Thông tin cần thiết về viêm cổ tử cung và cách điều trị bệnh

Chào bạn Quỳnh! Trước tiên rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Theo những gì bạn tâm sự, chúng tôi rất hiểu và thông cảm với những lo lắng của bạn. Hãy theo dõi những giải đáp sau đây của chúng tôi để trang bị thêm cho mình những kiến thức liên quan đến bệnh viêm cổ tử cung này nhé.

Viêm cổ tử cung là tình trạng cổ tử cung bị viêm nhiễm bởi sự tấn công của vi khuẩn

Viêm cổ tử cung là gì? Biểu hiện của viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, nhất là những chị em đang ở trong độ tuổi sinh sản. Hiện tượng viêm cổ tử cung không chỉ gây ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em.

Nguyên nhân gây bệnh thường là do lây nhiễm khi quan hệ tình dục, phản ứng dị ứng và sự xâm nhập, phát triển quá mức của vi khuẩn.

Biểu hiện viêm cổ tử cung

  • Xuất hiện chất nhờn trong âm đạo.
  • Khí hư bất thường, có màu xám hoặc vàng, kèm theo mủ và có mùi hôi khó chịu.
  • Đi tiểu nhiều lần, cảm giác đau rát khi đi tiểu.
  • Xuất huyết bất thường, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.
  • Đau khi quan hệ tình dục, chảy máu ở âm đạo khi quan hệ.

Viêm cổ tử cung khiến chị em luôn mệt mỏi

Điều trị viêm cổ tử cung như thế nào thì hiệu quả?

Cách trị viêm cổ tử cung sao cho hiệu quả không chỉ là mối quan tâm của riêng bạn Quỳnh mà rất nhiều chị em khác khi gửi câu hỏi về cho chúng tôi cũng đều quan tâm đến vấn đề này.

Viêm cổ tử cung phát triển qua hai giai đoạn là viêm cổ tử cung cấp tính và viêm cổ tử cung mãn tính. Với mỗi giai đoạn sẽ có phương pháp điều trị khác nhau. Tuy nhiên, để điều trị bệnh dứt điểm, không tái phát thì cần phải xác định được nguyên nhân gây bệnh. Từ đó mới có phương pháp và phác đồ điều trị cụ thể giúp loại bỏ triệu để tình trạng viêm nhiễm ở cổ tử cung.

Theo các bác sĩ, viêm cổ tử cung có thể điều trị thành công bởi những phương pháp nội khoa và các thủ thuật can thiệp ngoại khoa.

Nếu điều trị nội khoa thì người bệnh sẽ được các bác sĩ chỉ định sử dụng các loại thuốc đặt hoặc thuốc uống để kháng khuẩn và tiêu viêm. Trong trường hợp viêm nặng thì các bác sĩ sẽ tiến hành các kỹ thuật như đốt điện, áp lạnh, laser để loại bỏ hoàn toàn mầm bệnh.

Hãy dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ

Chị em cũng cần lưu ý rằng muốn điều trị viêm cổ tử cung một cách hiệu quả nhất thì cần phải kiên trì và thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ, không tự ý mua thuốc về điều trị hoặc ngưng điều trị khi chưa có ý kiến của bác sĩ.

Ngoài ra trong quá trình điều trị bệnh chị em cũng nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Giữ vùng kín luôn sạch sẽ, khô thoáng, vệ sinh đúng cách, không thụt rửa sâu âm đạo.
  • Kiêng quan hệ tình dục để tránh sự xâm nhập của vi khuẩn vào sâu bên trong tử cung.
  • Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, hợp lý. Bổ sung chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Tái khám đúng hẹn để biết được tình trạng bệnh cũng như mức độ tiến triển của bệnh để có hướng can thiệp kịp thời và phù hợp.

Trên đây là những thông tin về viêm cổ tử cung và cách điều trị bệnh mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn Hoàng Quỳnh cũng như với tất cả chị em. Mong rằng với tất cả những chia sẻ này có thể giúp chị em biết được nên làm gì khi bị viêm cổ tử cung, từ đó điều trị bệnh đạt kết quả nhất.

Xem thêm: Điều trị viêm cổ tử cung và những nguyên tắc chị em cần nắm rõ

Đỗ Hoa (T/H)

ArrayArray

Bình luận

  1. Minh Tuyết says: Trả lời

    Các ce hay điều trị viêm cổ tử cung nói riêng và các bệnh phụ khoa nói chung ở đâu vậy ạ? E đọc báo thấy giờ nhiều pk TQ hoạt động trôi nổi quá mà sợ, cũng đang có vấn đề về phụ khoa mà k biết đi đâu khám cả.

  2. Trương Quỳnh Nga says: Trả lời

    Viêm cổ tử cung nói riêng và viêm nhiễm phụ khoa nói chung có thể gây vô sinh hiếm muộn nếu k đc điều trị kịp thời. Vì thế nên là các chị em phải đặc biệt chú ý nhé, tốt nhất là lúc nào cũng phải chú ý đến vấn đề vệ sinh cũng như đi khám phụ khoa định kỳ để phát hiện những mầm bệnh sớm nhé! Giờ nhiều pk chất lượng, dịch vụ tốt mà chi phí cũng k tốn kém đâu à nên ce đừng có lười nữa. Như e hay khám ở pk công lập sản phụ khoa Vietmec thì khám phụ khoa tổng quát hêts có 100k và pk còn chi trả bảo hiểm đối với 1 số dịch vụ khác nữa chứ.

  3. Ma Kết says: Trả lời

    hôm bữa em qua pk Vietmec siêu âm thai thấy nhiều chị cũng qua đây điều trị viêm cổ tử cung lắm à, trong lúc ngồi nghỉ ở ngoài em thấy các chị ấy người thì bị lần đầu, người thì bị nhiều lần rồi và cũng chữa nhiều nơi lắm rồi nhưng không khỏi nên phải đến đây. Các chị em ai không may bị viêm cổ tử cung có thể tham khảo địa chỉ này nhé.

  4. Nguyen Thu Huong says: Trả lời

    ce nên tìm hiểu về các nguyên nhân gây bệnh viêm cổ tử cung để có thể chủ động phòng tránh nhé. Theo như m biết thì bệnh thường đc gây ra bởi các nguyên nhân như: vệ sinh vùng kín không đúng cách, quan hệ không lạnh mạnh, nạo phá thai nhiều, các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác không được điều trị,… đấy nhé.

  5. Thuỳ Chi bông says: Trả lời

    Em chưa quan hệ lần đầu nhưng em lại bị ra khí hư màu vàng rất khó chịu,thậm chí có mùi không thể chịu  được. Em có bị viêm cổ tử cung không ạ? Và điều này có ảnh hưởng đến việc sinh em bé của em sau nay không ạ?

  6. Mẹ Tôm says: Trả lời

    Có thể các ce k biết là những người mà từng mắc các bệnh về tử cung sẽ có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung cao hơn bình thường. Vì thế theo mình là dù ce đã chữa khỏi các bệnh về tử cung rồi thì mỗi năm vẫn nên đi làm cái tầm soát ung thư cổ tử cung 1 lần cho nó yên tâm nhé chi phí cũng k quá cao đâu à.

  7. Cỏ May says: Trả lời

    Các chị ơi bị viêm cổ tử cung thì nên chữa như thế nào ạ?

  8. Flower says: Trả lời

    Để phòng tránh các bệnh phụ khoa cũng như để bệnh k tái phát các ce cần chú ý giữ vùng kín khô ráo, đừng để ẩm ướt. Khi vệ sinh, lau bằng giấy thì từ trên xuống, tránh lau từ dưới lên, nên kiêng qhtd trong thời gian bị bệnh… Sau khi đi khám, có thấy đỡ hơn thì vẫn cần duy trì khám định kì. Giặt quần áo sạch sẽ, phơi khô, ủi nóng nhé. À ko dùng bvs hàng ngày nữa nhé! Khi có bệnh thì cần điều trị triệt để, theo đúng chỉ định của bs.

  9. Ji Ji says: Trả lời

     

    Hiện nay mn hay điều trị bằng thủ thuật dao leep của Mỹ ấy, điều trị viêm cổ tử cung cũng như viêm lộ tuyến rất hiệu quả mà lại hạn chế đau, k để lại sẹo các thứ. Tuy nhiên, để thực sự mang lại hiệu quả thì mn cần thực hiện ở cơ sở y tế uy tín và bới bs có tay nghề cơ à vì đây là thủ thuật tác động đến cổ tử cung chứ không phải là chuyện đùa đâu à. Nghe nói là giờ Vietmec cũng có dịch vụ này rồi đấy thế là các ce k may có bị bệnh phụ khoa và phải dùng đến thủ thuật này thì đã có thêm 1 địa chỉ uy tín nữa để làm rồi.

  10. Đào THị Ánh Nguyệt says: Trả lời

    Bệnh gì thì bệnh, nhất là bệnh phụ khoa thì các bác cũng đừng tự ý ở nhà, rồi tự ý mua thuốc nhé. E thì hay vào trang này để tham khảo kiến thức, nếu có gì thắc mắc thì liên hệ nhờ họ tư vấn hotline xong nếu cần thì đặt lịch gặp bs luôn, rất tiện

    https://vietmec.org  

  11. Thu Hiền says: Trả lời

    E đang có mấy cái dấu hiệu bất thường: khí hư nhiều, màu đục và mui hôi hôi tanh tanh nữa nên hoang mang quá k biết là bị làm sao nữa, thấy các ce review pk Vietmec nhiều quá, e vừa mới gọi điện xin họ tư vấn và đặt lịch mai qua khám xem sao đây. Chưa sử dụng dịch vụ đâu nhưng mà nghe cách họ tư vấn đã thấy ưng lắm luôn rồi. Tư vấn rõ ràng và lúc nào cũng trong trạng thái trấn an tinh thần khách hàng chứ k doạ nạt như 1 số pk khác.

  12. lee dung says: Trả lời

    Em bị viêm cổ tử cung mà lại làm văn phòng nên thời gian rảnh đi khám chữa cũng khó. May quá, đợt vừa rồi biết đến vietmec, bên đấy họ làm cả ngoài giờ trong tuần với tất cả các ngày, kể cả lễ tết nên ko lo về mặt thời gian nữa. Như thế e cũng tiết kiệm đc thời gian với chi phí

  13. Miu nguyễn says: Trả lời

    Lần nào mình đi khám phụ khoa cũng phải dặn bs soi cổ tử cung cẩn thận vì mình đọc nhiều nên cũng có chút kiến thức nên rất lo lắng mấy cái bệnh liên quan đến tử cung. M cũng khám ở khá nhiều pk rồi nhưng qua pk sản phụ khoa Vietmec là mình ưng nhất luôn, bs làm nhẹ nhàng lắm mà máy lại hiện đại soi nhìn rõ mồn một luôn, bs còn chỉ cho mình xem, giải thích các thứ rất rõ ràng nên sau mỗi lần khám m đều rất yên tâm.

  14. Velvet says: Trả lời

    Giờ các ce hay dùng dd vệ sinh phụ nữ để vệ sinh âm đạo là rất tốt nhưng mà các ce k nên lạm dụng và cần sử dụng loại có độ ph phù hợp nha. Nếu sử dụng các dung dịch vệ sinh vùng kín không phù hợp, quá lạm dụng hoặc khi vệ sinh có thao tác thụt rửa sâu âm đạo sẽ có thể làm các vi khuẩn có lợi bị chết và các vi khuẩn có hại phát triển gây viêm nhiễm đấy nhé

  15. Tường Vy says: Trả lời

    Nói về khám và điều trị các bệnh phụ khoa trong đó có nấm thì phải đến bác sĩ Hương Vietmec. Bác sĩ hơn 20 năm kinh nghiệm về sản phụ khoa, từng công tác tại bệnh viện Trung ương nên yên tâm về chuyên môn. Bác sĩ khám rất kỹ, tư vấn nhiệt tình và cực kỳ thân thiện nữa. Hơn nữa pk Vietmec cũng rất là sạch sẽ, thoáng mát, đầu tư trang thiết bị hiện đại lắm. Cho bạn nào cần là Pk ở số 23 ngõ 282 Khương Đình nằm trong tt y tế quận Thanh Xuân ấy nhé!

  16. Ớt Chuông says: Trả lời

    Bệnh viêm cổ tử cung ấy nó có nhiều cấp độ lắm và mỗi cấp độ lại có pp điều trị khác nhau nên là các ce k có thể tự ý điều trị mà k đi gặp bs để thăm khám đâu nhé

    https://vietmec.org/phan-loai-viem-co-tu-cung-theo-cap-do-va-cach-dieu-tri-n3316.html

  17. Ỉn Hồng says: Trả lời

    Vietmec có đầy đủ các dịch vụ từ phụ khoa đến sản khoa, kế hoạch hoá gia đình, m thì m ưng nhất bs Long vui tính, nhiệt tình mà lại còn giỏi nữa chứ. Bs Long siêu âm giỏi lắm trong đó có siêu âm gianx tĩnh mạch, cái bệnh mà hầu như ce nào cũng bị nhưng k phải bs nào cũng có thể siêu âm được đâu à. Nhưng chỉ có 1 cái là bs Long chỉ làm vào cuối tuần thôi nên ce có muốn qua khám bs Long thì nên gọi điện hỏi và đặt lịch trước nhé!

  18. Nguyen Minh THuy says: Trả lời

    Mn ời viêm cổ tử cung và viêm lộ tuyến là 1 hay là 2 bệnh khác nhau đấy? Nghe 2 bệnh này nhiều quá mà k hiểu lắm về 2 căn bệnh này.

  19. Anh Thư TT says: Trả lời

    Bị viêm cổ tử cung có đặt vòng tránh thai đc k mọi người, e vừa mệt mỏi với căn bệnh viêm phụ khoa lại vừa phải đau đầu với việc tránh thai mà thấy khổ quá trời qúa đất luôn ấy.

  20. Vũ Vũ says: Trả lời

     

    huhu em bị viêm cổ tử cung mà đặt thuốc triền miên mãi rồi nhưng nó không khỏi, em đang lo quá không biết nó  có tiến triển thành ung thư không nữa :(( ce ai đã từng chữa viêm cổ tử cung rồi chỉ cho em xin cái địa chỉ uy tín với ạ chứ cứ thế này mãi em lo lắm

  21. Thuý ChiBi says: Trả lời

    Mình bị viêm cổ tử cung mở rộng và vừa mới làm thủ thuật leep được mấy ngày ở Vietmec. Lúc đầu làm cũng sợ đau nhưng khi làm thủ thuật bác sĩ và cô y tá hỏi han này nọ làm mình quên đi .Đến nay mình đã thầy gần như khỏi hẳn rồi và không có dấu hiệu gì bất thường và đang chuẩn bị đi khám lại xem đã khỏi hẳn chưa.

  22. Duyên_Bắc Giang says: Trả lời

    Nhiều chị bị viêm nhiễm nhưng không chịu đến gặp bác sĩ khám mà cứ tìm cách tự chữa ở nhà nên mới để bệnh ngày một nặng hơn, từ viêm cổ tử cung bình thường thành viêm mở rộng rồi viêm loét, viêm lộ tuyến không cẩn thận dẫn đến vô sinh, hiếm muộn mà nặng hơn nữa thì là ung thư cổ tử cung. Mà đã nhắc đến ung thư rồi thì…

  23. Đào says: Trả lời

    M thấy nhiều ce vẫn còn đang loay hoay tìm cách tránh thai hiệu quả trong khi đó việc nạo phá thai ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ và có thể gây ra nhiều bệnh phụ khoa trong đó các viêm cổ tử cung nên em khuyên chị em nên qua Vietmec để xin bác sĩ tư vấn thêm về các biện pháp tránh thai nhé! Bên họ có đa dạng các loại hình tránh thai lắm đặt vòng truyền thống, vòng nội tiết, cấy que tránh thai, tiêm thuốc cho ce tha hồ lựa chọn.

  24. Diem says: Trả lời

    mn hay vào các bệnh viện lớn hoặc tới các pk công lập. Như mình thì m khám và điều trị các bệnh phụ khoa ở pk sản phụ khoa Vietmec. Pk công lập thuộc sở y tế, cơ sở vật chất hiện đại, bs thì cũng từng làm việc tại các bệnh viện phụ sản lớn ra. Và quan trọng nữa là dịch vụ rất tốt khám chữa bệnh k phải đợi chờ lâu mà giá cả cũng vô cùng hợp lý luôn

  25. Thu VVN says: Trả lời

    Khí hư bất thường là biểu hiện của nhiều bệnh phụ khoa lắm và ngay cả khi chưa quan hệ  cũng có thể mắc phải. Vì thế e nên đi khám và điều trị ngay đi chứ để lâu là có thể ảnh hưởng đến việc sinh con sau này đấy. Nhớ tìm cơ sở y tế uy tín chất lượng để chữa nhé k mà tiền mất tật mang đấy.

  26. Hồng Vân 87 says: Trả lời

    Đúng rồi đó, nên làm tầm soát ung thư cổ tử cung và cả cái ung thư vú nữa 1 năm/lần. Giờ cũng nhiều chỗ làm cái này mà. Ngay như pk sản phụ khoa Vietmec giờ cũng có dịch vụ này rồi, nhiều ce làm lắm luôn, mình cũng vừa mới làm xong, làm xong thấy mình vẫn khoẻ mạnh mà yên tâm hẳn.

  27. Hồng Vân 87 says: Trả lời

    Đúng rồi đó, nên làm tầm soát ung thư cổ tử cung và cả cái ung thư vú nữa 1 năm/lần. Giờ cũng nhiều chỗ làm cái này mà. Ngay như pk sản phụ khoa Vietmec giờ cũng có dịch vụ này rồi, nhiều ce làm lắm luôn, mình cũng vừa mới làm xong, làm xong thấy mình vẫn khoẻ mạnh mà yên tâm hẳn.

  28. Cúc Vàng says: Trả lời

    Chữa như nào thì phải gặp bs để họ thăm khám và chỉ định pp phù hợp với tình trạng bệnh của mình chứ các ce cũng đau có chuyên môn đâu. Ng bị nhẹ thì chỉ cần đặt thuốc và uống thuốc, còn người bị nặng thì có thể sẽ phải kết hợp cả dùng thuốc và các biện pháp ngoại khoa như đốt, cắt leep,… nhưng mà khuyên thật là các ce tuyệt đối k nên chủ quan mà ở nhà tìm kiếm mấy pp dân gian để áp dụng nhé, nó khó khỏi lắm, hơn nữa còn có thể khiến bệnh trở nên nặng hơn nữa cơ à. À 1 việc nữa vô cùng quan trọng là phải khám và điều trị ở cơ sở y tế uy tín.

  29. Mây says: Trả lời

    viêm cổ tử cung và viêm lộ tuyến cổ tử cung là 2 bệnh lý hoàn toàn khác nhau. Điểm giống nhau của chúng là đều hình thành, phát triển và gây nên những thương tổn nhất định cho cổ tử cung và sức khỏe sinh sản ở nữ giới bạn nhé. Cả 2 bệnh đều k thể chủ quan được, đều cần phát hiện và điều trị càng sớm càng tốt.

    https://vietmec.org/viem-co-tu-cung-va-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-giong-hay-khac-nhau-n3313.html

  30. Nguyễn Thị Nhạn says: Trả lời

    Ôi trơi ơi bạn ơi viêm cổ tử cung thì nên kiêng quan hệ đến lúc chữa khỏi nhé nếu không cứ dai dẳng tái đi tái lại nhiều lần khổ lắm. Và cũng phải điều trị khỏi bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì cũng mới đặt vòng tránh thai được bạn nhé.

  31. Lê Pi says: Trả lời

    Viêm cổ tử cung k đc điều trị có thể làm tăng nguy cơ ung thư nhưng mà k phải ai bị viêm cổ tử cung cũng bị ung thư nên đừng lo quá. Bạn qua pk công lập sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec ấy, ở đây có bs Hằng, bs Hương nổi tiếng điều trị các bệnh phụ khoa đặc biệt là mấy vấn đề về tử cung này đấy. Các bs toàn hơn 20 năm kinh nghiệm thôi đã chữa khỏi cho nhiều người, trong đó có m. Bạn qua khám rồi đề nghị bs làm luôn cho cái xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung luôn nữa cho nó yên tâm nha.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo