Bật mí cách chữa nang naboth bằng thuốc nam hiệu quả chị em nên biết

Bạn nên đọc:

> Các loại thuốc chữa nang naboth cổ tử cung hiệu quả chị em nên biết

> Nang naboth 7mm có nguy hiểm không và chọc hút nang có đau không?

Cách chữa nang naboth bằng thuốc nam

Nang naboth cổ tử cung là cái tên được nhắc đến khá nhiều khi nói đến các viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Bệnh này ảnh hưởng nhiều đến chế độ sinh sản nên các chị em thường băn khoăn không biết nang naboth uống thuốc gì thì tốt.

chữa nang naboth cổ tử cung bằng thuốc nam

Chữa nang naboth bằng thuốc nam là phương pháp điều trị khá an toàn

Phụ nữ trong độ tuổi này thường có sự thay đổi về nội tiết tố, sinh hoạt tình dục với tần suất cao, sinh nở hoặc nạo phá thai nhiều lần nên dễ khiến môi trường âm đạo và cổ tử cung bị viêm nhiễm. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến việc hình thành các nang naboth ở mặt ngoài hoặc bên trong cổ tử cung.

Để điều trị nang naboth cổ tử cung đạt hiệu quả tốt nhất, chị em cần tiến hành thăm khám, soi tế bào và làm các xét nghiệm cần thiết. Tùy vào mức độ và tình trạng bệnh của mỗi người bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.

Phụ nữ bị nang naboth nên uống thuốc gì? Chị em có thể sử dụng một số cây thuốc nam quen thuộc để điều trị bệnh. Những loại cây này đều dễ tìm kiếm và có thể mang lại hiệu quả tốt nếu áp dụng đúng cách và liên tục. Bạn có thể tham khảo một số cách chữa nang naboth bằng thuốc nam sau đây:

1. Bài thuốc nam từ lá trầu không

Đây là loại lá rất quen thuộc và phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Bạn có thể dùng một nắm lá trầu không đem rửa sạch, vò nát, sau đó cho vào nồi đun sôi cùng với nước sạch.

Để nước nguội và dùng vệ sinh bên ngoài âm đạo sẽ có tác dụng diệt nấm, vi khuẩn và làm lành các tổn thương. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng khoảng 2 ngày một lần để tránh bị khô rát âm đạo.

2. Chữa nang naboth bằng thuốc nam từ cây hoàng bá

Trong vỏ cây hoàng bá có các chứa chất alkaloid, berberin có khả năng kháng khuẩn cực tốt. Do đó, việc sử dụng loại cây này để sắc nước uống hoặc nấu nước vệ sinh vùng kín cũng sẽ làm thuyên giảm các triệu chứng của bệnh nang naboth cổ tử cung và ngăn ngừa viễm nhiễm hiệu quả.

chữa nang naboth bằng thuốc nam từ cây hoàng bá

Cây hoàng bá là cách chữa nang naboth bằng thuốc nam khá hiệu quả

Với bài thuốc này, bạn nên áp dụng liên tục cho đến khi bệnh có chuyển biến tốt. Tuyệt đối bạn không nên dừng uống thuốc giữa chừng hoặc uống không điều độ, việc này sẽ làm bài thuốc giảm đi hiệu quả điều trị vốn có.

3. Trinh nữ hoàng cung

Trong y học cổ truyển, trinh nữ hoàng cung là loại thảo được được sử dụng nhiều nhất trong các bài thuốc chữa bệnh phụ khoa. Cây thuốc nam này có chứa lycorin có tác dụng ức chế sự tổng hợp protein và DNA của các tế bào khối u, đồng thời hạn chế viêm nhiễm và phòng ngừa ung thư cổ tử cung ở nữ giới.

Bạn có thể chuẩn bị cây trinh nữ hoàng cung và sắc với nước, ngày uống ba lần. Bạn hãy áp dụng bài thuốc này liên tục cho tới khi bệnh khỏi hẳn.

Đây là ba bài thuốc nam mà bạn có thể tham khảo và áp dụng điều trị ngay tại nhà. Tuy nhiên, khi điều trị bệnh, bạn nên nhớ phải kiên trì thực hiện để sớm có được kết quả tốt nhất.

Lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa khi chữa nang naboth bằng thuốc nam

Chữa nang naboth cổ tử cung bằng thuốc nam được xem là phương pháp an toàn, hữu hiệu và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, chúng chỉ có công dụng đối với những trường hợp mắc bệnh ở giai đoạn đầu và hỗ trợ điều trị trong thời điểm sau khi bệnh đã được ngăn chặn.

Bạn vẫn nên đi khám trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp điều trị gì. Trong trường hợp các khối nang ít với kích thước nhỏ và chưa gây ảnh hưởng gì, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc cho bạn. Đơn thuốc này sẽ bao gồm thuốc đặt âm đạo, thuốc uống tiêu nang và thuốc kháng sinh để hạn chế sự phát triển của bệnh và khắc phục tình trạng viêm nhiễm.

lưu ý khi chữa nang naboth bằng thuốc nam

Chị em nên đi khám trước khi muốn áp dụng bất kỳ phương pháp điều trị nào

Còn nếu bạn vẫn muốn chữa nang naboth bằng thuốc nam thì khi nang nhỏ giai đoạn phù hợp nhất. Nhưng bạn nên nhớ rằng, nếu u nang đã phát triển lớn với tốc độ nhanh thì khi đó bạn không nên áp dụng cách điều trị nang naboth bằng thuốc nam. Với trường hợp này, bệnh nhân sẽ được chỉ định phẫu thuật đốt nang, giúp loại bỏ các tế bào có nguy cơ phát triển thành ung thư cổ tử cung.

Vì vậy khi sử dụng bất kỳ bài thuốc dân gian nào chị em cũng không nên quá lạm dụng và tự pha chế theo ý muốn để tránh tình trạng viêm nhiễm ngày càng lan rộng hơn và xảy ra các biến chứng nguy hiểm.

Để việc chữa nang naboth bằng thuốc nam đem lại được hiệu quả tốt nhất, các bạn nên lưu ý đến chế độ sinh hoạt hàng ngày cũng như chế độ ăn uống của mình. Ngoài ra, bạn cần phải học cách vệ sinh cơ quan sinh dục sao cho đúng để tránh được những bệnh lý viêm nhiễm không mong muốn.

Trên đây là những bài thuốc chữa nang naboth bằng thuốc nam hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để điều trị tại nhà. Bạn hãy sử dụng những bài thuốc này thật đúng cách để có thể chữa bệnh một cách tốt nhất. Chúc các bạn điều trị bệnh thành công!

>> Xem thêm: Tìm hiểu địa chỉ chữa nang naboth cổ tử cung tại Hà Nội uy tín nhất

 Phạm Thảo (tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Bui thi hai says: Trả lời

    Nhập nE muốn hỏi là e bị nang naboth có kích thước là 6mm thì có chữa được bằng thuốc nam không ạ 

  2. Phùng thanh duyên says: Trả lời

    E muốn hỏi bác sĩ.e bị nang nabos 16mm có điều trị bằng thuốc nam đươc ko ạ

  3. Phan thi hien says: Trả lời

    E bi nang naboth

  4. Đăngh hỷ says: Trả lời

    Thưa bs .em bị nan naboth .và làm băng huyết .em đã nằm viện điều trị nội tiết 3 lần rồi .bây giờ em đang điều trị bằng thuốc nam nhưng máu vẫn ra nhiều .em uống đc 6 thang rồi  vẫn chưa cầm máu đc .vậy xin hỏi nan của em có phải mổ để bóc tách không ạ .

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo