Chuẩn bị đi khám phụ khoa ở TP.HCM đừng bỏ qua bài viết này

Trả lời:

Kiều Oanh thân mến!

Trước tiên xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Câu hỏi của bạn được các bác sĩ giải đáp như sau:

Quy trình khám phụ khoa ở TP.HCM

Khám phụ khoa không hề gây đau đớn như nhiều chị em lầm tưởng và truyền tai nhau. Với các bác sĩ giàu kinh nghiệm và có tay nghề thì quá trình thăm khám lại càng được tiến hành đơn giản, nhanh chóng và an toàn hơn rất nhiều. Việc khám phụ khoa là điều cần thiết đối với tất cả nữ giới, kể cả những người chưa lập gia đình và đã lập gia đình.

Bác sĩ tư vấn về việc thăm khám phụ khoa

Khám phụ khoa thực chất là việc kiểm tra sức khỏe vùng kín của nữ giới. Từ đó sẽ giúp chị em phát hiện sớm các bệnh phụ khoa để từ đó có biện pháp phòng chống cho hiệu quả. Khám phụ khoa nói chung và khám phụ khoa ở tphcm nói riêng cần trải qua 2 bước như sau:

– Khám phụ khoa lâm sàng (thăm khám tổng quát bên ngoài): Ở bước này bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám bên ngoài âm đạo, khám tử cung và chỉ mất khoảng 5 phút cho bước này.

– Khám cận lâm sàng: Tiếp đến, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn tiến hành một số xét nghiệm như xét nghiệm tế bào, xét nghiệm khí hư, nước tiểu,… nếu phát hiện âm đạo bạn có những dấu hiệu bất thường.

Lưu ý khi khám phụ khoa ở TP.HCM

Cũng giống việc khám phụ khoa thông thường, khi khám phụ khoa ở TP.HCM bạn cần lưu ý một số điểm sau:

– Vệ sinh sạch sẽ vùng kín trước khi thăm khám: Trước khi tới gặp bác sĩ phụ khoa bạn nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ để loại bỏ các “rào cản” có thể ảnh hưởng tới kết quả thăm khám. Điều này cũng giúp bác sĩ dễ dàng hơn trong việc quan sát âm đạo và phát hiện bệnh đấy nhé!

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ giúp kết quả thăm khám chính xác hơn

– Không quan hệ tình dục trước khi thăm khám: Việc quan hệ tình dục trước khi thăm khám sẽ khiến kết quả chẩn đoán của bác sĩ không chính xác. Do đó, bạn không nên quan hệ vợ chồng 1 đến 2 ngày trước khi khám phụ khoa.

– Nếu có kinh nguyệt thì không nên khám phụ khoa: Khi bạn có kinh nguyệt, máu kinh ra nhiều và có mặt ở âm đạo không chỉ gây cản trở cho việc thăm khám mà còn khiến kết quả khám phụ khoa không được chính xác.

Vì vậy, bạn nên chờ sau hết kinh khoảng 3 ngày rồi mới tới thăm khám để có kết quả chính xác nhất.

Trong thời kì kinh nguyệt bạn cũng không nên khám phụ khoa

– Không nên thụt rửa âm đạo trước khi đi khám: Việc thụt rửa âm đạo sẽ tiêu diệt tạm thời những vi khuẩn có trong âm đạo, từ đó sẽ khiến kết quả chẩn đoán của bác sĩ bị sai lệch. Do đó, chúng tôi khuyên Oanh nên dừng việc sử dụng dung dịch để thụt rửa âm đạo khoảng 3 ngày trước thăm khám để thuận tiện hơn cho các bác sĩ khi chẩn đoán.

Một số địa chỉ khám phụ khoa ở TP.HCM

Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số địa chỉ khám phụ khoa ở TP.HCM để bạn tham khảo:

– Bệnh viện Từ Dũ: Đây là địa chỉ khám phụ khoa tin cậy được nhiều chị em tìm đến. Địa chỉ bệnh viện như sau:

+ Số 284 Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, Tp. HCM

+ Số 227 Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, Tp. HCM (khám BHYT)

+ Số 191 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, Tp. HCM (khám dịch vụ)

– Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM:

Bệnh viện có 3 cơ sở với các địa chỉ như sau:

+ Cơ sở 1: Đa khoa – 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5,TPHCM

+ Cơ sở 2: Đa khoa – 201 Nguyễn Chí Thanh, Quận 5, TPHCM

+ Cơ sở 3: Y học Cổ truyền – 21B Hoàng Văn Thụ, Quận Phú Nhuận, TPHCM

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo địa chỉ một số phòng khám tư, bệnh viện đa khoa quốc tế để có được kết quả khám phụ khoa chính xác và an toàn.

Hy vọng với những thông tin về khám phụ khoa ở TP.HCM mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã phần nào giúp ích được cho Oanh trong quá trình tìm kiếm thông tin. Chúc bạn sớm lựa chọn được địa chỉ thăm khám phù hợp!

>> Xem thêm: Khám phụ khoa ở đâu tốt nhất Hà Nội

Khuyên Đặng (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo