Những lưu ý quan trọng trong điều trị nang naboth cổ tử cung

1. Nang naboth cổ tử cung có thể nhận biết qua khí hư

Khí hư bất thường có thể là một trong những dấu hiệu cảnh báo nang naboth cổ tử cung. Theo đó, khi bệnh ở giai đoạn đầu, chị em sẽ thấy vùng kín tiết dịch nhiều hơn so với bình thường. Lâu dần khí hư chuyển thành dạng có màu và mùi hôi tanh khó chịu khiến nữ giới cảm thấy khó chịu và mất tự tin trong giao tiếp hàng ngày.

Bệnh nang naboth cổ tử cung gây không ít phiền toái cho chị em

Bệnh nang naboth cổ tử cung gây không ít phiền toái cho chị em.

2. Thay đổi bất thường ở vùng kín

Khi có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu ở vùng kín, chị em không nên chủ quan mà dễ dàng bỏ qua vì rất có thể đó là triệu chứng của bệnh nang naboth cổ tử cung. Nếu quan sát kỹ vùng kín, người bệnh sẽ nhìn thấy âm đạo sưng và tấy đỏ. Khi các nang naboth phát triển lớn hơn, chị em còn cảm thấy đau rát, thậm chí có thể bị chảy máu âm đạo mỗi lần quan hệ tình dục.

3. Không nên quan hệ tình dục khi đang điều trị nang naboth cổ tử cung

Việc quan hệ tình dục khi đang điều trị nang naboth cổ tử cung sẽ khiến bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn bởi quá trình giao hợp sẽ làm cho các vi khuẩn gây nệnh có cơ hội tiến sâu vào bên trong và dần phá hủy hệ thống cơ quan sinh sản.

Mặt khác, việc quan hệ còn có thể khiến người phụ nữ bị đau và xuất huyết nhẹ, lâu dần đây sẽ trở thành nỗi ám ảnh với chị em và đe dọa hạnh phúc gia đình. Tình dục giống như sợi dây gắn kết tình cảm vợ chồng tuy nhiên nếu đang mắc bệnh lý này, tốt nhất bạn nên kiêng cữ chuyện chăn gối cho đến khi chữa trị dứt điểm.

>>> Xem thêm: Chị em nên kiêng gì trong quá trình điều trị nang naboth cổ tử cung

4. Tuân thủ liệu trình điều trị của bác sĩ chuyên khoa

Nhiều chị em điều trị nang naboth nhưng không kiên trì nên bệnh chưa dứt điểm và dễ dàng tái phát khi có điều kiện thuận lợi. Do đó, muốn quá trình chữa trị mang lại hiệu quả tốt và đảm bảo an toàn, chị em nên tuyệt đối tuân theo phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa, uống thuốc đúng và đủ liều lượng theo thời gian quy định.

5. Nang naboth mãn tính có thể dẫn tới ung thư cổ tử cung

Tình trạng viêm nhiễm lâu ngày nếu không chữa trị hoặc chữa trị không dứt điểm sẽ phá vỡ cấu trúc của các tế bào từ đó hình thành nên những tế bào ác tính. Những tế bào ác tính này sẽ hủy hoại cấu trúc hoạt động của vùng niêm mạc tử cung và biến đổi hình dạng cổ tử cung dẫn đến việc hình thành tế bào ung thư.

Tuy nhiên, quá trình phát triển của các khối nang naboth có thể chậm, diễn biến âm thầm khiến nhiều người không ý thức được mức độ nguy hiểm của nó đối với sức khỏe. Đến khi chị em phát hiện ra thì bệnh đã chuyển sang thời kỳ nguy hiểm hoặc đã di căn và có nguy cơ đe dọa tính mạng.

Có thể thấy rằng, nang naboth cổ tử cung là căn bệnh lành tính nhưng cũng cần được điều trị sớm và hiệu quả. Cũng như các bệnh lý phụ khoa khác, việc điều trị nang naboth cần dựa trên nguyên nhân, tình trạng và mức độ nguy hiểm của khối nang. Song song với đó, chị em cần xây dựng lối sống lành mạnh và giữ gìn vệ sinh vùng kín luôn sạch sẽ giúp hỗ trợ bệnh mau khỏi hơn.

>>> Tham khảo: Hỏi đáp cùng bác sĩ chuyên khoa về dấu hiệu ung thư cổ tử cung

Phạm Thảo (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo