Giải đáp: Khám phụ khoa Đông y có chính xác không?

Đôi nét về các bệnh phụ khoa và khám phụ khoa Đông y

Cơ quan sinh dục nữ có một cấu tạo khá đặc biệt, nó gần với niệu đạo cũng như hậu môn. Chính điều này đã tạo điều kiện cho những vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào bên trong và gây ra các căn bệnh phụ khoa mà ta thường thấy.

Khám phụ khoa Đông y được cho là phương pháp có thể đem đến độ chính xác cao nếu chị em tìm được cơ sở y tế uy tín

Trên thực tế, đa phần chị em ở độ tuổi sinh sản đều gặp phải ít nhất một căn bệnh liên quan đến phụ khoa. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như vệ sinh vùng kín không đúng cách, chị em bị dị ứng với bao cao su, sức đề kháng của chị em yếu, thụt rửa âm đạo quá sâu hay quan hệ một cách không an toàn…

Biểu hiện của các bệnh phụ khoa thường rất đa dạng. Tuy nhiên, đa phần người bị viêm nhiễm ở vùng kín đều có triệu chứng ngứa ngáy, khí hư ra bất thường và có mùi hôi khó chịu, âm đạo thường xuyên trong trạng thái ẩm ướt và khi quan hệ tình dục thì cảm thấy đau rát…

Hiện nay, có khá nhiều cách có thể giúp chẩn đoán tình trạng mắc bệnh phụ khoa của chị em. Một trong số cách được áp dụng nhiều nhất chính là khám phụ khoa Đông y.

Tại các thành phố lớn như Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh, phương pháp này được áp dụng khá phổ biến. Ngay cả trong những bệnh viện lớn như bệnh viện Quân y 108 hiện cũng đang áp dụng phương pháp này.

Khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh phụ khoa, chị em cần phải đi thăm khám ngay lập tức

Tuy nhiên, đa phần các phòng khám hay bệnh viện đều sử dụng kết hợp giữa Đông y và Tây y trong việc khám và điều trị bệnh phụ khoa để có thể mang đến kết quả tốt nhất. Chị em có thể tham khảo kỹ lưỡng phương pháp này, từ đó đưa ra được quyết định có hay không nên chọn nó để giải quyết các vấn đề liên quan đến bệnh phụ khoa.

Khám phụ khoa Đông y liệu có chính xác không?

Khám phụ khoa Đông y không phải là phương pháp duy nhất mà chị em có thể lựa chọn. Bởi vậy, việc không ít người cân nhắc trước hiệu quả cũng như mức độ chính xác của phương pháp này cũng là điều dễ hiểu.

Từ lâu, nền y học cổ truyền tại Việt Nam đã có một sự phát triển mạnh mẽ. Nhờ có nó, nhiều căn bệnh đã được chữa khỏi hoàn toàn. Với những bệnh liên quan đến viêm nhiễm phụ khoa thì phương pháp Đông y có thể mang tới khá nhiều hiệu quả tích cực. Điển hình trong số đó phải kể đến là:

+ Tiêu viêm giảm tình trạng phù nề

+ Có khả năng thanh nhiệt và tiêu độc

+ Giúp diệt vi khuẩn gây ra căn bệnh

+ Hoạt huyết trục ứ

+ Tăng sức đề kháng cho cơ thể

+ Giảm thiểu tối đa khả năng tái phát mầm bệnh

+ Điều hòa khí huyết

+ Tăng khả năng thụ thai do ổn định được hoạt động của buồng trứng

Nhiều phòng khám hiện đang áp dụng khám, chữa bệnh phụ khoa bằng phương pháp Đông và Tây y kết hợp

Thông thường, các cơ sở y tế ngày nay sẽ kết hợp giữa Đông y và Tây y trong việc khám và chữa bệnh. Sự kết hợp giữa 2 phương pháp này được cho rằng có thể tăng tối đa hiệu quả, giúp chị em nhanh chóng khỏi bệnh.

Công bằng mà nói thì hiệu quả cũng như độ chính xác của khám phụ khoa Đông y còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn của bác sỹ, cơ sở vật chất khám chữa bệnh…

Nếu may mắn chọn được cơ sở y tế uy tín cùng đội ngũ bác sỹ giàu kinh nghiệm chuyên môn, chị em có thể nắm được chính xác tình hình căn bệnh của mình thông qua phương pháp thăm khám này. Từ đó, bác sỹ sẽ dựa vào kết quả để đưa ra cách thức điều trị phù hợp.

Thế nên, chị em nên cân nhắc trong việc chọn lựa địa chỉ khám chữa bệnh cũng như tham khảo thêm nhiều nguồn khác nhau về khám phụ khoa Đông y. Chúc chị em sớm tìm được địa chỉ có thể đáp ứng được mọi mong muốn của bản thân.

>>> Xem Thêm: Giải đáp: Tại sao nên đi khám phụ khoa định kỳ?

Minh Hiền (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo