Top 4 cách chữa viêm cổ tử cung bằng bài thuốc dân gian hiệu quả

Bài nên đọc:

>> Chữa viêm cổ tử cung bằng phương pháp áp lạnh có tốt không?

>> Chữa viêm cổ tử cung bằng LEEP hiệu quả nhưng không thể tùy tiện

Viêm cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa rất hay gặp ở chị em phụ nữ trong độ tuổi từ 20 đến 50 tuổi.

Thói quen vệ sinh vùng kín sai cách, quan hệ tình dục thô bạo, áp dụng các thủ thuật phụ khoa kém an toàn,… là những tác nhân thuận lợi tạo điều kiện cho các viêm nhiễm phụ khoa tấn công, điển hình là bệnh viêm lộ tuyến.

Chữa viêm cổ tử cung bằng bài thuốc dân gian

Hình ảnh viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung ở giai đoạn nhẹ thường chỉ gây khó chịu trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên nhiều người có tâm lý e ngại khám bệnh nên thường chủ quan, coi thường. Lâu ngày bệnh trở nặng và gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm với sức khỏe sinh sản và sức khỏe tổng thể.

Để chữa viêm cổ tử cung, có nhiều phương pháp khác nhau. Tùy tình trạng nặng nhẹ của bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân dùng thuốc (thuốc uống, thuốc bôi) hoặc áp dụng công nghệ hiện đại để đốt diệt tuyến.

Các cách chữa viêm cổ tử cung bằng bài thuốc dân gian

Bên cạnh những phương pháp chữa trị hiện đại, nhiều người còn sử dụng cách chữa viêm cổ tử cung bằng phương pháp dân gian. Dưới đây là một số bài thuốc dân gian đơn giản, dễ thực hiện ngay tại nhà dành cho người bệnh viêm cổ tử cung:

Chữa viêm cổ tử cung bằng dân gian từ lá trầu không

Đây là cách chữa viêm cổ tử cung bằng bài thuốc dân gian được nhiều người áp dụng. Lá trầu không có đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn nên được nhiều phụ nữ tin dùng để chữa viêm cổ tử cung và nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác. Bài thuốc từ lá trầu không có thể giúp bệnh nhân giảm các triệu chứng viêm cổ tử cung như: khí hư ra nhiều ẩm, mùi hôi khó chịu, ngứa rát vùng kín…

Chữa viêm cổ tử cung bằng bài thuốc dân gian

Chữa viêm cổ tử cung bằng bài thuốc dân gian từ lá trầu không 

Cách dùng lá trầu không điều trị viêm cổ tử cung:

– Lá trầu không đem rửa sạch rồi vò nát cho vào nồi.

– Bỏ thêm một ít muối sạch rồi đem đun sôi.

– Để nước còn hơi ấm thì đem dung dịch này đi rửa vùng kín và lau khô. Chú ý không thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo, sẽ khiến bệnh trở nặng.

Chữa viêm cổ tử cung bằng bài thuốc dân gian từ trinh nữ hoàng cung

Thảo dược này không thể thiếu được trong các bài thuốc điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa cho nữ giới, chúng có tác dụng giúp ức chế sự tổng hợp của protein và DNA trong các tế bào khối u. Bên cạnh đó, loại dược liệu này còn có khả năng kháng khuẩn và viêm nhiễm rất tốt. Chính vì vậy phụ nữ bị viêm cổ tử cung có thể sử dụng loại cây này để chữa bệnh.

Chị em có thể dùng riêng hoặc kết hợp trinh nữ hoàng cung với các vị thuốc khác để chữa trị viêm cổ tử cung hiệu quả. Cụ thể như sau:

Chữa viêm cổ tử cung bằng bài thuốc dân gian

Chữa viêm cổ tử cung bằng bài thuốc dân gian với cây trinh nữ hoàng cung

– Dùng lá trinh nữ hoàng cung tươi đem rửa sạch rồi đem phơi dưới bóng râm. Sau đó chị em thái nhỏ rồi sao vàng và bảo quản dùng dần. Mỗi lần dùng lấy một nắm nhỏ đem đun với nước và uống đều đặn hàng ngày.

– Chị em cũng có thể dùng trinh nữ hoàng cung kết hợp với các vị thuốc khác để tăng hiệu quả điều trị. Chị em cần 30 gram cây trinh nữ hoàng cung, 30 gram hoàng Bá, 20 gram khổ Sâm, 10 gram cam thảo. Tất cả các vị thuốc này đem sắc với khoảng 1-2 lít nước. Khi nước sôi thì đun nhỏ lửa khoảng 30 – 45 phút rồi tắt bếp. Chị em dùng nước này chia đều thành 3 phần để uống trong ngày. Kiên trì sử dụng trong 3 tháng sẽ giúp khắc phục viêm cổ tử cung hiệu quả.

Chữa viêm cổ tử cung bằng bài thuốc dân gian với cây hoàng bá

Theo Y học cổ truyền, Hoàng Bá vị đắng, tính hàn, có tác dụng giải độc tiêu viêm, trị sang lở, mụn nhọt…  Bên cạnh đó, Hoàng Bá có chất Berberine nên có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm tiết dịch, kháng virut, nấm âm đạo, giúp làm lành các thương tổn… Chính vì vậy đây là vị thuốc giúp ích trong điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có viêm cổ tử cung.

Chữa viêm cổ tử cung bằng bài thuốc dân gian từ xà sàng tử

Cây xà sàng hay còn gọi là cây Giần sàng, là loại cây mọc khắp cả nước. Hạt của cây này được gọi là xà sàng tử. Trong hạt xà sàng chứa các dược chất có công dụng điều trị viêm cổ tử cung, nhanh chóng làm lành các tổn thương.

Chữa viêm cổ tử cung bằng bài thuốc dân gian

Chữa viêm cổ tử cung dân gian từ xà sàng tử

Để chữa viêm cổ tử cung tại nhà bằng sà sàng tử, chị em có thể áp dụng cách sau:

Dùng một nắm sà sảng tử, một nắm lá bèo ván, một nắm lá sen đun với nước sạch và dùng để xông rửa vùng kín mỗi ngày. Ngoài ra chị em có thể áp dụng 30g xà sàng tử 30g, bạch phàn 6g đun sôi lên cùng nước và để xông rửa vùng kín.

Những loại thảo dược quý này không chỉ làm giảm nhẹ viêm cổ tử cung mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch của vùng kín.

Chữa viêm cổ tử cung bằng bài thuốc dân gian có hiệu quả không?

Các phương pháp chữa bệnh viêm cổ tử cung theo kinh nghiệm dân gian chỉ đạt hiệu quả đối với bệnh viêm cổ tử cung ở giai đoạn nhẹ. Khi viêm cổ tử cung đã ở mức độ nặng thì hiệu quả điều trị không cao. Lúc này phải can thiệp bằng các biện pháp chữa trị khác. Hiện nay, các bác sĩ thường cho người bệnh dùng thuốc uống, thuốc đặt để trừ viêm nhiễm. Trường hợp mắc bệnh nặng hơn cần phải tiến hành các phương pháp diệt diệt tuyến các tế bào bị viêm để tránh các biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe.

Sau khi đã điều trị khỏi bệnh, chị em cũng nên duy trì các thói quen sinh hoạt tốt để ngăn ngừa bệnh tái phát.

Viêm cổ tử cung nên ăn gì?
Viêm cổ tử cung nên ăn gì và kiêng gì để bệnh mau khỏi là băn khoăn của không ít chị em phụ nữ khi mắc bệnh. Nguyên nhân là vì thực phẩm đóng vai trò quan trọng đối với quá trình điều trị bệnh, chúng có thể hỗ trợ điều trị nhưng cũng có thể khiến bệnh nặng hơn. Do vậy bài viết hôm nay sẽ giải đáp vấn đề này để chị em chữa bệnh hiệu quả hơn.

Khi phát hiện vùng kín có dấu hiệu bất thường, chị em nên thăm khám phụ khoa để được chẩn đoán chính xác. Nếu muốn dùng cách chữa viêm cổ tử cung bằng bài thuốc dân gian thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

>> Xem thêm: Các phương pháp điều trị bệnh viêm cổ tử cung

 Minh Nguyệt (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo