Viêm âm đạo có nguy hiểm không? Làm thế nào nhanh khỏi?

Chào bạn!

Minh Hà thân mến! Rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng nữa bởi dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc của bạn một cách nhanh chóng nhất, giúp bạn sớm lấy lại sức khỏe và sự tự tin.

Tìm hiểu về bệnh viêm âm đạo

Bệnh viêm âm đạo là một loại bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, nguyên nhân chính xảy ra do sự mất cân bằng vi khuẩn bên trong âm đạo, khiến các loại vi khuẩn có hại như nấm, trùng roi, song cầu lậu khuẩn…xâm nhập, gây ra tình trạng viêm nhiễm.

Bệnh viêm âm đạo có nguy hiểm không?

Ngoài ra, bệnh viêm âm đạo xuất hiện cũng là do một số nguyên nhân sau:

– Do quan hệ không an toàn: Việc quan hệ bừa bãi, không bảo vệ có thể khiến nữ giới lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục như giang mai, lậu, Chlamydai, mụn rộp sinh dục, từ đó làm các vi khuẩn, vi rút xâm nhập vào âm đạo gây ra viêm âm đạo.

– Do sự phát triển quá mức của nấm Candida: Sự thay đổi nội tiết tố bất thường của nữ giới, khiến nấm Candida có sẵn trong âm đạo phát triển quá mức cũng có thể gây ra viêm âm đạo.

– Do vệ sinh vùng kín không cẩn thận: Việc thụt rửa âm đạo quá sâu hoặc sử dụng các chất tẩy rửa quá mạnh sẽ làm thay đổi môi trường PH tự nhiên của âm đạo gây ra viêm âm đạo.

– Do tinh thần mệt mỏi: Việc nữ giới bị căng thẳng, mệt mỏi kéo dài sẽ làm suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể, tạo điều kiện để các vi khuẩn gây hại trong âm đạo phát triển, gây ra viêm nhiễm.

Và theo những gì bạn mô tả thì khả năng bạn bị viêm âm đạo rất cao bởi việc khí hư có mùi kèm với các triệu chứng ngứa ngáy, nóng rát ở vùng kín chính là dấu hiệu điển hình của bệnh viêm âm đạo.

Viêm âm đạo có nguy hiểm không?

Với thắc mắc viêm âm đạo có nguy hiểm không của bạn, chúng tôi xin giải đáp rằng: Viêm âm đạo là loại bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến một số biến chứng có hại như:

– Gây ra các bệnh viêm nhiễm khác: Viêm âm đạo nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn tới một loạt các bệnh lý khác như: Viêm ống dẫn trứng, viêm cổ tử cung, viêm đường tiết niệu, viêm niêm mạc tử cung, viêm vùng chậu,…

Điều trị bệnh viêm âm đạo sớm giúp bảo vệ sức khỏe thai nhi

– Ảnh hưởng tới khả năng mang thai và sự phát triển của thai nhi: Bệnh viêm âm đạo sẽ làm mất cân bằng độ PH ở âm đạo, ảnh hưởng đến môi trường sống lý tưởng của tinh trùng, từ đó sẽ khiến tỷ lệ thụ thai giảm. Nếu phụ nữ bị viêm âm đạo trong thời kỳ mang thai cũng có những ảnh hưởng nhất định đến thai nhi như: Lây truyền bệnh cho thai nhi, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bé, thậm chí có thể sảy thai hoặc đẻ non.

– Ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt: Việc ra nhiều khí hư, bốc mùi và vùng kín ngứa ngáy không chỉ khiến bạn khó chịu mà còn gây ảnh hưởng khá lớn đến việc sinh hoạt vợ chồng

Bị viêm âm đạo phải làm sao để khỏi?

Bạn không cần quá lo lắng, viêm âm đạo có nguy hiểm không vì theo những chia sẻ của bạn thì chúng tôi nghĩ, bệnh viêm âm đạo chỉ mới hình thành, chưa lây lan rộng nên có thể chỉ cần đặt thuốc để điều trị. Do đó, việc cần thiết lúc này là bạn hãy dũng cảm, đừng ngại mọi người mà nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa gần nhất để được các bác sĩ thăm khám và kiểm tra chính xác tình trạng bệnh cụ thể.

Khi đó, bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết và cụ thể cách chữa trị bệnh viêm âm đạo tại nhà, nên bạn không cần quá lo lắng.

Đến cơ sở y tế uy tín để được điều trị bệnh viêm âm đạo tốt nhất

Ngoài ra, khi đã bị nhiễm bệnh, bạn cũng cần chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín, tránh thụt rửa âm đạo quá sâu và đặc biệt nên kiêng sinh hoạt tình dục cho đến khi bệnh khỏi hẳn để tránh lây lan.

Hi vọng những thông tin trong bài viết viêm âm đạo có nguy hiểm không sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sự nguy hiểm của căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa này. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì cần giải đáp, bạn hãy tiếp tục gửi câu hỏi về cho bác sỹ phụ khoa nhé.

>> Xem thêm: Triệu chứng báo hiệu bị viêm âm đạo chị em không nên bỏ qua

Phạm Uyên (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo