Thổi bay triệu chứng khó chịu với cách điều trị viêm nấm phụ khoa đơn giản

1. Những điều cần biết về bệnh viêm nấm âm đạo

Viêm nấm âm đạo là một bệnh lý phụ khoa xảy ra phổ biến ở chị em phụ nữ, đặc biệt thường gặp người ở  đã trưởng thành và có quan hệ tình dục. Ở giai đoạn đầu thì bệnh không gây nguy hiểm, nhưng khi đã phát triển ở giai đoạn nặng, hoặc không được điều trị dứt điểm thì nó sẽ bị tái phát nhiều lần kéo dài dai dẳng, gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của người phụ nữ.

Những triệu chứng điển hình của bệnh viêm nấm âm đạo:

cách điều trị viêm nấm phụ khoa

Viêm nấm phụ khoa là một chứng bệnh gây ra khó chịu

– Khí hư ra nhiều cũng như kèm theo mùi hôi rất khó chịu.

– Tùy thuộc vào từng nguyên nhân mà màu sắc khí hư sẽ khác nhau, có khi có màu trắng đục, màu nâu sẫm, màu vàng, hoặc màu trắng sữa.

– Âm đạo bị sưng đỏ, ngứa khó chịu, người bệnh sẽ cảm thấy đau khi đi tiểu tiện hoặc khi quan hệ tình dục.

– Bên cạnh đó có một số trường hợp bị xuất huyết âm đạo bất thường.

Viêm nấm âm đạo nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những mối nguy hại khôn lường như: Viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang, viêm vòi trứng, vô sinh, ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung…chính vì vậy mà khi thấy có các triệu chứng bất thường, người bệnh cần tới gặp bác sĩ để có cách điều trị viêm nấm phụ khoa hiệu quả.

2. Cách điều trị viêm nấm phụ khoa như thế nào?

Điều trị nấm phụ khoa như thế nào đang là nỗi băn khoăn và quan tâm của rất nhiều bệnh nhân khi không may mắc phải chứng bệnh này.  Căn bệnh này hoàn toàn không khó điều trị, nhưng lại kéo dài dai dẳng, do vậy chị em cần kiên trì thực hiện các phương pháp và chỉ định từ phía bác sĩ chuyên khoa. Hiện nay, để điều trị bệnh thì chúng ta cần tuân thủ một số các phương pháp sau:

  • Chế độ dinh dưỡng hợp lý

– Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý bằng cách tăng cường các dưỡng chất như  acidophilus và bifidus nhằm khôi phục lại sự cân bằng của hệ thực vật trong âm đạo, ruột, đồng thời bổ sung thêm các loại thực phẩm chống nấm men.

cách điều trị viêm nấm phụ khoa đơn giản

Xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý

– Ăn thật nhiều trái cây, nhất là những trái cây không có đường và men. Bởi vì nấm candida phát triển sinh sôi mạnh trong môi trường có đường, cho nên bạn cần hạn chế những loại đồ uống ít có chứa lượng carbohydrate, đường hoặc men.

– Không nên sử dụng các loại pho mát, sô cô la, thực phẩm lên men, trái cây khô, các loại ngũ cốc có chứa gluten, mật ong, dưa chua, nước tương, giá đỗ…

– Loại bỏ các loại trái cây chua như cam, chanh trong chế độ ăn uống hằng ngày, bởi vì các loại trái cây chua sẽ tạo điều kiện cho nấm candida phát triển.

  • Điều trị đúng cách

– Áp dụng cách điều trị viêm nấm âm đạo từ các nguyên liệu tự nhiên như hạt bưởi, dầu oliu, tỏi, nước trái cây lô hội để ngăn ngừa sự ức chế lây nhiễm.

cách điều trị viêm nấm phụ khoa hiệu quả

Cách điều trị viêm nấm phụ khoa hiệu quả

– Ký sinh trùng sẽ giúp cho nấm men được nuôi dưỡng, do vậy bạn cần đến các cơ sở y tế gần nhất để tiêu diệt sạch ký sinh trùng.

– Có thể thoa sữa chua trực tiếp vào âm đạo nếu như bị nấm candida ở âm đạo, nhưng người bệnh nên nhớ chỉ thoa sữa chua không đường thôi nhé.

– Không nên sử dụng thuốc tránh thai, thuốc kháng sinh và các loại thuốc có chứa corticosteroid khi đang điều trị nấm phụ khoa.

– Tránh xa các loại hóa chất tẩy rửa quần áo.

Vừa rồi là một số cách điều trị viêm nấm phụ khoa đơn giản và hiệu quả. Người bệnh có thể thực hiện và tuân thủ ngay từ hôm nay để bệnh được loại bỏ triệt để nhé!

Minh Hương ( tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo