Mách chị em cách chữa nấm candida bằng tỏi mang lại hiệu quả bất ngờ

Bài nên đọc:

>> Vì sao nấm âm đạo do candida rất hay tái phát?

>> 5 triệu chứng nấm candida mãn tính chị em không nên bỏ qua

Vì sao có thể chữa nấm candida bằng tỏi?

Từ xa xưa tỏi đã được sử dụng nhiều trong Đông y và dân gian để chữa các bệnh viêm đường hô hấp, viêm tai giữa, cảm cúm…

Trong tỏi có chứa một hàm lượng lớn chất allicin, một chất được coi là một nguồn kháng sinh tự nhiên vô giá, có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt. Nó giúp chống lại một số loại virus, vi khuẩn và kí sinh trùng gây bệnh. Do vậy mà tỏi còn được “lợi dụng” để điều trị các viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở phụ nữ.

Chữa nấm candida bằng tỏi là phương pháp dân gian được nhiều người áp dụng

Chữa nấm candida bằng tỏi là phương pháp dân gian được nhiều người áp dụng

Nấm candida gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Các bệnh phụ khoa thường gặp là: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm niệu đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung… Nấm gây bệnh phụ khoa tiêu biểu là nấm candida albicans. Chúng tồn tại sẵn trong cơ thể và khi có cơ hội, loại nấm này sẽ bùng phát mạng mẽ và tấn công các mô mềm, gây viêm vùng kín.

Chữa nấm candida bằng tỏi

Nấm candida gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Chia sẻ về cách chữa nấm candida bằng tỏi

Tôi bị viêm âm đạo mãn tính từ rất lâu. Mỗi lần đi khám phụ khoa lại mua cả túi thuốc to về uống nhưng chỉ đỡ một chút, khoảng 2 đến 4 tháng sau bệnh lại tái phát. Lần nào khám, bác sĩ cũng chẩn đoán viêm âm đạo do nấm candida nhưng bệnh chữa mãi không dứt. Tôi cảm thấy rất tự ti, mặc cảm về bệnh.

Tôi được bà nội chồng khuyên lấy củ tỏi giã nhỏ pha với nước để rửa vào âm đạo, có thể sát trùng rất tốt. Và hàng ngày, bà khuyên tôi cắt tỏi thành từng miếng nhỏ rồi để ngoài không khí từ 10-15 phút để chất alliin trong tỏi chuyển hóa thành acillin, dùng nước uống hết số tỏi đó sau khi ăn cơm xong.

Nghĩ đến việc chữa nấm candida bằng tỏi tươi, ban đầu tôi thấy khá lăn tăn, sợ mùi hôi miệng nhưng thấy bà cụ quả quyết phương pháp này rất hiệu quả vì ngày xưa các cụ thường làm thế, tôi quyết định thử. Sau 1 tuần, tôi không còn cảm giác ngứa ngáy vùng kín. Đến nay đã hơn 2 năm tôi không thấy bệnh tái phát.

Cùng suy nghĩ với tôi, chị Phương Hoa trú tại Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội chia sẻ trên diễn đàn cho biết chị và gia đình cũng sử dụng tỏi tươi hàng ngày để trị cảm cúm, viêm nhiễm. Bản thân chị Hoa cứ mỗi chu kỳ kinh nguyệt trước và sau 4 ngày chị đều ăn tỏi tươi phòng viêm nhiễm. Vì thế 10 năm nay chị không bao giờ bị viêm âm đạo gõ cửa.

Chia sẻ về kinh nghiệm chữa nấm candida bằng tỏi

Chữa nấm candida bằng tỏi chỉ được dùng cho những trường hợp bệnh nhẹ 

Việc điều trị nấm candida bằng tỏi khá dễ mà chi phí rẻ, tuy nhiên tôi cũng phải lưu ý mọi người bài thuốc này chỉ nên dùng trong trường hợp đã đi khám và đặt thuốc nhưng không khỏi. Nếu đi khám biết chắc viêm do tạp khuẩn hay do nấm candida thì hãy sử dụng bài thuốc này.

Lý do là không phải ai cũng thành công trong quá trình chữa bằng tỏi. Việc dùng tỏi không đúng cách, liều lượng sẽ càng nguy hại cho “vùng kín” bởi tỏi cũng có độc tố. Không phải ai cũng sử dụng được tỏi. Tỏi rất nóng, có thể gây bỏng nếu dùng trực tiếp. Việc chữa viêm âm đạo bằng tỏi đặt trực tiếp vào âm đạo là một phương pháp khá mạo hiểm.

Những lưu ý cần phải biết khi chữa nấm candida bằng tỏi

Việc áp dụng trị nấm candida bằng tỏi thường được dùng cho những trường hợp bệnh nhẹ và phải phù hợp với cơ địa của người bệnh. Bạn không nên ăn nguyên cả 1 tép tỏi mà phải cắt tỏi nhỏ ra rồi mới ăn. Thời điểm tốt nhất để ăn tỏi là sau khi ăn no, tuyệt đối không nên ăn khi dạ dày chưa được cung cấp thực phẩm.

Khi muốn chữa nấm candida bằng tỏi chị em nên cân nhắc cẩn thận vì với những trường hợp nấm phụ khoa đã nặng thì dùng tỏi sẽ không có tác dụng mà còn có thể làm bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Không nên ăn quá nhiều tỏi một ngày vì lượng tỏi tối đa chị em có thể dùng hàng ngày là 10g (khoảng 3 tép tỏi). Chị em cũng cần lưu ý, những đối tượng không nên áp dụng cách này là phụ nữ bị mắc bệnh gan, những người có bệnh lý liên quan đến máu, bệnh đường tiêu hóa, bệnh về mắt…

Bên cạnh đó, các bác sĩ chuyên khoa cũng khuyến cáo rằng phụ nữ không nên áp dụng cách chữa nấm candida bằng tỏi theo cách đặt trực tiếp vào âm đạo. Cách chữa này gây ra nhiều nguy cơ đối với vùng kín như phồng rộp, bỏng rát mô mềm trong âm đạo, dễ làm vùng kín bị viêm nhiễm hơn vì vi khuẩn dễ xâm nhập khi đưa tỏi vào trong.

Tóm lại, khi nghi ngờ có dấu hiệu nấm phụ khoa, tốt nhất chị em nên đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và có cách điều trị phù hợp. Nếu muôn chữa nấm candida bằng tỏi, chị em nên hỏi trước ý kiến của bác sĩ để không gặp phải những tác dụng ngoài mong muốn.

Xem thêm: Mách bạn cách chữa nấm candida bằng nha đam vô cùng hiệu quả

Thúy Hằng (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo