Tổng hợp cách chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc Đông y hiệu quả

Bài nên đọc:

>> Viêm cổ tử cung cấp độ 1, dấu hiệu và cách điều trị hiệu quả

>> Viêm cổ tử cung cấp độ 2 – biểu hiện và cách điều trị hiệu quả

Nguyên nhân gây viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là căn bệnh rất nhiều phụ nữ gặp phải. Bệnh xuất hiện chủ yếu do cổ tử cung bị nhiễm các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virut, trùng roi, nấm… Những tác nhân này có thể xâm nhập vào cổ tử cung gây viêm nhờ những nguyên nhân:

– Do phụ nữ quan hệ tình dục không an toàn: Phụ nữ quan hệ với nhiều người hoặc quan hệ với những bạn tình bị mắc bệnh xã hội có thể khiến chị em bị nhiễm các tác nhân gây bệnh như khuẩn lậu, Chlamydia, herpes sinh dục…

– Do nạo phá thai: Nạo phá thai nhất là tại những cơ sở không đảm bảo dễ khiến phụ nữ bị nhiễm vi khuẩn từ các dụng cụ nạo hút.

– Do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ: Vệ sính không tốt sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi tại vùng kín và gây viêm cổ tử cung.

Khi mắc phải bệnh này, chị em cần sớm điều trị bệnh vì bệnh có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tử cung, từ đó làm suy giảm khả năng sinh sản của phụ nữ. Nguy hiểm hơn là, bệnh có khả năng biến chứng thành ung thư cổ tử cung, căn bệnh đe dọa đến tính mạng của phụ nữ hàng đầu trên thế giới.

Ngoài những cách chữa trị theo phương pháp Tây y, chị em có thể tham khảo những bài thuốc chữa viêm cổ tử cung sau đây.

Những bài thuốc Chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc Đông y

Điều trị viêm cổ tử cung bằng Đông y từ cây đương quy

Đương quy có vị ngọt cay và có tính ôn. Tác dụng của đương quy là hoạt trường, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, bổ huyết, tiêu viêm. Từ xa xưa, đương quy được nhiều người sử dụng làm thuốc chữa bệnh đau bụng kinh, viêm cổ tử cung, rối loạn kinh nguyệt,… mang lại hiệu quả cao.

Chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc Đông y

Chữa viêm cổ tử cung bằng Đông y từ cây đương quy

Vì cây đương quy có tính nhuận hoạt tràng cho nên những người mắc bệnh viêm đại tràng thể hàn, phân lỏng, nát thì không nên sử dụng cây thuốc này.

Chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc Đông y với trinh nữ hoàng cung

Từ xa xưa, trinh nữ hoàng cung đã được các lương y sử dụng để chữa các bệnh phụ khoa cho những nữ nhân trong cung. Ngày nay khoa học đã chứng minh rằng trinh nữ hoàng cung có chứa chất lycorin có tác dụng ngăn chặn sự tổng hợp protein và DNA của các tế bào viêm, tế bào ung thư. Đồng thời đây cũng là chất có khả năng kháng khuẩn tốt. Vì vậy bạn có thể dùng loại thảo dược này để điều trị viêm cổ tử cung. Cách chữa cụ thể là:

+ Bạn lấy 2 – 3 lá trinh nữ hoàng cung có chiều dài khoảng 60cm đem phơi khô trong bóng râm hoặc dùng lá tươi đem thái nhỏ. Sau đó sắc lấy nước uống hàng ngày.

+ Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng kết hợp với tam thất để tăng công dụng của thuốc. Tuần đầu tiên uống nước lá trinh nữ hoàng cung kết hợp ăn 20 – 30 gram tam thất, tuần thứ 2 chỉ ăn tam thất và lặp lại cách chữa này ở các tuần tiếp theo.

Chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc Đông y với cây ích mẫu

Trong Đông y, ích mẫu là cây thuốc có tính hàn, vị đắng. Người ta thường dùng ích mẫu để điều hòa kinh nguyệt, tiêu viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Chữa viêm âm đạo bằng thuốc Đông y

Điều trị viêm cổ tử cung bằng thuốc Đông y từ cây ích mẫu

Dùng cây ích mẫu khô hoặc tươi sắc lấy nước uống 2 lần mỗi ngày có tác dụng điều trị viêm cổ tử cung rất tốt.

Chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc Đông y với vị thuốc hoàng bá

Trong y học cổ truyền, hoàng bá là cây có tính hàn, trong thành phần chứa các hoạt chất có tác dụng kháng khuẩn, làm giảm các triệu chứng bệnh phụ khoa và điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả.

Cần kết hợp cây hoàng bá với một số vị thuốc Đông y khác mới có thể tạo thành bài thuốc đông y chữa viêm cổ tử cung hiệu quả.

Bạn có thể áp dụng bài thuốc sau để chữa viêm cổ tử cung: Hoàng bá 20gr, liên kiều 50gr, hổ trượng 40gr, thiên lý quang 40gr, tử thảo 30gr. Để chữa bệnh bằng bài thuốc này, bạn đem các vị thuốc đi rửa sạch và cho thêm 2l nước rồi sắc lên trong vòng 30 phút. Lấy 1 chén nhỏ nước để riêng ra, phần nước còn lại dùng để xông và rửa vùng kín.

Bạn nên dùng thuốc trong vòng 10 ngày liên tiếp rồi nghỉ vài ngày và tiếp tục chu kỳ điều trị cho đến khi khỏi bệnh.

Chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc Đông y có hiệu quả không?

Các bài thuốc Đông y chữa viêm cổ tử cung có khả năng nhanh chóng làm lành các tổn thương ở cổ tử cung và đảm bảo âm đạo tiết dịch một cách bình thường. Dùng các vị thuốc Đông y trên còn giúp cơ thể tăng khả năng chống đỡ nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa phổ biến khác.

Trước khi tiến hành chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc Đông y, người bệnh cần thăm khám chuyên khoa để xác định rõ bệnh tình đang ở mức độ nặng hay nhẹ. Các bài thuốc Đông y chữa viêm cổ tử cung kể trên có khả năng trị viêm cổ tử cung rất hữu hiệu. Tuy nhiên các bài thuốc này chỉ phát huy tác dụng khi được sử dụng đúng cách, đúng liều lượng và phù hợp với tình trạng bệnh. Trường hợp người bệnh mắc viêm cổ tử cung mãn tính, mức độ tổn thương lan rộng thì hiệu quả điều trị bệnh của các bài thuốc Đông y sẽ không cao.

Vì vậy, chị em nên thăm khám thường xuyên ở những cơ sở y tế uy tín, chỉ dùng thuốc đông y theo chỉ định của bác sĩ.

Một số lưu ý khi chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc Đông y

Khi sử dụng bài thuốc đông y chữa viêm cổ tử cung, cần chú ý kết hợp với một số biện pháp sau:

– Thường xuyên vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, đặc biệt là sau khi quan hệ và trong chu kỳ kinh nguyệt.

Chữa viêm cỏ tử cung bằng thuốc Đông y

Nên chú ý vệ sinh vùng kín đúng cách

– Mặc đồ lót vừa vặn, khô ráo, chất liệu thoáng mát và dễ thấm hút mồ hôi.

– Trong quá trình điều trị viêm cổ tử cung cần kiêng quan hệ tình dục.

– Không nên ăn thức ăn cay nóng, uống nước ngọt.

– Thăm khám và tham khảo sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa trước khi uống và sử dụng bất kỳ loại thuốc trị viêm cổ tử cung nào.

Như vậy trên đây là những chia sẻ về cách chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc Đông y. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về phương pháp này, từ đó lựa chọn được cách chữa viêm cỏ tử cung hiệu quả hơn.

Tham khảo : Tham khảo địa điểm chữa viêm cổ tử cung ở hà nội hiệu quả

 Minh Nguyệt (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo