Những thông tin quan trọng về viêm cổ tử cung cấp độ 1 chị em cần biết

>>> Những thông tin cụ thể nhất về viêm cổ tử cung cấp độ 2

>>> Viêm cổ tử cung cấp độ 3: Đọc ngay những thông tin hữu ích nhất

Viêm cổ tử cung cấp độ 1 là gì?

Viêm cổ tử cung là bệnh phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi từ 20 đến 50 tuổi. Đây là hiện tượng cổ tử cung bị nhiễm khuẩn, sưng viêm do vi khuẩn, virus hoặc ký sinh trùng xâm nhập. Chị em mắc bệnh viêm cổ tử cung cấp độ 1 khi diện tích vùng viêm nhiễm bé hơn 1/3 diện tích bề mặt cổ tử cung.

Tình trạng viêm nhiễm tại cổ tử cung có thể phát triển trầm trọng hơn

Tình trạng viêm nhiễm tại cổ tử cung có thể phát triển trầm trọng hơn.

Khi ở cấp độ 1, tình trạng viêm cổ tử cung còn nhẹ, chưa ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe cũng như những sinh hoạt hàng ngày của chị em. Do đó, chị em cần nắm rõ những triệu chứng của bệnh để nhanh chóng phát hiện và tiến hành điều trị kịp thời.

Nguyên nhân của viêm cổ tử cung cấp độ 1

Viêm cổ tử cung cấp độ 1 có nguyên nhân là do một số loại vi khuẩn, vi rút hoặc nấm tấn công và gây hại cho cổ tử cung của chị em. Một số nguyên nhân gây bệnh có thể kể đến như là:

– Vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ, nhất là khi có kinh nguyệt, khi mang thai và sinh em bé, thời điểm trước và sau khi có quan hệ vợ chồng.

– Những chị em mắc bệnh phụ khoa liên quan như là viêm tử cung, viêm âm đạo,…

– Một số trường hợp do thay đổi nội tiết hoặc sức đề kháng của chị em suy giảm cũng là nguyên nhân dẫn tới viêm cổ tử cung.

Dấu hiệu viêm cổ tử cung cấp độ 1

Viêm cổ tử cung cấp độ 1 tức là bệnh viêm cổ tử cung đang ở trong giai đoạn cấp tính. Những dấu hiệu của viêm cổ tử cung cấp độ 1 là:

– Khí hư xuất hiện nhiều hơn mức bình thường, đặc, dính và có mùi hôi hám khó chịu.

Khi bị viêm cổ tử cung cấp độ 1, người bệnh sẽ có cảm giác đau bụng dưới

Khi bị viêm cổ tử cung cấp độ 1, người bệnh sẽ có cảm giác đau bụng dưới

– Âm đạo có cảm giác bị đau rát khi quan hệ tình dục.

– Thi thoảng xuất hiện những cơn đau ở bụng dưới.

Nguyên nhân viêm cổ tử cung cấp độ 1 và một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác là do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc không đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn, nạo phá thai ở những cơ sở không uy tín,…

Cách điều trị viêm cổ tử cung cấp độ 1

Dùng thuốc chữa viêm cổ tử cung cấp độ 1

Theo các bác sĩ trong lĩnh vực viêm phụ khoa, viêm cổ tử cung cấp độ 1 chưa nghiêm trọng. Do đó bệnh nhân mắc bệnh này không nên quá lo lắng, sợ hãi. Khi mắc viêm cổ tử cung cấp độ 1, các bác sĩ thường chỉ định điều trị bằng thuốc đặt, thuốc bôi kết hợp với uống thuốc kháng sinh là bệnh có thể khỏi hoàn toàn.

Nên khám viêm cổ tử cung ở những cơ sở y tế uy tín

Nên khám viêm cổ tử cung ở những cơ sở y tế uy tín

Tuy nhiên, bệnh nhân không nên tự ý mua thuốc về và sử dụng thuốc một cách tùy tiện mà phải tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Một số trường hợp bệnh nhân khi thấy có các triệu chứng của viêm cổ tử cung như ngứa vùng kín, ra nhiều khí hư,… liền đến hiệu thuốc mua thuốc về chữa dù chưa biết chính xác mình bị bệnh gì. Điều này không những không giúp bệnh thuyên giảm mà còn có thể khiến bệnh tình trở nên trầm trọng hơn.

Phẫu thuật

Phẫu thuật là phương pháp cuối cùng trong điều trị viêm cổ tử cung. Tuy nhiên, với viêm cổ tử cung độ 1 có nên phẫu thuật bằng dao LEEP hay không?

Viêm cổ tử cung cấp độ 1 là giai đoạn đầu của bệnh, song bệnh lại chưa ở mức nghiêm trọng. Do đó, theo các bác sĩ chuyên khoa thì các bệnh nhân không cần quá lo lắng vì ở giai đoạn này bệnh nhân chỉ cần đặt thuốc kết hợp với thuốc bôi và thuốc uống là có thể điều trị khỏi bệnh.

Tuy nhiên, đối với các loại thuốc dùng để điều trị bệnh phải có hướng dẫn của bác sĩ, người bệnh không được tự ý mua khi chưa có chỉ định. Nếu dùng phải những loại thuốc không đúng hoặc không rõ về nguồn gốc, thành phần có thể sẽ khiến cho tình trạng bệnh nặng hơn.

Câu trả lời cho câu hỏi viêm cổ tử cung cấp độ 1 có nên phẫu thuật bằng dao LEEP không là không nên và là chưa cần thiết. Bởi vì, phương pháp này chỉ áp dụng cho những trường hợp bệnh ở tình trạng nặng hơn và đang là những tổn thương ung thư như là: ung thư cổ tử cung giai đoạn IA1, IA2; các tổn thương tiền ung thư; các khối u, lộ tuyến, nang,… cùng một số biểu hiện khác.

Một số lưu ý khi điều trị viêm cổ tử cung cấp độ 1

Muốn việc điều trị viêm cổ tử cung cấp độ 1 đạt hiệu quả cao thì người bệnh cần lưu ý một số điểm như: Trong quá trình điều trị không quan hệ tình dục để hạn chế khiến tổn thương tại cổ tử cung nghiêm trọng hơn, vệ sinh vùng kín thường xuyên và đúng cách.

Nếu như điều trị 2 tuần mà bệnh vẫn không thuyên giảm thì cần đến các cơ sở y tế uy tín để khám lại. Bởi dù viêm cổ tử cung cấp độ 1 là giai đoạn nhẹ nhưng nếu không có phương pháp điều trị hợp lý thì bệnh có thể diễn biến nặng hơn.

Ngoài ra, đối với người bị viêm cổ tử cung, chế độ dinh dưỡng và tập luyện cũng rất quan trọng. Bệnh nhân cần bổ sung rau xanh, trái cây tươi vào thực đơn hàng ngày, không làm việc quá sức, thường xuyên khám sức khỏe định kỳ. Kể cả khi bệnh đã khỏi hoàn toàn nhưng lại phát hiện có bất cứ dấu hiệu nào tái phát thì cũng cần thăm khám và điều trị kịp thời.

Người bệnh viêm cổ tử cung nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả

Người bệnh viêm cổ tử cung nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả

Hiện nay, để chữa trị tốt nhất cho bệnh viêm cổ tử cung cấp độ 1, nhiều cơ sở y tế lớn và uy tín đều sử dụng công nghệ Dao LEEP của Mỹ. Đây là một trong những phương pháp điều trị mang lại hiệu quả tốt nhất, khiến các mầm bệnh bị tiêu diệt hoàn toàn.

Tuy nhiên các bác sĩ vẫn khuyến cáo chị em phụ nữ nên đến khám, kiểm tra tình trạng “cô bé” các cơ sở y tế để xác định đúng bệnh và có phương pháp chữa trị phù hợp nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho những người đang mắc viêm cổ tử cung cấp độ 1.

>>> Đọc ngay: Tuyệt chiêu chữa viêm cổ tử cung hiệu quả cho các Eva

 Minh Nguyệt (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo