3 nguyên liệu giúp chữa nấm candida bằng tự nhiên siêu hiệu quả

Bài nên đọc:

>> Vợ nhiễm nấm candida sinh dục chồng có bị lây không?

>> Nguy hiểm: Bệnh nấm candida gây công phá nội tạng

Nhiễm nấm Candida là bệnh rất dễ gặp ở cả phụ nữ và nam giới vì vi khuẩn Candida albicans luôn trú ngụ trong đường sinh dục và đường ruột của con người. Khi chúng gặp điều kiện thuận lợi sẽ phát triển mạnh mẽ nên dẫn đến sự mất cân bằng trong các bộ phận mà chúng trú ẩn. Căn bệnh này có thể gây nhiễm trùng, phát ban, viêm âm đạo, và bệnh tưa miệng,…

Hiện nay, tuy có rất nhiều cách điều trị nấm Candida nhưng chủ yếu là dùng thuốc đặc trị nấm Candida. Sử dụng các loại thuốc chữa nấm Candida giúp nhanh khỏi bệnh nhưng gây ra nhiều tác dụng phụ. Chính vì vậy, nhiều phụ nữ thường tìm kiếm những cách chữa nấm candida tự nhiên cho an toàn và hiệu quả.

Cách chữa nấm Candida bằng tự nhiên hiệu quả

Cách trị nấm Candida từ tinh dầu thảo dược

Bạn có thể sử dụng tinh dầu được chiết xuất từ cây bạc hà và đinh hương để chữa nấm Candida. Theo các nghiên cứu, những loại tinh dầu này có tính kháng nấm, giúp ức chế sự tăng trưởng của nấm men.

Bạc hà là nguyên liệu dùng để chữa nấm Candida bằng tự nhiên rất tốt

Bạc hà là nguyên liệu dùng để chữa nấm Candida bằng tự nhiên rất tốt

Để sử dụng cách chữa bệnh nấm Candida bằng tự nhiên này, bạn có thể uống nước ép của chúng hoặc thoa trực tiếp nước ép bạc hà vào vùng kín trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau, bạn hãy làm vệ sinh thật kỹ khu vực này.

Tuy nhiên, nếu bạn đang mang thai thì nên tránh dùng tinh dầu bạc hà để trị nấm, thay vào đó bạn có thể dùng tinh dầu đinh hương để thay thế.

Chữa nấm Candida bằng tự nhiên hiệu quả với tỏi

Tỏi đã được nghiên cứu và chứng minh là nguyên liệu có tác dụng làm ức chế nấm Candida rất mạnh.

Đối với cách chữa nấm Candida bằng tự nhiên này, bạn có thể sử dụng theo đường uống hoặc ăn trực tiếp.

Khi ép tỏi để uống, nếu bạn sợ mùi vị cay nồng, “hôi hôi” của nó thì có thể khắc phục bằng cách mua viên nang chiết xuất từ tỏi để sử dụng làm thuốc trị nấm Candida bằng tự nhiên.

Bên cạnh đó, bạn có thể cắt lát tép tỏi ra ăn sống mỗi ngày. Lưu ý không nên ăn tỏi khi đói, không dùng quá 4 tép tỏi 1 ngày và không nên ăn tỏi nếu bị mắc bệnh về mắt, gan, máu, dạ dày…

Bạn cũng không nên sử dụng tỏi bằng cách đặt trực tiếp vào vùng bị nhiễm nấm vì việc này cũng có thể làm ảnh hưởng đến các vùng xung quanh nó. Chẳng hạn, khi bạn bị nhiễm nấm Candida âm đạo, việc dùng tỏi trực tiếp này có thể gây bỏng niêm mạc âm đạo, khiến bệnh nặng hơn.

Tỏi rất hiệu quả để chữa nấm Candida bằng tự nhiên nếu dùng đúng cách

Tỏi rất hiệu quả để chữa nấm Candida bằng tự nhiên nếu dùng đúng cách

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng giấm táo nhằm làm giảm bớt nhiễm trùng nấm Candida. Bởi giấm táo sẽ khôi phục lại độ axit âm đạo. Tuy nhiên, giấm táo có tác dụng rất mạnh do đó bạn không nên lạm dụng nó.

Chữa nấm Candida bằng tự nhiên cùng lá trầu không

Lá trầu không được biết đến là vị thuốc, là người bạn rất an toàn cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Nước đun lên từ lá trầu không sẽ giúp làm sạch, nhanh liền sẹo vết rạch khi sinh và diệt khuẩn, diệt nấm rất tốt.

Chữa nấm candida bằng tự nhiên

Nên đi khám ngay nếu chữa nấm Candida bằng tự nhiên không hiệu quả.

Lưu ý là bạn phải chọn loại lá to, không phun thuốc trừ sâu và phải rửa sạch lá trầu không trước khi đun nấu.

Cách trị nấm candida bằng lá trầu không khá đơn giản. Bạn chỉ cần rửa sạch lá trầu không và cho vào nước sạch đun sôi lên. Sau đó đỏ nước này ra chậu và xông hơi vùng kín. Khi nước nguội, bạn có thể dùng nước này để rửa lại vùng kín. Áp dụng cách này khoảng 3 – 4 lần 1 tuần để chữa nấm Candida hiệu quả.

Chữa nấm candida bằng nha đam
Chữa nấm candida bằng nha đam là một trong những cách chữa nấm vùng kín đơn giản và hiệu quả bậc nhất tại nhà. Vì vậy hãy cùng theo dõi bài viết sau để bỏ túi cho mình những cách chữa hay ho từ nha đam nhé.

Trên đây là những chia sẻ về các cách chữa nấm Candida bằng tự nhiên đơn giản tại nhà. Mong rằng những cách điều trị nấm này sẽ giúp ích cho chị em phụ nữ trong quá trình điều trị bệnh.

>>Xem thêm: Bị nấm candida kiêng ăn gì cho mau khỏi?

Phạm Uyên (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo