trình điều trị bằng thuốc kết hợp với chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lí thì sau 3 tháng là bệnh của mình đã được điều trị triệt để. Tùy thuộc vào cơ địa từng người mà quá trình điều trị bệnh sẽ diễn ra lâu hoặc chậm. Khi có những dấu hiệu của bệnh các bạn nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cũng như đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

>> BS. Trần Ngọc Lưu Phương chia sẻ về Nấm candida thực quản và cách phòng tránh (Nguồn youtube: Nụ cười ngày mới)

Nhìn chung thì trong quá trình điều trị nấm candida thực quản, điều quan trọng nhất đó chính là yếu tố sức khỏe. Bệnh chủ yếu là do các vi khuẩn nấm candida có sẵn trong cơ thể lợi dụng sức đề kháng của chúng ta suy giảm đã tấn công và gây bệnh. Do đó, bạn cần chú ý bảo vệ sức khỏe để tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn nấm phát triển.

Trên đây là một số kinh nghiệm của mình trong quá trình điều trị nấm candida thực quản, mình chia sẻ để mọi người cùng tham khảo. Hiện nay có nhiều bệnh viện với công nghệ hiện đại, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, do đó khi có những biểu hiện của bệnh chị em nên đến để được khám và tư vấn kịp thời nhé!

>> Xem thêm: Mách nhỏ tuyệt chiêu trị nấm candida bằng dầu dừa hiệu quả

Khuyên Đặng (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo