Hướng dẫn bạn gái sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ crevil

Rước họa vào người vì vệ sinh vùng kín sai cách

Chị Trần Thị Ngọc Minh (Hà Nam) tâm sự: “Mình có thói quen dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ mỗi ngày một lần để làm sạch “cô bé”. Tuy nhiên tháng trước vì thấy vùng kín ra nhiều khí hư, ẩm ướt khó chịu, mình đã quyết định rửa vùng kín bằng dung dịch vệ sinh crevil 3 lần một ngày với mong muốn vùng kín được sạch sẽ, khô thoáng”.

Thế nhưng chỉ sau một tuần, vùng kín của chị Minh không những không sạch sẽ hơn mà còn có biểu hiện ngứa ngáy, khô rát khó chịu. Chị đi khám bệnh viện thì được bác sĩ sản phụ khoa kết luận chị bị viêm vùng kín do quá lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ.

Việc chăm sóc, vệ sinh vùng kín hàng ngày không chỉ giúp loại bỏ chất bẩn, phòng ngừa bệnh viêm nhiễm phụ khoa (do bộ phận sinh dục nữ gần với nơi bài tiết phân và nước tiểu) mà còn khử mùi hôi nơi vùng kín giúp chị em phụ nữ thêm tự tin, hấp dẫn hơn.

Dưới đây là những sai lầm trong thói quen chăm sóc, vệ sinh vùng kín có thể gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

1/ Rửa bằng sữa tắm, xà phòng hay chất tẩy rửa mạnh: Đây là một sai lầm thường gặp, nhất là trong mùa hè. Nhiều phụ nữ tranh thủ khi tắm liền vệ sinh ngay vùng kín bằng chính sữa tắm, xà phòng đang dùng. Những sản phẩm này có tính sát khuẩn cao, có chất kiếm, sẽ làm thay đổi pH âm đạo, gây mất cân bằng sinh lý âm đạo, vừa dễ bị viêm nhiễm, vừa ảnh hưởng trực tiếp tới quan hệ tình dục.

2/ Ngâm vùng kín trong chậu nước:  Nhiều phụ nữ có thói tắm bồn thường ngâm cả người trong bồn tắm, hoặc nhiều phụ nữ khi vệ sinh vùng kín thường ngâm trong nước. Như vậy, vô tình, những vi khuẩn vốn rất sẵn có hậu môn được dịp lan vào nước và tấn công lại vùng kín.

3/ Rửa xối bằng vòi nước mạnh thẳng vào sâu vùng kín: Dùng vòi xịt hoặc vòi hoa sen tia nước nhẹ rửa nhẹ nhàng bên ngoài vùng kín sẽ rất sạch. Nhưng nếu dùng vòi nước mạnh xối thẳng vào vùng kín lại rất hại. Dùng nước mạnh này sẽ khiến các vi khuẩn có lợi bị đánh bật ra khỏi đây, vì thế, vùng nhạy cảm của bạn lại càng có nguy cơ dễ viêm nhiễm hơn do không được chúng bảo vệ.

4/ Tự thụt rửa âm đạo khi không có chỉ định của thầy thuốc: Rất nhiều phụ nữ băn khoăn, thắc mắc tại sao minh vệ sinh vùng kín rất kỹ, dùng đúng loại dung dịch vệ sinh phù hợp mà vẫn bị viêm. Lý giải điều này, các bác sỹ đã tìm hiểu cụ thể cách thức vệ sinh vùng kín của họ thì được biết nhiều phụ nữ đã sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ, thậm chí cả các chất sát khuẩn mạnh để vệ thụt rửa âm đạo. Việc làm này gây mất cân bằng hệ sinh lý vùng kín, thay đổi pH âm đạo tạo điều kiện cho vi khuẩn có lợi tăng sinh gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

5/ Sử dụng dung dịch vệ sinh không phù hợp: Đây là một sai lầm thường gặp ở nhiều phụ nữ. Trên thị trường có rất nhiều loại dung dịch vệ sinh phụ khoa, tuy nhiên mỗi loại có công dụng, chức năng khác nhau. Với loại chứa thành phần là các chất kháng sinh, kháng khuẩn thường dùng theo chỉ định của bác sỹ trong trường hợp viêm nhiễm và không được dùng để vệ sinh vùng kín hàng ngày do tác dụng diệt các vi khuẩn có lợi ở âm đạo, gây mất cân bằng sinh lý âm đạo. Do vậy, khi lựa chọn sản phẩm vệ sinh phụ khoa hàng ngày, chị em phụ nữ nên đọc kỹ thành phần hoặc hỏi ý kiến thầy thuốc để lựa chọn loại sản phẩm thích hợp. Ngày nay, các sản phẩm vệ sinh phụ khoa hàng ngày từ thảo dược, muối không chỉ giúp làm sạch nhẹ nhàng, khử mùi hôi vùng kín, ngăn ngừa vi trùng gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa, mà quan trọng hơn, các sản phẩm này an toàn khi dùng hàng ngày, phù hợp với sinh lý vùng kín.

Lời khuyên của chuyên gia

Theo GS. TS. Nguyễn Đức Vy – Nguyên chủ tịch hội Sản phụ khoa & SĐCKH Việt Nam “Thực hiện vệ sinh vùng kín hàng ngày, đúng cách để giảm thiểu khả năng bị viêm nhiễm phụ khoa đồng thời ngăn ngừa bệnh tái mắc”:

– Tắm rửa thường xuyên (đặc biệt trong thời kỳ kinh nguyệt). Vệ sinh âm hộ hàng ngày và sau mỗi lần đi tiểu, đi đại tiện bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ khuyên dùng. Không nên rửa xối bằng vòi nước mạnh thẳng vào sâu vùng kín, việc này sẽ khiến các vi khuẩn có lợi bị đánh bật ra khỏi môi trường âm đạo, làm cho vùng nhạy cảm của bạn lại càng có nguy cơ dễ viêm nhiễm hơn do không được bảo vệ. Nên dùng vòi xịt hoặc vòi hoa sen tia nước nhẹ rửa nhẹ nhàng bên ngoài vùng kín sẽ rất sạch.Xem thông tin tại bếp từ , đèn ngủ chất lượng cao.

– Luôn giữ cho bộ phận sinh dục ngoài khô, sạch, không sử dụng khăn, vật lạ đưa vào trong âm đạo để lau âm đạo. Tránh mặc quần chật, thay quần lót thường xuyên.

– Băng vệ sinh phải đảm bảo sạch, đủ thấm và còn thời gian sử dụng (4 giờ phải thay một lần)- Vệ sinh cho cả hai người trước, sau khi quan hệ tình dục.- Không nên dùng xà bông hay các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín

.- Không nên dùng nước bẩn có chứa nhiều vi sinh vật như nước ao hồ, kênh rạch… để tắm rửa- Không tự thụt rửa âm đạo khi không có chỉ định của bác sỹ điều trị.

-Không nên sử dụng một số dung dịch vệ sinh phụ nữ có thành phần giữ ẩm: Chiết xuất sữa, lactoserum… Đây là các chất có tác dụng giữ ẩm khiến vùng kín luôn ẩm ướt, trong thành phần lại có nhiều protein nên tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm phát triển gây bệnh.

-Nên lựa chọn sản phẩm rửa phụ khoa có thành phần tự nhiên, an toàn khi dùng hàng ngày, đảm bảo các yêu cầu: Giúp vùng kín thoáng sạch, giảm ngứa, ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa; khử mùi hôi vùng kín; dưỡng da vùng kín đem lại cảm giác thoải mái, tự tin cho phụ nữ.

Lợi ích, ưu điểm:

• Soap Free – Không chứa xà phòng

• Độ PH tối ưu – Bảo vệ môi trường da tự nhiên

• Chiết xuất Cúc La mã & Xô thơm: Kháng khuẩn, kháng viêm, kháng ung thư

• Lưu hành theo tiêu chuẩn y tế Châu Âu và CHLB Đức

Thành phần chứa chiết xuất từ hoa cúc La Mã (Chamomilla Recutita), chiết xuất từ lá Cây Xô Thơm (Salvia Officinalis leaf), protein được thuỷ phân từ sữa cùng các thành phần khác, công thức & tiêu chuẩn y tế Châu Âu, Vệ sinh phụ nữ CREVIL INTIM WASCHLOTION giúp vệ sinh diệt khuẩn, kháng viêm, hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bảo vệ môi trường PH tự nhiên, giữ da mềm mại và lưu mùi hương nhẹ nhàng dễ chịu.

Thành phần:

Aqua, sodium laureth sulfate, cocamidopropyl betaine, *Chamomilla Recutita Flower extract * Salvia officinalis leaf extract, Allantoin, Glycerin, * Hydrolyzed milk protein, Soyamide Dea, Betain, Propylene Glycol, Styrene/acrylates copolymer, Coco-glucoside, Glyceryl oleate, Sodium Benzoate, Citric acid, Parfum, Potassium sorbate, DMDM hydantoin, Methylisothiazolinone, Methychroroidothiazolinone, Alcohol, Lactic Acid, Magnesium Chloride, Magnesium Nitrate.

Dạng và trình bày:

Dạng sữa, dùng ngoài cho vệ sinh bộ phận sinh dục nữ, nam. Chai 100ml, 300ml, 1 chai/hộp

Chỉ định:

– Hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa: viêm âm đạo, huyết trắng, viêm âm hộ, nấm, ngứa âm hộ

– Vệ sinh phụ nữ trong thời kinh nguyệt

– Vệ sinh phụ nữ sau sinh

– Duy trì cân bằng độ PH niêm mạc vùng kín nhờ acid lactic và các chiết xuất từ cúc La mã và cây xô thơm, giúp tăng cường kháng khuẩn, kháng viêm

– Dùng vệ sinh vùng kín hàng ngày. Sản phẩm được khuyến cáo dùng cho cả nam và nữ vệ sinh sau quan hệ. Dừng sử dụng khi có những biểu hiện dị ứng hoặc mẫn cảm với các thành phần của sản phẩm.

Liều lượng và cách dùng:

Lắc đều trước khi dùng. Dùng trực tiếp bên ngoài. Làm ướt vùng kín, cho khoảng 3ml dung dịch vào lòng bàn tay, thoa rửa nhẹ vùng kín trong khoảng 30-60 giây sau đó rửa lại thật sạch bằng nước. Bảo quản nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp.

Chống chỉ định:

KHÔNG DÙNG dung dịch này trong những trường hợp sau:

– Bơm thụt rửa bên trong âm đạo

– Khi bị dị ứng với một trong các thành phần của dung dịch

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo