Những điều cần biết về viêm cổ tử cung rộng mà chị em không nên bỏ qua

>>> Viêm cổ tử cung tái tạo có nguy hiểm không

>>> Cảnh giác với viêm xung huyết cổ tử cung nếu không muốn vô sinh

Viêm cổ tử cung rộng là gì?

Viêm cổ tử cung là căn bệnh phổ biến ở phụ nữ. Bệnh được chia làm 3 cấp độ:

– Cấp độ 1: Đây là giai đoạn đầu của bệnh, diện tích của khu vực viêm nhiễm nhỏ dưới 1/3 diện tích của cổ tử cung.

– Cấp độ 2: Mức độ viêm từ 1/3 tới 2/3 diện tích của cổ tử cung. Đây là giai đoạn bệnh đã tiến triển nặng, tương đối nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Khi bị viêm cổ tử cung cấp độ 2, khí hư ra nhiều, có mùi rất khó chịu, ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt tình dục.

– Cấp độ 3: Viêm rộng từ 2/3 diện tích cổ tử cung. Đây là giai đoạn bệnh viêm cổ tử cung nặng nhất. Nếu không được điều trị sớm và đúng cách có thể gặp nhiều biến chứng nguy hiểm.

Viêm cổ tử cung có thể gây ung thư cổ tử cung

Viêm cổ tử cung có thể gây ung thư cổ tử cung.

Triệu chứng khi bị viêm cổ tử cung rộng

Viêm cổ tử cung diện rộng là viêm nhiễm mức độ nặng. Khi bị bệnh này người bệnh gặp phải các dấu hiệu như: Vùng kín có cảm giác ngứa ngáy mọi lúc, mọi thời điểm, đặc biệt dấu hiệu này thường hay xuất hiện về đêm, gây khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt hằng ngày.

Ngoài ra, người mắc viêm cổ tử cung rộng còn có thể đi tiểu nhiều, tiểu rắt, buốt, bụng dưới đau thắt, một số trường hợp có thể gặp triệu chứng chảy máu âm đạo trong khi giao hợp. Nhiều chị em khi có dấu hiệu viêm cổ tử cung giai đoạn đầu như ngứa ngáy vùng kín, khí hư bất thường nhưng chủ quan, chần chừ, ngại thăm khám dẫn tới bệnh chuyển biến sang giai đoạn nặng.

Khí hư có nhiều điểm bất thường có thể là dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung

Khí hư có nhiều điểm bất thường có thể là dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung.

Nguyên nhân viêm cổ tử cung rộng bao gồm: Vệ sinh vùng kín không đúng cách, nhiều lần nạo phá thai không an toàn, uống thuốc ngừa thai có chứa nhiều estrogen, sinh nở nhiều lần, quan hệ tình dục thô bạo. Nếu người bệnh mắc viêm cổ tử cung diện rộng không tiến hành điều trị sớm sẽ có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và khả năng sinh sản.

Nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh viêm cổ tử cung mãn tính có thể phát triển gây ra tình trạng phì đại cổ tử cung. Viêm cổ tử cung rộng phì đại là những vết viêm nhiễm ở phần cổ tử cung bị phình ra.

Nguyên nhân viêm cổ tử cung phì đại được các nhà nghiên cứu cho rằng là có liên quan chặt chẽ đến sự xâm nhiễm và phát triển gây bệnh của khuẩn nấm. Trong đó chủ yếu là sự tồn tại của trùng Chlamydia trachomatis. Trùng khuẩn này làm gia tăng chất dịch nhầy và tích tụ lâu ngày dẫn đến hình thành các khối u, u nang làm phình to cổ tử cung.

Chữa trị viêm cổ tử cung rộng bằng cách nào?

Việc chữa trị viêm cổ tử cung rộng bằng cách nào sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh lý mà chị em mắc phải. Các bác sĩ thường sử dụng phương pháp điều trị nội khoa (uống thuốc) để điều trị viêm cổ tử cung. Tuy nhiên, đối với các trường hợp bệnh đã bước sang giai đoạn nặng, mức độ tổn thương của cổ tử cung rộng có thể phải sử dụng phương pháp ngoại khoa.

Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tiến hành điều trị viêm cổ tử cung rộng

Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tiến hành điều trị viêm cổ tử cung rộng.

Nếu viêm cổ tử cung nhẹ, người bệnh chỉ cần sử dụng thuốc đặt âm đạo kết hợp thuốc uống kháng sinh sau một thời gian là bệnh có thể khỏi. Với chị em phụ nữ bị viêm cổ tử cung nặng, viêm cổ tử cung rộng cần phải đến cơ sở y tế uy tín để can thiệp ngoại khoa mới có cơ hội chữa khỏi hoàn toàn.

Hiện nay phương pháp điều trị viêm cổ tử cung rộng được nhiều bác sĩ sử dụng là công nghệ dao LEEP. Phương pháp này không những đạt hiệu quả điều trị cao mà còn không gây đau đớn, không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản. So với các cách điều trị cũ như đốt điện, áp lạnh,… thì phương pháp dùng công nghệ dao LEEP có nhiều ưu điểm hơn hẳn.

Dù sử dụng phương pháp nào thì bệnh nhân cũng nên tham khảo ý kiến tư vấn của bác sĩ chuyên khoa để đạt được hiệu quả điều trị bệnh viêm cổ tử cung rộng một cách tốt nhất.

>>> Thông tin hữu ích: Thuốc đặt viêm cổ tử cung – tuyệt chiêu chữa bệnh cho phái đẹp

 Minh Nguyệt (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo