Bị viêm cổ tử cung có gây chậm kinh và cần làm gì để xử lý tình trạng này?

Bài nên đọc:

>> Phụ nữ bị viêm cổ tử cung có dẫn đến vô sinh không?

>> Giải đáp: Viêm cổ tử cung quan hệ có thai không?

Bị viêm cổ tử cung có gây chậm kinh không?

Chậm kinh là nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ vì đây là dấu hiệu cảnh báo khả năng sinh sản của nữ giới không bình thường. Nguyên nhân gây nên hiện tượng này là do các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bệnh lý cơ quan sinh dục và kết quả của thói quen sống, sinh hoạt bị đảo lộn.

Vậy viêm cổ tử cung có gây chậm kinh không? Trả lời câu hỏi này, các bác sĩ phụ khoa cho biết: viêm cổ tử cung là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến rối loạn kinh nguyệt. Biểu hiện điển hình nhất của rối loạn kinh nguyệt do mắc bệnh viêm cổ tử cung là hiện tượng chậm kinh.

Viêm cổ tử cung có gây chậm kinh không?

Viêm cổ tử cung có gây chậm kinh không?

Khi bị bệnh viêm cổ tử cung, môi trường cổ tử cung và âm đạo có nhiều thay đổi, tạo điều kiện để các loại hại khuẩn, nấm phát triển và gây viêm trên diện rộng.

Bên cạnh đó, viêm cổ tử cung cũng khiến cho cổ tử cung bị sưng đỏ, phù nề. Chính vì vậy máu kinh khó lưu thông và không thoát được ra ngoài nhanh chóng. Tình trạng này khiến phụ nữ bị chậm kinh, rong kinh, kinh nguyệt chuyển sang màu nâu, thậm chí là màu đen và có mùi khó chịu.

Bên cạnh viêm cổ tử cung có gây chậm kinh, có nhiều lý do khác cũng gây nên chậm kinh như: rối loạn nội tiết tố, ảnh hưởng của yếu tố tâm lý, môi trường sống.

Do đó để biết chính xác bị viêm cổ tử cung có gây chậm kinh không hay chậm kinh do các nguyên nhân khác gây ra, chị em cần đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám bác sĩ. Căn cứ vào kết quả xét nghiệm kiểm tra thì mới biết chính xác tình hình sức khỏe của bản thân và được chữa trị kịp thời, đúng cách.

Những ảnh hưởng khác của viêm cổ tử cung đối với nữ giới

Không chỉ gây chậm kinh, viêm cổ tử cung còn gây ra nhiều phiền toái đối với cuộc sống, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.

Nữ giới ở mọi độ tuổi khác nhau đều có thể bị viêm cổ tử cung. Bệnh đặc biệt nguy hiểm khi phụ nữ không may mắc bệnh trong thời gian mang thai.

Khi bị viêm cổ tử cung trong lúc mang thai, bệnh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ mà còn đe dọa trực tiếp đến sự tồn tại của thai nhi. Viêm nhiễm cổ tử cung có thể trực tiếp hoặc gián tiếp tác động đến thai nhi.

Viêm cổ tử cung có gây chậm kinh không và những ảnh hưởng khác

Viêm cổ tử cung có gây chậm kinh và cũng ảnh hưởng đến mẹ bầu

Viêm cổ tử cung khiến cho hoạt động hệ cơ quan sinh dục bị rối loạn, cơ thể suy nhược dẫn đến môi trường nuôi dưỡng bào thai không được đảm bảo.

Phụ nữ mang thai mắc viêm cổ tử cung thì con sinh ra có thể mang dị tật, thai chậm phát triển, thai chết lưu, sinh non.

Viêm cổ tử cung ảnh hưởng đến thai nhi
Đối với những chị em đang bị viêm cổ tử cung, hoặc nghi ngờ mình có bệnh mà lại đang mang thai, chắc hẳn chị em đều mang trong mình những tâm lý rất lo lắng, đặc biệt là tâm lý lo sợ bệnh sẽ ảnh hưởng đến đứa bé trong bụng. Bài viết sau sẽ cung cấp thông tin viêm cổ tử cung ảnh hưởng đến thai nhi như thế nào để mẹ bầu điều trị bệnh kịp thời.

Do đó, cần điều trị sớm, chữa bệnh dứt điểm bệnh viêm cổ tử cung trước ngày sinh. Nếu đến ngày sinh vẫn chưa chữa khỏi bệnh, các bác sĩ sẽ khuyên sản phụ sinh mổ để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con.

Bên cạnh những vấn đề như viêm cổ tử cung có gây chậm kinh nguyệt, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, viêm cổ tử cung còn khiến chị em bị đau đớn khi quan hệ, vùng kín chảy máu, thường xuyên đau bụng dưới, tiểu buốt, tiểu nhiều…

Khi bị viêm cổ tử cung có gây chậm kinh cần làm gì?

Theo các chuyên gia phụ khoa, khi phụ nữ có những triệu chứng của viêm cổ tử cung đi kèm với hiện tượng chậm kinh thì chị em nên đến những cơ sở uy tín để khám và làm các xét nghiệm. Từ đó bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị viêm cổ tử cung cụ thể.

Với trường hợp viêm nhẹ thì bác sĩ có thể chỉ định chị em dùng thuốc đặt kết hợp thuốc uống, thuốc bôi. Trường hợp bệnh nặng hơn thì người bệnh có thể được chỉ định các phương pháp phẫu thuật ngoại khoa như đốt điện, áp lạnh, dao LEEP…

Viêm cổ tử cung có gây chậm kinh không và cách xử trí hiệu quả

Bị viêm cổ tử cung gây chậm kinh cần điều trị theo phác đồ của bác sĩ

Khi điều trị, người bệnh cần tuân thủ những hướng dẫn điều trị từ bác sĩ để kết quả đạt được tốt nhất. Người bệnh cũng cần kiêng quan hệ tình dục trong quá tình điều trị để giúp bảo vệ cổ tử cung và tránh lây nhiễm mầm bệnh đến bạn tình.

Ngoài ra, với những chị em may mắn chưa gặp căn bệnh này thì chị em cũng nên phòng bệnh sớm. Để phòng tránh viêm cổ tử cung có gây chậm kinh, chị em nên chú ý:

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách. Đặc biệt chú ý vệ sinh vùng kín trong thời kỳ hành kinh, trước và sau khi quan hệ. Tránh thụt rửa âm đạo, tránh đặt vật thể lạ vào trong âm đạo.

– Mặc đồ lót thoáng mát có chất liệu thấm hút mồ hôi tốt như cotton; thay giặt đồ lót thường xuyên để ngăn ngừa vi khuẩn phát triển ở vùng kín.

– Kiêng quan hệ tình dục khi đang trong quá trình điều trị viêm cổ tử cung. Trường hợp cần quan hệ thì nên nhẹ nhàng, tránh giao hợp thô bạo.

– Khám phụ khoa 6 tháng 1 lần để tầm soát nguy cơ mắc bệnh.

Như vậy trên đây là những thông tin chia sẻ về vấn đề viêm cổ tử cung có gây chậm kinh không và cần xử trí ra sao. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích đối với chị em phụ nữ trong việc bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình.

Xem thêm: Bị viêm cổ tử cung nên khám ở đâu uy tín, chất lượng?

 Minh Nguyệt (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo