Chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc nam với 3 dược liệu quý ngay trong vườn

Bài nên đọc:

>> Chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc Đông y hiệu qủa

>> Cách chữa viêm cổ tử cung theo dân gian nào hiệu quả?

Việt Nam là mảnh đất có nhiều cây thuốc quý nhưng nhiều khi chính con người lại không hề nhận biết được hết những công dụng của cây cỏ xung quanh mình. Ngày nay, mặc dù y học hiện đại phát triển, những bài thuốc chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc nam vẫn được nhiều người tin tưởng sử dụng vì vừa an toàn lại tiết kiệm. Sau đây là ba bài thuốc nam trị bệnh viêm cổ tử cung quen thuộc:

Lá lốt – cây thuốc nam chữa viêm cổ tử cung

Không chỉ là một loại rau gia vị, lá lốt còn là cây thuốc chữa được nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh viêm cổ tử cung. Người bị viêm cổ tử cung, viêm âm đạo có thể dùng bài thuốc bằng lá lốt để điều trị.

chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc nam

Chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc nam vơi lá lốt 

Cách dùng: Chuẩn bị nguyên liệu gồm một nắm lá lốt (50g), một củ nghệ (40g), phèn chua (20g). Lá lốt rửa sạch, vò nát, cho vào nồi cùng với phèn chua và nghệ, đổ nước ngập khoảng 2 đốt tay. Đem nấu tới khi sôi thì cho nhỏ lửa lại, tiếp tục đun khoảng 10-15 phút nữa. Đợi nước lá lốt nguội thì lấy khoảng 1 bát nước dùng để rửa âm đạo; phần còn lại dùng để xông vùng kín.

Chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc nam với trinh nữ hoàng cung

Trinh nữ hoàng cung là cây thuốc quý trong dân gian. Từ lâu, trinh nữ hoàng cung đã có mặt trong thành phần của nhiều bài thuốc, đặc biệt là thuốc chữa cách bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Đối với người mắc bệnh viêm cổ tử cung, bài thuốc từ trinh nữ hoàng cung giúp nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh.

Trong y học dân gian, có thể dùng riêng hoặc kết hợp trinh nữ hoàng cung với các vị thuốc khác để làm bài thuốc chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc nam.

Chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc nam

Trinh nữ hoàng cung – cây thuốc nam trị viêm cổ tử cung

Cách dùng: Rửa sạch trinh nữ hoàng cung rồi để ráo nước. Sau đó đem trinh nữ hoàn cung phơi dưới bóng râm. Tiếp theo, đem trinh nữ hoàng cung đã phơi khô đi thái nhỏ rồi sao vàng. Mỗi lần sử dụng, bệnh nhân viêm cổ tử cung chỉ cần lấy một nắm nhỏ đem sắc với nước, uống đều đặn hàng ngày giúp mau chóng chữa khỏi bệnh.

Ngoài ra có thể sử dụng bài thuốc kết hợp trinh nữ hoàng cung và các thảo dược khác để chữa viêm cổ tử cung bằng thuôc nam như sau: Chuẩn bị 30 gram cây trinh nữ hoàng cung, 30 gram cây hoàng bá, 20 gr khổ sâm, 10 gr cam thảo. Đem các vị thuốc này sắc với khoảng 1-2 lít nước. Nấu tới khi nào nước sôi thì đun nhỏ lửa trong vòng 30 – 45 phút rồi tắt bếp. Uống đều đặn 3 lần/ngày. Kiên trì sử dụng bài thuốc này trong 3 tháng sẽ khỏi viêm cổ tử cung.

Điều trị viêm cổ tử cung bằng lá trầu không

Lá trầu không được rất nhiều người sử dụng như một bài thuốc chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc nam hiệu quả. Trong lá trầu không có chứa chất kháng khuẩn, chống viêm nên rất hữu dụng trong việc điều trị viêm âm đạo, ngứa ngáy vùng kín, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm loét cổ tử cung.

Chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc nam

Lá trầu không chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc nam

Cách dùng: Lấy một nắm lá trầu không tươi đem ngâm rửa sạch. Sau đó vò nát lá trầu không rồi đun sôi và đem xông vùng kín, đợi đến khi nước nguội thì dùng nước lá trầu không để rửa “cô bé”. Mỗi tuần cần thực hiện 2 – 3 lần để cho kết quả điều trị tốt nhất.

Trên đây là những gợi ý về cây thuốc và cách chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc nam. Tuy nhiên những cách chữa này không áp dụng với trường hợp bệnh nặng. Trước khi sử dụng chị em nên đến gặp bác sĩ để thăm khám và tham khảo ý kiến bác sĩ xem có nên áp dụng hay không? Không nên tự ý chữa trị vì có thể để lại hậu quả khôn lường.

>> Xem thêm: Những loại thuốc điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả cho các chị em

Minh Nguyệt (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo