Viêm âm đạo có đau bụng dưới không? Triệu chứng và cách điều trị

Trả lời:

Chào Thanh Huyền, câu hỏi “Viêm âm đạo có đau bụng dưới không” của bạn sẽ được bác sĩ phụ khoa giải đáp như sau:

Viêm âm đạo có đau bụng dưới không?

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa rất dễ gặp ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Nguyên nhân chính gây bệnh là do nấm candida, vi khuẩn, trùng roi,… Bệnh ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt vợ chồng. Vậy viêm âm đạo có đau bụng dưới không?

 

Viêm âm đạo có bị đau bụng dưới không?

Các bác sĩ phụ khoa cho biết, đau bụng dưới không phải là triệu chứng điển hình của viêm âm đạo. Nhưng nếu bệnh không được chữa khỏi hoàn toàn, tái phát lại nhiều lần thì sẽ xảy ra hiện tượng đau bụng dưới. Mức độ đau bụng dưới sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người.

Nguy hại hơn, nếu không chữa trị viêm âm đạo triệt để thì sẽ khiến bệnh tiến triển nặng, có thể gây viêm nhiễm các bộ phận khác như tử cung, cổ tử cung, vùng chậu,… Khi đó, khả năng viêm âm đạo gây đau bụng dưới càng cao hơn.

Với trường hợp của Thanh Huyền, trước đây bạn bị viêm âm đạo, đã đặt thuốc chữa trị nhưng không tái khám nên rất có khả năng bệnh chưa khỏi, có chiều hướng viêm nhiễm nặng hơn. Do đó, cách tốt nhất là bạn nên đến bệnh viện kiểm tra, thăm khám càng sớm càng tốt để điều trị bệnh triệt để, khỏi hoàn toàn tình trạng viêm âm đạo đau bụng dưới, ngăn ngừa biến chứng khác có thể xảy ra.

Thăm khám phụ khoa cách tốt nhất giúp khỏi viêm âm đạo đau bụng dưới

Nếu chưa có thời gian để đi xét nghiệm chẩn đoán chính xác bị viêm âm đạo hay không, bạn có thể dựa vào những triệu chứng đặc trưng của bệnh dưới đây.

Triệu chứng viêm âm đạo:

– Vùng kín luôn cảm thấy ngứa ngáy, rất khó chịu:

Nấm âm đạo (chủ yếu là nấm Candida) gây viêm nhiễm, ngứa ngáy vùng kín. Khi bị nhiễm nấm, hầu hết chị em phụ nữ sẽ tìm cách gãi dẫn đến các tổn thương niêm mạc vùng kín, gây đau rát khi quan hệ tình dục, nóng rát khi đi vệ sinh.

– Khí hư có màu và mùi bất thường:

Khí hư hay còn gọi là dịch âm đạo. Đây là chất nhầy giúp âm đạo duy trì được độ ẩm cần thiết. Ở những người bị viêm âm đạo, khí hư ra nhiều, có màu vàng, mủ xanh, trắng đục,… kèm mùi hôi tanh.

– Đau đớn, nóng rát khi quan hệ:

Viêm âm đạo khiến vùng kín bị tổn thương nên khi quan hệ tình dục sẽ cảm thấy đau rát khó chịu, thậm chí quan hệ ra máu, làm giảm ham muốn tình dục ở chị em.

– Rối loạn kinh nguyệt.

– Đau bụng dưới (viêm âm đạo mãn tính).

Viêm âm đạo gây đau rát khi quan hệ, làm giảm ham muốn tình dục

Lời khuyên của bác sĩ dành cho chị em bị viêm âm đạo

Khi có dấu hiệu của viêm âm đạo, chị em phụ nữ nên đến bệnh viện hoặc phòng khám thăm khám và phát hiện bệnh kịp thời. Sau khi khám phụ khoa, xác định được nguyên nhân gây bệnh và mức độ của bệnh, bác sĩ sẽ lập phác đồ điều trị bệnh phù hợp, triệt để nhất.

Chị em cần phải tái khám thường xuyên, tránh trường hợp trị viêm âm đạo không dứt điểm khiến bệnh tái phát lại gây đau bụng dưới và điều trị khó khăn hơn.

Bên cạnh đó, bạn cần phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, không quan hệ tình dục bừa bãi, mặc quần lót rộng rãi, chất liệu thông thoáng,…

Qua các thông tin trên, mong rằng Thanh Huyền cũng như các chị em khác biết được viêm âm đạo có đau bụng dưới không. Đồng thời, chị em cũng biết thêm những lời khuyên hữu ích của bác sĩ phụ khoa để từ đó bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình tốt hơn.

>> Xem thêm: Bị viêm âm đạo uống thuốc gì nhanh khỏi?

Như Nguyễn (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo