Trễ kinh mấy ngày thì đi khám thai ?

Trễ kinh mấy ngày thì đi khám thai ?

Làm mẹ là niềm hạnh phúc lớn nhất đối với người phụ nữ đặt biệt là trong thời buổi vô sinh hiếm muộn khá phổ biến như hiện nay. Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn diễn ra khá đều đặn nhưng bỗng nhiên chậm lại đến 1, 2 tuần thì khả năng cao bạn đã có thai và đây cũng chính là thời điểm thích hợp để đi khám.

trễ kinh mấy ngày thì đi khám thai

Trễ kinh mấy ngày thì đi khám thai?

Lý do là vì, khi các cặp vợ chồng quan hệ tình dục và xuất tinh trong âm đạo thì ngay lập tức có khoảng 300 – 500 triệu tinh trùng vội vã di chuyển xuyên qua các lớp chất nhày để đi vào trong nhưng chỉ có 1 chàng tinh binh mạnh mẽ nhất may mắn gặp được nàng trứng đang đứng chờ sẵn và tạo thành 1 hợp tử.

Hợp tử này cần thời gian khoảng trên dưới 1 tuần để di chuyển đến tử cung và bám vào lớp thành mỏng để làm tổ, quá trình này gọi là thụ thai. Vì vậy, khi mà chị em bị chậm kinh 1, 2 tuần tương đương với thai đã được 5, 6 tuần tuổi. Bạn có thể dùng que thử thai để test trước, nếu thấy hiện 2 vạch như nhau thì 99% bạn đã có thai. Lúc này bạn có thể siêu âm lần đầu tiên để xem đã có phôi thai và thai nằm đúng trong tử cung chưa.

Nếu mọi việc diễn ra thuận lợi thì bác sĩ sẽ hẹn tái khám vào 1, 2 tuần tiếp theo để xác định tim thai. 1 số ít trường hợp xấu không có tim thai cho đến tầm 9 tuần thì sẽ bị đình chỉ thai nghén. Việc siêu âm xem thai đã vào tử cung chưa hết sức quan trọng bởi đôi khi trứng đã thụ tinh không thể đi qua ống dẫn trứng để làm tổ trên niêm mạc thành tử cung được dẫn đến hiện tượng thai ngoài tử cung vô cùng nguy hiểm, nếu không điều trị kịp thời không chỉ phải bỏ thai mà còn nguy hiểm đến tính mạng người mẹ.

Chế độ chăm sóc cho phụ nữ mang thai tháng đầu

trễ kinh mấy ngày thì đi khám thai là chuẩn

Trễ kinh mấy ngày thì đi khám thai để biết thai vào tử cung chưa?

Song hành với niềm vui có 1 thiên thần nhỏ đang lớn lên từng ngày trong cơ thể các mẹ mới mang thai đặc biệt là mang thai lần đầu sẽ thắc mắc không biết nên thực hành chế độ dinh dưỡng và tập luyện ra sao. Chắc hẳn là cuộc sống của bạn từ đây sẽ có nhiều đảo lộn rồi nhưng không nên quá lo lắng, 1 vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn và thai nhi khỏe mạnh, phát triển toàn diện.

Với những người may mắn không bị ốm nghén thì mọi chuyện khá suôn sẻ xong với những mẹ bầu bị nghén nặng thì việc ăn uống thực sự là 1 cực hình. Mẹ bầu khá lo lắng bởi không những không nạp thêm được dinh dưỡng để nuôi thai mà cân nặng còn sụt đi, tuân thủ những điều sau để giảm bớt sự khó chịu nhé:

– Nhâm nhi 1 chút đồ ăn nhẹ như các loại hạt, ngũ cốc hay hoa quả sấy khô trước khi ra khỏi giường. Những thực phẩm này rất giày carbohydrate sẽ giúp giảm bớt cơn buồn nôn khi bạn vừa ngủ dậy.

Bạn đã biết trễ kinh mấy ngày thì đi khám thai?

Bạn đã biết trễ kinh mấy ngày thì đi khám thai?

– Không thể ăn 3 bữa chính như ngày thường là điều dễ hiểu, hãy tách chúng thành 6 bữa nhỏ, tuyệt đối không để bụng đói và cũng không ăn quá nhiều 1 lần tránh tình trạng  ăn vào bao nhiêu cho ra bấy nhiêu.

– Chọn thức ăn dễ tiêu hóa đặc biệt chú ý đến tinh bột và đạm động vật trong thịt lợn, gà.

– Không ăn được nhiều thì hãy tăng cường sữa, nên chọn loại không đường hoặc đã tách béo để bổ sung vào buổi sáng và tối.

– Không vừa ăn vừa uống bởi cảm giác bụng đầy và không thể ăn thêm được gì. Tốt nhất nên uống nước vào giữa buổi.

– Không ăn các món nhiều gia vị, quá cay, quá ngọt hoặc nhiều dầu mỡ bởi chúng sẽ khiến tình trạng ốm nghén thêm tồi tệ.

Khi mới phát hiện mang thai bạn nên dùng thực phẩm bổ sung axit folic – chất chống dị tật ở thai nhi, ngoài ra, chúng cũng có mặt trong nhiều loại rau có lá màu xanh đậm, bánh mì, ngũ cốc…nếu dùng được bạn có thể bổ sung.

Chắc hẳn bạn đã trả lời được câu hỏi trễ kinh mấy ngày thì đi khám thai và chế độ dinh dưỡng thế nào mới là hợp lý. Chúc mẹ bầu 1 thai kỳ khỏe mạnh.

Minh Hương (t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo