Đẩy lùi viêm lộ tuyến cổ tử cung nhờ bài thuốc Đông y của ThS.BS Đỗ Thanh Hà

Hãy cùng benhviemphukhoa.net tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp này qua những thông tin dưới đây!

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung an toàn, hiệu quả bằng Y học cổ truyền

Viêm lộ tuyến cổ tử cung đã không còn xa lạ với chị em phụ nữ và hầu như ai cũng hiểu được đây là một bệnh lý nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây vô sinh – hiếm muộn.

Trước đây, viêm lộ tuyến thường xuất hiện ở phụ nữ có sau sinh và sau khi quan hệ tình dục. Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, bất kể bạn đã chửa đẻ, quan hệ hay chưa thì bạn vẫn có khả năng trở thành nạn nhân của viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Cứ 10 người phụ nữ thì có đến 8 người mắc viêm lộ tuyến, thực sự là một tình trạng đáng báo động. Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, người bệnh sẽ gặp phải rất nhiều những triệu chứng khó chịu, bất tiện, đau đớn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung diễn biến theo 3 cấp độ

Viêm lộ tuyến cổ tử cung diễn biến theo 3 cấp độ

Viêm lộ tuyến cổ tử cung được chia thành 3 cấp độ từ nhẹ đến nặng. Đau rát, ngứa ngáy, khó chịu và luôn phải lo sợ bệnh gây ảnh hưởng đến các bộ phận, chức năng sinh dục, sinh sản; nhiều người đã thực sự bị ám ảnh bởi căn bệnh này.

Thời gian gần đây, chị em có xu hướng lựa chọn phương pháp Y học cổ truyền để điều trị các bệnh phụ khoa, trong đó có viêm lộ tuyến cổ tử cung. Thực tế, sau khi thực hiện khám và làm các xét nghiệm, người bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thường được chỉ định dùng thuốc kháng sinh, thuốc đặt hoặc hơn nữa là diệt tuyến (đốt điện, đốt nhiệt, laser, áp lạnh), dùng dao LEEP loại bỏ viêm.

Thế nhưng, do một số tác dụng phụ (tạo sẹo cứng, chít hẹp cổ tử cung dẫn đến hiếm muộn), hạn chế với một vài đối tượng, dễ tái phát,…mà bệnh nhân phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định điều trị. Vì vậy mà Đông y ngày càng được ưa chuộng hơn bởi tính an toàn, không xâm lấn và lành tính nhưng vẫn đem đến hiệu quả lâu dài.

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Nguyên Giám đốc Trung tâm Sản Phụ khoa Đông y Việt Nam – nguyên Trưởng khoa Phụ bệnh viện YHCT Trung ương cho biết:

“Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể được điều trị theo phương pháp Tây y hoặc Đông y. Tuy nhiên, với việc nhóm đối tượng mắc bệnh ngày càng rộng và bệnh luôn có sự phát triển nhanh, phức tạp thì việc điều trị Đông y hoặc Đông Tây y kết hợp là lựa chọn tối ưu nhất cho chị em phụ nữ trong mọi hoàn cảnh. Đó là sự vận động và phát triển không ngừng của nền Y học hiện đại.

Đông y tuy chỉ là phương pháp sử dụng kết hợp các loại thảo dược thiên nhiên đề điều trị bệnh nhưng lại không hề “vô dụng” như nhiều người vẫn nghĩ. Theo các tài liệu, sách cổ mà tôi đọc và nghiên cứu thì mỗi loại thảo dược đều có những công dụng và tác động vào cơ thể con người theo một cách khác nhau.

Ví dụ như ích mẫu, đương quy, hoàng bá, trinh nữ hoàng cung,… là một số loại có tác dụng kháng viêm, hoạt huyết, hóa ứ, giải nhiệt vừa tác động vào phần viêm, vừa cải thiện sức khỏe, nâng cao đề kháng cho người bệnh.

Các vị thuốc chủ đạo trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Các vị thuốc chủ đạo trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Hơn nữa, các loại thảo dược này khi đi vào cơ thể sẽ tác động dần dần và giải quyết từng vấn đề, tôi cũng sẽ dựa vào tình trạng của bệnh nhân và tiến độ cải thiện bệnh để có tính toán, gia giảm thuốc sao cho phù hợp nên hiệu quả cho mỗi người là có. Không như thuốc Tây, bạn có thể mua về dùng, đặt nhưng chỉ giảm được triệu chứng mà không thể điều trị tận gốc bệnh vì cơ thể, nguyên nhân mắc bệnh của mỗi người là khác nhau.”

Trên một số diễn đàn, trang tin, nhiều bệnh nhân viêm lộ tuyến quan tâm đến các phương pháp điều trị đã chia sẻ cho nhau kinh nghiệm chữa viêm lộ tuyến của họ với những ưu, nhược điểm khác nhau:

Chị Bùi Thủy (32 tuổi): “Mình từng bị viêm lộ tuyến cổ tử cung sau khi sinh em bé đầu. Do đang ở trong thời gian ở cữ và cho con bú nên mình đắn đo mãi vẫn chưa chọn được phương pháp nào hợp lý, an toàn.

Mình có sử dụng thuốc đặt, nhưng chỉ giảm ngứa còn khí hư và đau thì vẫn vậy. Cho đến khi một người bạn khuyên nên chuyển sang dùng thuốc Đông y, mình mới dần được cảm nhận những lợi ích không ngờ mà nó mang đến.”

Chị Trang Ngân (25 tuổi): Mình bị viêm lộ tuyến độ 2, không muốn cắt đốt vì chưa có con, sợ ảnh hưởng nên mình có uống thuốc kháng sinh, viêm và kết hợp đặt thuốc. Nhưng sau khi dừng được khoảng 2 tuần thì các triệu chứng lại nối tiếp nhau trở lại.

Nghe mọi người trên diễn đàn chia sẻ về bài thuốc Đông y chữa viêm lộ tuyến, mình tìm hiểu và quyết định mua thử. Sau 3 tháng thì tình trạng bệnh của mình được cải thiện rõ, viêm lộ tuyến thu lại dần chỉ dưới ⅓ tử cung.”

Chị em đang ưu tiên sử dụng Đông y để điều trị vì vừa an toàn, lành tính lại có hiệu quả tốt cho sức khỏe

Tuy nhiên, không phải cứ chữa bằng bài thuốc Đông y nào cũng đem lại hiệu quả tốt. Việc lựa chọn nơi điều trị, bác sĩ trực tiếp khám chữa chính là điều kiện tiên quyết để biết bạn có thể thoát khỏi viêm lộ tuyến được hay không.

Đẩy lùi viêm lộ tuyến cổ tử cung với bài thuốc Đông y của bác sĩ Đỗ Thanh Hà

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Nguyên Giám đốc Trung tâm Sản Phụ khoa Đông y Việt Nam – nguyên Trưởng khoa Phụ bệnh viện YHCT Trung ương đã có kinh nghiệm điều trị các bệnh Phụ khoa trong 40 năm. Không chỉ có nhiều kinh nghiệm điều trị thực tế mà bác sĩ Hà còn có một nền tảng kiến thức tuyệt vời mà ít có một thầy thuốc Đông y nào bì kịp.

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung

Thạc sĩ – bác sĩ Đỗ Thanh  Hà đang là bác sĩ điều trị Phụ khoa bằng YHCT được nhiều chị em quan tâm

Sau khi tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội, bác sĩ Hà vinh dự là một trong hai đại diện được Nhà nước cử đi Trung Quốc theo học chương trình Thạc sĩ. Tại mảnh đất được mệnh danh là cái nôi của YHCT, bác sĩ Thanh Hà đã được tiếp xúc với rất nhiều kiến thức từ các tài liệu cổ, các danh y bậc thầy. Vì vậy, bà sớm đã tích lũy được cho mình đủ tri thức về các bộ phận sinh dục của nữ giới, công dụng của các vị thuốc và cách thức ứng dụng mà tài liệu Đông y của nước ta chưa có.

Thêm vào đó, bác sĩ Thanh Hà cũng được đào tạo về Tây y khi còn theo học ĐH Y Hà Nội. Trong khám chữa bệnh, để đạt được hiệu quả tối ưu nhất cho bệnh nhân, bà không chỉ sử dụng Đông y mà còn kết hợp Tây y khi cần thiết, giúp việc điều trị thuận lợi và dễ dàng.

Bài thuốc giải quyết căn nguyên, phục hồi sức khỏe nhờ kết hợp trong uống, ngoài rửa

Bác sĩ Thanh Hà chia sẻ về bí quyết điều trị hiệu quả các trường hợp viêm lộ tuyến cổ tử cung: “Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Vì vậy, việc xác định đúng nguyên nhân gây bệnh cũng như mức độ bệnh chính là công việc đầu tiên quyết định hiệu quả điều trị của bài thuốc.”

Không giống như một số địa chỉ khám chữa Đông y khác, bác sĩ Thanh Hà điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng cách lựa chọn từng vị thuốc theo tình trạng của mỗi người, xác định căn nguyên là hàn hay thực, hư hay nhiệt.

Điều trị viêm lộ tuyến, bác sĩ Hà thực hiện dựa trên kết quả xét nghiệm dịch âm đạo và thăm khám toàn diện của bệnh nhân cũng như mong muốn, thể trạng của họ. Với những người mắc viêm lộ tuyến do cường estrogen hay tổn thương do nạo hút thai, bác sĩ sẽ tập trung vào những vị thuốc có thể giải quyết được những vấn đề về nội tiết tố, phục hồi cơ thể.

Với những đối tượng viêm do viêm âm đạo lan ngược lên, viêm do quan hệ tình dục, giữ vệ sinh không đúng cách,…thì việc điều trị sẽ tập trung trước hết vào diệt khuẩn, nấm, trùng để tái tạo lại môi trường cân bằng trong âm đạo và cổ tử cung.

Bài thuốc của bác sĩ Thanh Hà đặc biệt và hiệu quả hơn các loại thuốc khác ở chỗ có sự kết hợp giữa thuốc uống và thuốc ngâm rửa, cho hiệu quả tác động kép từ trong ra ngoài nhằm tối ưu thời gian và hiệu quả điều trị, đem lại sự thoải mái cho bệnh nhân.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung kết hợp từ trong ra ngoài mang lại hiệu quả khác biệt cho bài thuốc

Với bài thuốc uống, bác sĩ Hà sử dụng một số vị như xà sàng tử, hoàng bá, đương quy, thổ sâm, chi tử, trinh nữ hoàng cung,… nhằm kháng khuẩn, trục ứ, thông kinh, bổ huyết, chống viêm. Đây là những loại thảo dược có tính kháng sinh thực vật cao, phù hợp cho giai đoạn đầu trong điều trị là tiêu diệt vi khuẩn, mầm bệnh, cân bằng lại môi trường âm đạo.

Giai đoạn tiếp theo, người bệnh được uống bổ sung thêm một số vị thuốc có tác dụng bồi bổ cơ thể, bổ thận, nâng cao sức đề kháng như thục địa, sơn thù, thỏ ty tử. Điều này sẽ giúp cho chị em sớm phục hồi các bộ phận, các chức năng sinh dục để sẵn sàng cho những dự định, những kế hoạch sắp tới.

Với bài thuốc rửa, bác sĩ Hà cũng sử dụng hầu hết các vị thuốc có tính kháng sinh thực vật mạnh, mục đích là để diệt khuẩn, giúp vùng kín khô ráo, cải thiện tình trạng khí hư ra ồ ạt, liên tục. Khi mắc viêm lộ tuyến, tình trạng ẩm ướt vùng kín sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn, nấm sinh sôi, phát triển và có thể xâm nhập nhanh chóng lên các bộ phận khác, gây viêm rộng. Bài thuốc rửa của bác sĩ Hà giúp ngăn chặn tình trạng đó, khiến người bệnh có thể yên tâm hơn, thoải mái hơn và không còn cảm giác ngứa ngáy, khó chịu chỉ sau vài ngày ngâm rửa với thuốc.

Thuốc còn giúp cân bằng độ pH trong âm đạo, khiến cho vùng kín sạch dịu nhẹ, không khô rát.

Phù hợp cho nhiều đối tượng người bệnh

Bác sĩ Thanh Hà cho biết: “Đông y không chỉ điều trị hiệu quả viêm lộ tuyến cổ tử cung mà trong những trường hợp nặng, bệnh nhân cũng có thể sử dụng bài thuốc để hỗ trợ phục hồi, duy trì hiệu quả sau khi áp dụng các thủ thuật diệt tuyến.”

Bài thuốc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung của bác sĩ Thanh Hà có tác dụng rõ rệt với các trường hợp viêm lộ tuyến dạng nhẹ. Nhưng đối với những trường hợp nặng, có khả năng biến chứng và phát triển nhanh, bác sĩ Hà khuyên người bệnh nên thực hiện các phương pháp cắt, đốt diệt tuyến để loại bỏ mầm bệnh nhanh chóng.

Nhiều bệnh nhân chia sẻ quan ngại về vấn đề sử dụng thủ thuật để diệt tuyến có nguy cơ gây chít hẹp cổ tử cung cao, để lại sẹo cứng gây vô sinh – hiếm muộn. Đó là chưa kể nguy cơ tái phát sau khi đốt là rất cao.

Tuy nhiên, nếu sau khi đốt, bạn áp dụng và tuân thủ việc giữ vệ sinh đúng cách, ăn uống, nghỉ ngơi điều độ cũng sẽ hạn chế được phần nào rủi ro. Ngoài ra, điều trị Đông, Tây y kết hợp cũng là một lựa chọn tốt cho bạn.

Bác sĩ Thanh Hà kết hợp Đông - Tây y trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bác sĩ Thanh Hà khuyên người bệnh nếu viêm nặng vẫn nên đi đốt và kết hợp điều trị phục hồi bằng Đông y

Chat ngay với bác sĩ Hà để hiểu rõ hơn về phương pháp

Như đã nêu ở trên, bác sĩ Thanh Hà khuyến khích người bệnh viêm lộ tuyến nặng điều trị kết hợp cả Đông y và Tây y. Đó có nghĩa là sau khi thực hiện đốt diệt tuyến, chị em có thể sử dụng bài thuốc Đông y của bác sĩ Hà để giữ vệ sinh, đồng thời phục hồi tổn thương, tránh viêm nhiễm tái phát. Hơn nữa bài thuốc cũng giúp tránh được nguy cơ chít hẹp, sẹo cứng mà đa phần mọi người lo ngại.

Bài thuốc được bác sĩ Hà điều chỉnh theo từng giai đoạn điều trị cũng như mong muốn của bệnh nhân nên phù hợp với mọi đối tượng người bệnh. Viêm lộ tuyến thường xảy ra với những chị em quan hệ nhiều, mang thai hoặc đang cho con bú. Đây cũng là những đối tượng cần đặc biệt lưu ý trong khám chữa, đòi hỏi phải thật cẩn thận.

Ví dụ như một bạn nữ mắc bệnh nhưng đang mong muốn có thai, ngoài điều trị viêm, bác sĩ Hà sẽ bổ sung thêm các vị thuốc giúp bạn đó sớm đậu thai. Với một người bệnh là phụ nữ có bầu hoặc đang trong thời gian cho con bú thì việc bổ sung các vị có tính an thai, dưỡng thai, lợi sữa, nâng cao sức đề kháng lại là một điều cần lưu ý sau điều trị viêm. Tất nhiên, ngoài bổ sung những vị thuốc cần thiết thì bác sĩ Hà cũng sẽ gia giảm thành phần bài thuốc sao cho phù hợp với những đối tượng này.

Ưu điểm của bài thuốc điều trị viêm lộ tuyến của bác sĩ Thanh Hà:

  • 100% thảo dược thiên nhiên an toàn, đảm bảo vệ sinh

  • Lành tính, không tác dụng phụ, tác động từ từ vào cơ thể bệnh nhân nhằm đạt được hiệu quả lâu dài.

  • Không xâm lấn, không gây tổn thương cho người bệnh.

  • Chi phí hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân.

  • Kết hợp trong uống, ngoài rửa mang lại hiệu quả tác động kép, điều trị tối ưu.

  • Dễ sử dụng.

Phản hồi của bệnh nhân về hiệu quả bài thuốc

Phản hồi của bệnh nhân điều trị tại Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam cùng bác sĩ Thanh Hà

Qua những ý kiến, đánh giá tích cực của bệnh nhân, chúng ta có thể thấy được hiệu quả điều trị mà bài thuốc Đông y của bác sĩ Thanh Hà mang lại. Đừng tiếp tục “hành hạ” cơ thể và tốn kém với những loại thuốc đặt hay kháng sinh chỉ để giảm bớt đi triệu chứng khó chịu của viêm lộ tuyến. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn phương pháp điều trị bằng YHCT để vừa giúp cải thiện sức khỏe, vừa mang lại hiệu quả đẩy lùi bệnh lâu dài.

Một số lưu ý khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung và ưu điểm bài thuốc của bác sĩ Thanh Hà

Khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y, người bệnh nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Ăn uống đủ chất, sinh hoạt điều độ.

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, nhất là trong thời kỳ hành kinh và trước, sau khi quan hệ tình dục.

  • Không dùng các loại hóa phẩm có chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín.

  • Không mặc quần lót chật, ẩm ướt, tốt nhất nên sử dụng những loại quần lót có chất liệu cotton thấm hút tốt, thoáng.

  • Không dùng chung đồ lót, khăn lau hay tiếp xúc nhiều với môi trường bể bơi công cộng.

  • Trong thời gian hành kinh cần thay băng vệ sinh mỗi 4 tiếng 1 lần, không nên để băng quá lâu trong ngày sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công.

  • Khám phụ khoa định kỳ để kịp thời nắm bắt tình trạng bệnh, có kế hoạch điều trị cho các bước tiếp theo.

Được sự đồng ý của bác sĩ Thanh Hà, chúng tôi xin cung cấp cho người bệnh thông tin liên hệ với bác sĩ để các bạn có thêm một gợi ý tuyệt vời, nhanh chóng “chia tay” với viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Trung tâm Sản Phụ khoa Đông y Việt Nam

**Lưu ý: Bác sĩ Thanh Hà hiện làm việc trực tiếp tại cơ sở Hà Nội

Có thể bạn quan tâm:

Xem thêm video: Bác sĩ Đỗ Thanh Hà chia sẻ cách chữa viêm phụ khoa hiệu quả bằng Đông y trên VTV2

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo