Bệnh nấm candida nam giới có nguy hiểm không?

Nấm candida tồn tại ở trạng thái đơn bào. Chúng có kích thước lớn gấp 10 lần so với vi khuẩn. Nấm candida thường tồn tại trong môi trường có nhiều đường, đặc biệt là ở hoa quả. Nếu nói bệnh nấm candida nam giới có nguy hiểm không thì câu trả lời là có vì một số chủng candida có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe.

Biểu hiện người nhiễm nấm candida nam giới

Nấm candida thường tấn công bộ phận sinh dục của nam giới, gây nên bệnh viêm niệu đạo và viêm bao quy đầu. Biểu hiện của nấm candida nam giới ở hai căn bệnh này là khác nhau do đây là hai bộ phận khác nhau trên cơ thể.

– Đối với bệnh viêm niệu đạo do nấm candida gây ra: Nam giới gặp các triệu chứng phổ biến là có cảm giác nóng rát dọc niệu đạo; ngứa ngáy, lở loét phần miệng lỗ sáo; nước tiểu có kèm theo sợi bông.

Nấm candida thường tấn công bộ phận sinh dục của nam giới

Khi bệnh viêm niệu đạo chuyển sang giai đoạn cấp tính, thì xuất hiện thêm các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu, mủ. Đây là những triệu chứng điển hình khi nhiễm nấm candida nam giới gây nên bệnh viêm niệu đạo.

– Đối với bệnh viêm bao quy đầu do nấm candida gây ra: Bệnh này thường gặp khi cánh mày râu quan hệ tình dục với chị em phụ nữ đang bị nhiễm nấm candida. Lý do là nấm candida có thể lâu từ nữ giới sang nam giới qua con đường quan hệ tình dục và ngược lại.

Triệu chứng điển hình nhất của người bệnh viêm bao quy đầu do nhiễm nấm candida là bao quy đầu bị bong tróc, xuất hiện những vết trợt xung quanh bao quy đầu kèm theo cảm giác ngứa ngáy râm ran rất khó chịu.

Nấm candida nam giới có thể để lại biến chứng nguy hiểm

Khi phát hiện cơ thể có một trong những dấu hiệu trên, không nên chủ quan, coi thường bỏ qua mà cần nhanh chóng thăm khám bác sĩ và điều trị kịp thời.

Việc không điều trị nấm candida nam giới kịp thời và đúng cách sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm và ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của phái mạnh. Cụ thể:

– Khi bị viêm nhiễm trong thời gian quá dài, bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

– Một số trường hợp bệnh nhân bị suy giảm hệ miễn dịch lại mắc nấm candida thì nấm có thể phát triển mạnh, lan rộng tới đường ruột, hệ tiêu hóa, thậm chí nhiễm vào máu dẫn đến tử vong không lường trước được.

>> Xem thêm : Tổng quan về bệnh Nấm candida và cách điều trị

Lưu ý khi điều trị nấm candida nam giới

– Trong quá trình điều trị, không nên ăn nhiều đồ ngọt, bánh kẹo. Lý do là vì nấm candida phát triển mạnh trong môi trường có đường.

– Hạn chế sử dụng các loại rượu bia, trái cây khô, phô mai, hoặc những thực phẩm lên men, các loại ngũ cốc có chứa gluten như: yến mạch, lúa mì, lúa mạch, lúa mạch đen; giăm bông; nấm liệu; mật ong; dưa chua; hạt bơ; khoai tây; nước tương; giá và giấm.

– Sử dụng đồ lót bằng chất liệu cotton thoáng mát và thấm hút mồ hôi. Mặc đồ lót làm từ sợi tổng hợp giúp giữ nhiệt tạo ra một chế độ ăn thuận lợi cho nấm candida, khiến nấm càng phát triển mạanh hơn.

Sử dụng đồ lót bằng chất liệu cotton thoáng mát giúp cậu bé tránh nguy cơ nhiễm nấm candida nam giới

– Không nên tự ý mua thuốc về bôi, uống mà nên tham khảo ý kiến, chỉ dẫn của bác sĩ.

Trên đây là thông tin về nấm candida nam giới giúp bạn thoát khỏi nỗi ám ảnh bệnh tật, tự tin hơn trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày.

 Minh Nguyệt (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo