Viêm âm đạo cổ tử cung là gì? Những biểu hiện và tác hại của bệnh

Viêm âm đạo cổ tử cung là gì và biểu hiện ra sao?

1. Viêm âm đạo cổ tử cung là gì?

Thực tế, có rất nhiều chị em vẫn còn mơ hồ về bệnh lý viêm âm đạo cổ tử cung. Và viêm âm đạo cổ tử cung là sự kết hợp của bệnh lý viêm phụ khoa viêm âm đạo và nhiễm trùng tử cung.

Căn nguyên dẫn đến viêm âm đạo cổ tử cung đó chính là từ viêm nhiễm tại âm đạo nhưng do sự chủ quan của người bệnh đã không điều trị bệnh nên các vi khuẩn đã lây nhiễm ngược lên các cơ quan phía trên, đầu tiên là cổ tử cung.

Viêm âm đạo cổ tử cung là sự kết hợp giữa viêm âm đạo và nhiễm trùng tử cung

2. Dấu hiệu nhận biết viêm âm đạo cổ tử cung

Theo các chuyên gia, do bệnh lý này là sự kết hợp giữa viêm nhiễm tại cơ quan âm đạo và nhiễm trùng tử cung nên người bệnh sẽ có các biểu hiện, triệu chứng của viêm âm đạo và viêm cổ tử cung. Cụ thể như sau:

+ Sự bất thường ở khí hư: Viêm âm đạo hay viêm cổ tử cung đều do nhiều nguyên nhân gây bệnh khác nhau, có thể là do vi khuẩn, ký sinh trùng hoặc nấm… chính vì vậy tùy vào tác nhân gây bệnh này khí hư sẽ có sự khác biệt. Đặc biệt, khí hư thường tiết ra rất nhiều và kèm theo mùi hôi rất khó chịu.

+ Chị em sẽ gặp hiện tượng đau tại vùng bụng dưới, vùng eo, đau bụng kinh và đau mỗi lần quan hệ tình dục.

+ Ngứa ngáy khó chịu tại vùng kín, đi tiểu nhiều, tiểu đau và xót khi dòng nước tiểu đi qua âm đạo.

+ Khi quan sát bằng mắt thường chị em sẽ thấy âm đạo có màu đỏ, đôi khi có các vết loét, xước. Nếu thực hiện khám bằng mỏ vịt cổ tử cung của chị em bị sưng đỏ, có thể gây chảy máu nếu chạm vào.

Khí hư thay đổi bất thường và kèm theo mùi hôi khó chịu khi bị viêm âm đạo cổ tử cung

Những tác hại của viêm âm đạo cổ tử cung

Từ những triệu chứng của viêm âm đạo cổ tử cung ở trên thì có thể thấy rằng bệnh lý này gây ra không ít những ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của chị em.

Và nếu không điều trị viêm âm đạo cổ tử cung kịp thời có thể gây ra những tác hại sau:

1. Tác động xấu đến cuộc sống hàng ngày

Cuộc sống hàng ngày của chị em sẽ bị ảnh hưởng rất lớn khi bị viêm âm đạo cổ tử cung. Bởi những cơn ngứa ngáy, mùi hôi tại vùng kín sẽ khiến cho chị em mất tự tin trong giao tiếp, lúc này công việc của sẽ bị ảnh hưởng, hiệu quả công việc không được như trước.

2. Gặp khó khăn trong thụ thai

Những chị em bị viêm âm đạo cổ tử cung theo các chuyên gia sẽ có tỉ lệ thụ thai thấp hơn so với những chị em không mắc bệnh, nghiêm trọng hơn là dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

3. Đời sống tình dục bị ảnh hưởng

Chất lượng tình dục của chị em sẽ bị tác động rất lớn nếu như chị em bị viêm âm đạo cổ tử cung. Bởi vì không chỉ gây ra mùi hôi khó chịu mà bệnh còn khiến chị em gặp đau đớn khi quan hệ. Chính vì vậy, khiến cho việc thực hiện “chuyện ấy” trở nên bị ép buộc.

Bệnh gây ra những ảnh hưởng về đời sống tình dục

4. Nguy cơ sảy thai do viêm âm đạo cổ tử cung

Khi mắc bệnh, đặc biệt là viêm cổ tử cung sẽ làm cho cấu trúc cũng như tính đàn hồi của cổ tử cung bị biến đổi. Do vậy gây ra những khó khăn trong việc sinh nở của chị em đang mang thai.

5. Nguy cơ mắc ung thư

Viêm âm đạo hay viêm cổ tử cung sẽ rất nguy hiểm nếu bệnh không được điều trị. Đặc biệt là viêm cổ tử cung, một khi bệnh kéo dài thì đồng nghĩa các triệu chứng bệnh cũng sẽ tăng lên. Lúc này nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung ở các chị em là khá cao.

Như vậy, viêm âm đạo cổ tử cung gây ra những triệu chứng khó chịu cho sinh hoạt và công việc của chị em. Không những thế, nếu bệnh không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những tác hại nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản của, thậm chí chị em còn đứng trước nguy cơ bị ung thư cổ tử cung.

Xem Thêm: Bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo hiệu quả cho bạn

Ngân Thủy (T/h)

Bình luận

  1. Lee says: Trả lời

     

    Mình cũng đang đau đầu về mấy cái bệnh viêm nhiễm phụ khoa này đây. Khổ quá chữa bao nhiêu chỗ rồi mà không khỏi hẳn được, cũng chỉ được 1 thời gian là lại tái phát. Cảm ơn mẹ nó đã chia sẻ nhé, chắc mình cũng phải liên hệ đặt lịch sang tuần thu xếp thời gian qua khám mới được.

  2. Hà thanh says: Trả lời

     

    Ở đây có ai đã khám bs hằng vietmec chưa, Mình cũng từng khám bác sĩ Hằng ở Vietmec rồi, công nhận là bác sĩ khám rất cẩn thận nhưng mình vẫn thích khám bác sĩ Hương hơn. Bác sĩ Hương khám phải gọi là vô cùng cẩn thận, làm gì cũng nhẹ nhàng. Bác sĩ Hương tốt nghiệp Đh Y Hà Nội đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề và cũng từng làm việc tại nhiều bệnh viện lớn nên mình rất yên tâm khi theo khám và điều trị bác sĩ Hương ở phòng khám sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec.

  3. Bảo says: Trả lời

     

    Mấy cái bệnh phụ khoa này đúng là chẳng chừa chị em nào chỉ là bị nặng hay bị nhẹ mà thôi. Tốt nhất là các chị em cứ đi khám phụ khoa định kỳ để có vấn đề gì còn biết sớm giải quyết sớm chứ để càng lâu chữa lại càng tốn thời gian và tiền của. Em là em cứ 3 tháng đi khám phụ khoa định kỳ một lần. Chi phí cũng không hết nhiều nhưng được cái yên tâm các chị em ạ.

  4. Nguyễn Hà Thu says: Trả lời

    Đọc mới thấy mình rất may mắn khi chưa phải đối mặt với tình trạng viêm âm đạo dai dẳng như bạn bởi mình may mắn biết đến phòng khám sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec từ rất sớm (nhà mình cũng khá gần đó mà). Khi đó, mình cũng có những dấu hiệu như bạn: ngứa âm đạo, không những thế nó còn khô và rát, khí hư bất thường có mùi hôi tanh nữa chứ. Thế nên, mình liền ra phòng khám khám luôn. Mình cũng được bác sĩ Hằng khám và chỉ định điều trị cho. Mình nhớ là bác sĩ cho thuốc đặt, dung dịch vệ sinh và cả thuốc uống nữa. Ngoài ra bác sĩ Hằng còn hướng dẫn mình cách vệ sinh để phòng tránh các bệnh phụ khoa khác nữa: nào là thường xuyên phải thay đồ lót mới, dùng xà phòng hoặc dung dịch vệ sinh chuyên dụng để vệ sinh vùng kín, nên dùng nước ấm để vệ sinh,… rất nhiều toàn những điều đơn giản nhưng không phải ai cũng biết và để ý để tự bảo vệ chính mình khỏi các bệnh phụ khoa. Mình điều trị theo thuốc bác sĩ Hằng kê và áp dụng các phương pháp vệ sinh đó có mấy ngày thì tình trạng bệnh đỡ hẳn và sau khi kết thúc quá trình điều trị thì mình khỏi hẳn. Trộm vía, đến giờ đã được gần 1 năm rồi mình không gặp bất kỳ vấn đề gì liên quan đến phụ khoa nữa cả.

  5. Bảo An says: Trả lời

     

    Ô mẹ nó cũng chữa viêm âm đạo ở Vietmec à, tớ cũng chữa ở đó rồi. Tay nghề bác sĩ thì khỏi nói rồi toàn những bác sĩ trên 20 năm kinh nghiệm, không những thế dịch vụ ở đây cũng rất tốt. Mình toàn gọi điện đặt lịch trước rồi qua khám nên gần như chẳng phải chờ đợi gì. Chi phí của các dịch vụ thì cũng được công khai và cũng đều rất hợp lý không sợ bị chặt chém như một số phòng khám khác đâu. À mà phòng khám này còn áp dụng chi trả bảo hiểm cho một số dịch vụ nữa đấy, các chị em qua đây khám cứ phải gọi là yên tâm từ chất lượng dịch vụ đến giá cả nhé!

  6. Thúy Thúy says: Trả lời

     

    Em cũng đang bị viêm âm đạo dai dẳng đây ạ, tình trạng cũng kéo dài được cả năm trời rồi. Em cũng tự áp dụng mấy biện pháp dân gian tự chữa ở nhà rồi cũng đi mấy phòng khám rồi mà vẫn không khỏi hẳn được. Cảm ơn bài viết mẹ nó đã chia sẻ mình cũng phải thử qua Vietmec xem sao mới được chứ cũng đang muốn sinh thêm đứa nữa nhưng cứ viêm nhiễm thế này nên chưa dám thả.

  7. Nguyệt cats says: Trả lời

     

    Các mẹ có thể cho mình xin các liên hệ với bên Vietmec để đặt lịch được không, em cũng đang gặp rắc rồi với vấn đề này :((((

  8. Hằng Nga says: Trả lời

     

    Đây nhé mẹ nó, mẹ nó có thể vào trang https://vietmec.org để tìm hiểu thêm thông tin về các loại bệnh phụ khoa cũng như phương thức liên hệ với bên họ nhé. Mẹ nó mà cần tư vấn gì cũng có thể liên hệ với bên họ, mình thấy bên này tư vấn rất nhanh, chuyên môn tốt.

  9. Mai Hương says: Trả lời

    Các chị ơi, em đang Bắc Ninh, em mới 24 tuổi thôi, nhưng e bị ngứa từ lâu lâu rồi. Em cũng đã từng đi khám, thấy kết luận là bị nhiễm tạp khuẩn. Em tự ra hàng mua thuốc về đặt thuốc rồi, cũng đi khám và điều trị theo bệnh viện ở bên này rồi nhưng được một thời gian sau lại thấy dịch ra nhiều, có màu trắng đục hoặc hơi xanh, ngứa ngáy khó chịu lắm. Em lo lắm nhưng ko biết cách nào để khỏi dứt cả chỉ sợ sau này ảnh hưởng đến việc sinh nở thì khổ. Thấy các chị chia sẻ chỗ Vietmec này tốt mà không biết họ có làm cuối tuần không ạ, e làm ở khu công nghiệp nên muốn tranh thủ cuối tuần qua khám.

  10. Hoàng Anh says: Trả lời

     

    Em bị nấm âm đạo chữa bao lâu ko khỏi, em theo dặt thuốc ở phòng khám Nguyễn Khánh Toàn, bác sỹ kê hết loại thuốc này đến loại khác, em chả nhớ nổi là những loại gì nữa, nhưng mà mãi ko khỏi. Em thấy thất vọng vô cùng vì tháng nào cũng bị đi bị lại. Em tham khảo kinh nghiệm ở rất nhiều group, diễn đàn thì cũng thấy khen chỗ Vietmec này lắm nên quyết định đi thử xem sao. Thực sự là em rất hài lòng các chị ạ. Hài lòng thứ nhất là e đã khỏi được 6 tháng rồi và bệnh không tái phát, hài lòng vì giá cả dịch vụ rất công khai minh bạch, hài lòng vì bác sĩ rất nhẹ nhàng, tận tình. 6 tháng rồi chưa tái phát nhưng vẫn phải sắp xếp sang tuần qua khám lại xem có vấn đề gì khác không cho an tâm. Chị em nào gặp phải vấn đề gì thì cứ qua đây thử xem sao nhé!

  11. Phạm Anh Trang says: Trả lời

     

    Em bị nấm, cũng tốn kém bao nhiêu tiền thuốc rồi mà không khỏi, lên mấy cái diễn đàn đọc thì thấy các chị chia sẻ những bài thuốc nào là ăn tỏi sống, dùng nước muối sinh lý 0.09% để rửa, ăn nhiều sữa chua…. em cũng thử rồi nhưng cũng không thấy hiệu quả, cứ mỗi lần sạch kinh là y như rằng lại bị ngứa vùng mu rồi thì mọc mụn ở vùng mu, mụn như kiểu trứng cá ý, em đi khám bác sỹ bảo là viêm nang lông do bị viêm âm đạo. Có chị nào đã và đang bị như em không, nếu có bí quyết điều trị chia sẻ cho em với. Em chân thành cảm ơn!

  12. Thanh Thanh says: Trả lời

    Bị nấm mà không điều trị dứt điểm là dễ tái phát lắm đó bạn à. ngày trước mình cũng bị nấm nhưng cứ chữa thấy bệnh đỡ là lại bỏ không chữa nữa nên nó cứ tái đi tái lại sau đó còn dẫn đến bị viêm lộ tuyến và phải đốt đấy.

  13. Đỗ Lam says: Trả lời

    Nếu bạn nào mà không muốn mất thời gian chờ đợi ở các bệnh viện lớn thì phòng khám công lập sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec là một lựa chọn đúng đắn đấy. So với rất nhiều phòng khám mình biết, đã từng đến khám và điều trị phụ khoa thì phòng khám Vietmec là phòng khám mình ưng ý nhất, mọi thông tin về giá cả dịch vụ đều được công khai và hợp lý. Vì mình đặt lịch trước nên đến không phải chờ mà cũng có khá nhiều thời gian để hỏi cặn kẽ bác sĩ về những vấn đề mình đang gặp phải và bác sĩ cũng tư vấn rất nhiệt tình tỷ mỉ.

     

  14. Ngọc xinh says: Trả lời

     

    Ôi, cái này em không biết có gọi là bệnh không nữa, vì em có nhiều lúc cảm thấy khó chịu chỗ đó, dù chỉ là nhẹ thôi, vài tháng một lần. Lần đầu tiên em bị viêm là khi có bầu những tháng cuối, vì không biết nên lần đó để hơi quá vừa ngứa ngáy bứt rứt rất khó chịu, em tự ra hiệu thuốc mua thuốc về đặt. Rồi từ đó em vệ sinh rất sạch sẽ, rất quan tâm đến chuyện này dù ở bất cứ đâu. Nhưng đôi lúc do trời nóng, mặc quần chật, do mang BVS dài ngày, hay ông xã không vệ sinh sạch sẽ trc khi xxx cũng có thể gây ngứa nhẹ, dịch ra không trong mà có màu ngà, thế là lại phải đặt thuốc. Nhưng thời gian gần đây có vẻ số lần bị lại nhiều hơn. Em cũng tính tìm một phòng khám uy tín, chất lượng để khám một lần xem sao, nhưng sợ chẳng ăn thua vì cái này phụ nữ thường xuyên gặp phải, khám xét rồi lại bị lại. Nhưng đọc xong chia sẻ của các chị ở đây chắc em cũng phải qua Vietmec khám và điều trị thử xem sao chứ cứ thỉnh thoảng lại bị thế này khó chịu quá.

  15. Thanh Thùy says: Trả lời

     

    Bình thường viêm âm đạo đã khổ mà em còn bị viêm khi đang có bầu cơ các mẹ ạ. Lúc bầu bí em cũng khá là chú ý đến việc vệ sinh nhưng chẳng hiểu sao vẫn bị viêm âm đạo. Em lo lắm vì viêm nhiễm lúc bầu bí có thể ảnh hưởng đến thai nhi mà em cũng vất vả mãi mới có bầu được. Lúc đó em đang theo bác sĩ Tuyết Mai ở phòng khám sản phụ khoa Vietmec để siêu âm vì được rất nhiều chị em giới thiệu nên cũng theo chữa viêm âm đạo bác sĩ Hương ở đây luôn. May quá, sau khi bác sĩ Hương khám và kê đơn thuốc cho em thì em chỉ điều trị khoảng hơn 1 tuần gì đó thì bệnh đỡ hơn hẳn, kết thúc liệu trình điều trị tầm 1 tháng thì bệnh khỏi hẳn. Biết em đã từng bị viêm nhiễm trong quá trình mang thai nên bác sĩ Mai siêu âm cho em cũng kỹ càng và cẩn thận hơn. Nhờ có bác sĩ Mai và bác sĩ Hương của Vietmec mà em 2 mẹ con em đã mẹ tròn con vuông.

  16. Bảo Bình says: Trả lời

     

    Thấy mẹ… cmt mình cũng mới nhớ, các mẹ bầu nhớ chú ý vệ sinh nhé vì khi mang thai mẹ bầu rất dễ bị viêm nhiễm phụ khoa đấy. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời cũng như điều trị đúng cách bệnh rất có thể sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi đó. Mình sinh 2 đứa rồi và lần nào mang bầu mình cũng bị viêm phụ khoa. Lần đầu tiên còn thiếu kinh nghiệm nên chủ quan suýt chút nữa thì đã làm hại con rồi.

  17. Hoàng Thùy says: Trả lời

     

    Vietmec vừa có bác sĩ siêu âm giỏi vừa có bác sĩ phụ khoa mát tay, toàn những bác sĩ trên 20 năm kinh nghiệm và từng làm việc tại các bệnh viện lớn nên bạn nào mà đang bầu bì thì có thể qua đây thăm khám định kỳ nhé, tiện lắm. Mình và em chồng mình 2 chị em đều đang theo bác sĩ ở đây cả.

  18. Đỗ Phương Anh says: Trả lời

     

    Chị em cty mình và bạn bè đều khám ở chỗ bs Hằng. Trước đây cô là BS chuyên khoa sản.. Cách khám chữa bệnh của nhẹ nhàng, đúng bệnh, tức là không thổi phồng và cũng không xem nhẹ, kê đơn thuốc hợp lý. Tính mình cẩn thận, khi bác sĩ kê đơn về nhà bao giờ cũng tra cứu thuốc và rồi mới mua thuốc nên cảm nhận thấy là như vậy. Cách tốt nhất là bản thân vệ sinh sạch sẽ, và 6tháng/lần đến BS kiểm tra sức khỏe. Nếu có bệnh thì kịp thời chữa.

  19. Lan Anh Lê says: Trả lời

     

    Em cũng mải mê công việc nên chắc cũng phải đến 1 năm rồi chưa đi khám lại phụ khoa, dạo gần đây khí hư ra nhiều bất thường, ngứa nhẹ, lúc nào cũng ra và rất hôi nên e bắt đầu thấy hoang mang lắm. Trên mạng toàn nói chung chung em đọc mãi vẫn không nắm được. Hôm kia quyết định đặt lịch ở Vietmec, nhưng em lại thích bác sĩ Hương hơn là bác sĩ Hằng các chị hay nhắc, hôm qua đến khám luôn không phải chờ đợi thủ tục gì. Bs Hương làm nhẹ nhàng cẩn thận, không đau đớn như trước đây em khám ở bv. Xong xuôi thì em về uống thuốc theo bs kê, đợi kết quả rồi em sẽ chia sẻ với các mẹ luôn.

  20. Bảo An says: Trả lời

     

    Khuyên các mẹ, đã đi khám thì phải nghiêm túc chữa, kiêng khem và thuốc thang đầy đủ. Lúc trước em khám ở bệnh viện phụ sản, em bị viêm. Không biết có phải do chị y tá quên ko dặn em kiêng xxx không, em không biết nên về nhà vẫn “nhiệt tình” luôn ạ. Vì đời sống tình dục của vợ chồng em đều cao ý. Sau mãi không thấy khỏi viêm dù đã đặt hết thuốc. Khi được bạn gt pk vietmec thì em đến khám rồi trình bày này nọ với bác sĩ, soi tươi thì kết quả em nhiều nấm quá ạ. Bs bảo việc ko kiêng khem chính là nguyên nhân khiến bệnh em nặng hơn đó. Em sợ xanh mắt rồi. Về chuẩn chỉ thuốc thang thì may là khỏi, nhanh lắm ạ, em uống và đặt có 2 tuần là xong xuôi.

  21. Mít says: Trả lời

     

    Trước tiên cứ phải tìm được đchi khám tốt đã rồi mới mong khỏi bệnh ạ. Em thì cũng biết vietmec tốt rồi, bạn em nhiều người khen nhưng mới đầu em ngại nhà xa nên đi khám đại ở một pk tư gần nhà. Trời ơi thất vọng. Phòng khắm đắt, người khám cho em không biết có phải là bác sỹ chuyên khoa hay không hay chỉ là y ta, thấy rất trẻ, 1 người khám, 1 người viết, cuộc khám diễn ra nhanh chóng chưa đây 5p nhưng chị ý có thể list ra cho e 1 đống bệnh: nào là viêm nấm nặng, nang naboth, sùi mào gà??? (cái này e thấy choáng luôn vì ko có khám xét gì á mà phán luôn e bị sùi mào gà. Đại loại thì có khám nhưng không hề thấy xét nghiệm gì nhưng đến lúc e thanh toán thấy kê khai 1 list nào là khám phụ khoa, chích nang Naboth, VIA, soi CTC, xét nghiệm Chlamydia, Xét nghiệm dịch âm đạo vậy mà cũng hết 800k xong tư vấn em áp lạnh, rồi đặt thuốc các kiểu.v.v. Nhưng e thấy không chính xác lắm nên e cứ vâng dạ hẹn quay lại nhưng rồi mất hút luôn. Cuối cùng quay về vietmec, bs khám nhẹ nhàng mà kĩ. Em bị mỗi nấm thôi chứ, cả tiền thuốc thì bằng nửa bên kia luôn. Về uống thuốc thì khỏi hẳn. Nhẹ cả người. Từ giờ không dám khám chữa linh tinh nữa.

  22. Vy Oanh says: Trả lời

     

    Ui nếu các mẹ đặt thuốc mà lại quan hệ là hỏng hỏng rùi. Phải kiêng đó các mẹ ơi, cố nhịn ít ngày, dặn chồng nữa. Nấm là có thể lây ngứa cho chồng còn mình thì lâu hồi phục do các mô âm đạo đang bị viêm nên quan hệ tình dục sẽ kéo dài quá trình hồi phục và khiến các tổn thương càng trở nên nặng. Ngoài ra, nếu các chị đang điều trị bằng kem bôi hoặc thuốc thì quan hệ tình dục có thể làm giảm hiệu quả của thuốc. Trước em bị nấm, đi khám được cho thuốc đặt thì chủ quan, hôm đặt hôm không xong còn ko kiêng khem. Cuối cùng bị nhờn thuốc ạ, mãi không khỏi. May được chị em webtretho chỉ cho đến vietmec. Bs Hằng đúng mát tay, khám rồi kê thuốc cho em về rửa, đặt, bôi và uống. 1 tháng thôi là em khỏi triệt để rồi.

  23. Bầu bĩnh says: Trả lời

     

    Quan hệ tình dục có thể gây đau: Tình trạng viêm cũng ảnh hưởng tới khả năng tự bôi trơn của âm đạo, khiến bạn tình dễ bị đau rát khi “yêu”. Lây bệnh sang “đối tác”: Khi các chị bị viêm nhiễm sẽ có truyền sang bạn tình khi “giao ban”. Khoảng 15% nam giới bị mẩn ngứa, rát ở dương vật khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ với “đối tác” bị nhiễm nấm âm đạo. Nếu bạn bị nấm âm đạo tái phát, hãy khám và điều trị cho cả hai. Rất nhiều bệnh nhân bị nấm âm đạo tái phát chỉ khỏi hẳn bệnh khi bạn tình cũng được điều trị.

  24. Hoa hồng tím says: Trả lời

     

    Các mẹ chữa tử tế đii, bệnh này nguy hiểm mà nhạy cảm lắm, cẩn thận bị vô sinh ấy. Đợt trước e sinh xong cũng bị viêm, nháo nhào đi tìm cách chữa mà ko ăn thua, may mà được chị hàng xóm giới thiệu cho bs Hương bên Vietmec. Em vội vội vàng vàng đến luôn. Hôm đấy quên mất không đặt lịch trước mà cũng không phải chờ lâu. Trong quá trình khám thì bs làm rất nhẹ nhàng, hỏi han thân mật lắm. Phòng khám thì sạch sẽ vô cùng. Sau về em uống thuốc có 2 tuần là khỏi thôi.

  25. Cỏ xanh says: Trả lời

     

    Mọi người đừng để tới khi bệnh nặng hết chữa được mới sợ. Em nói vậy là bởi vì em từng trải qua nên rất hiểu.  Viêm phụ khoa không điều trị dẫn đến có thai ngoài tử cung, có thể là nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng… Trước đây em cũng nghĩ lệch lạc như vậy, cũng là lần em phát hiện mình bị viêm âm đạo, mãi sau mới ngộ ra, thấy mình quá kém hiểu biết. Cái số em còn may mắn lắm vì bệnh mới chỉ chớm thôi đấy.

  26. Huế Đỗ says: Trả lời

     

    Các chị ơi, ai có triệu chứng như ngứa, khí hư không bình thường thì nên đi khám ngay và luôn đi ạ, còn kịp thời chữa trị. Trước đây em cũng bị, cũng nghĩ là tự dùng thuốc hoặc dùng pp dân gian là được. Nhưng bệnh ko thể khỏi, nặng hơn hoặc là đỡ một tgian rồi tái phát. Mình ko hiểu rõ về các loại thuốc nên ko thể tự dùng, còn đun nước lá trầu không rửa chỉ có tác dụng sát khuẩn bên ngoài như các loại dung dịch thôi các chị ạ. Cho các chị một địa chỉ tin cậy, em đã khám và chữa thành công chuyện tế nhị của em ở 282 khương đình, chỉ là đặt và kết hợp uống thuốc, rất nhẹ nhàng và mau khỏi. các chị có thể liên hệ tư vấn trước khi đi cho yên tâm nhé.

  27. Thanh Hoa says: Trả lời

     

    các chị ơi em đang rất là buồn, em kế hoạch đến 5 năm nay rồi, bây giờ muốn có con thì em thấy nội tiết của mình chán lắm, mỗi lần đến tháng em chỉ bị có hai ngày đã hêt, chỉ còn chút máu màu đen không đáng kể, ko những thế còn bị ngứa âm đạo. em đang muốn đi khám toàn bộ phụ khoa xem có vấn đề gì không? các chị chỉ cho em chỗ tốt nhất đi.

  28. Thanh Hoa says: Trả lời

     

    các chị ơi em đang rất là buồn, em kế hoạch đến 5 năm nay rồi, bây giờ muốn có con thì em thấy nội tiết của mình chán lắm, mỗi lần đến tháng em chỉ bị có hai ngày đã hêt, chỉ còn chút máu màu đen không đáng kể, ko những thế còn bị ngứa âm đạo. em đang muốn đi khám toàn bộ phụ khoa xem có vấn đề gì không? các chị chỉ cho em chỗ tốt nhất đi.

  29. Mỹ Lệ says: Trả lời

     

    Tớ nghĩ chị em nên đi khám định kỳ, chứ không bệnh tật ẩn dật trong người chẳng biết để mà chữa trừ khi nó phát ra. Nên đi khám ở những bệnh viện lớn, uy tín, hoặc chọn pk dịch vụ của nhà nước, miễn là sạch sẽ, làm việc đàng hoàng. Tớ thấy Vietmec cũng được, ở đó có chiếu trực tiếp lên màn hình cái chỗ đó cho mình xem. Bác sĩ thấy gì là mình thấy đó, rồi bác sĩ thuyết minh cho mình hiểu những gì đang diễn ra luôn. Ban đầu cũng hãi thật, nhưng tớ rất an tâm vì biết rõ được tình trạng sức khỏe của mình.

  30. Thùy Thanh ngô says: Trả lời

    Hôm trước em đi cùng chị dâu tới một pk phụ khoa ở Mễ Trì. Em thấy khám đắt ơi là đắt, thiết bị thì toàn tiếng gì gì và nhìn còn khá cũ. Bữa đấy chị em khám hết tận 7-8 triệu. Trước khi đi em cũng có ý định khám cho yên tâm mà thấy thế thì bỏ luôn ý định. Chị em về còn không khỏi bệnh cơ, thế mới tức. Đang tìm một pk uy tín đây, mẹ nào tư vấn cho em đi.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo