Mẹo điều trị viêm âm đạo không cần dùng thuốc hiệu quả bất ngờ

1. Lá trầu không

Theo các nghiên cứu, bệnh viêm âm đạo xuất hiện là do nấm, trùng roi, do nhiễm tạp khuẩn hoặc trực khuẩn. Và do âm đạo có cấu tạo mở, nên khi viêm nhiễm kéo dài, nó có thể dễ dàng lây lan sang cổ tử cung, buồng trứng, vòi trứng,..

Lá trầu không là phương thuốc dân gian hiệu quả trong việc điều trị viêm âm đạo. Do tính sát khuẩn mạnh của lá trầu không, bạn có thể dùng nó để vệ sinh vùng kín, ngăn ngừa và điều trị các loại nấm, vi rút và vi khuẩn.

Để sử dụng, đầu tiên bạn lấy vài lá trầu không đem rửa sạch với nước nước muối pha loãng nhằm loại bỏ hết ký sinh trùng, bụi bẩn bám trên lá. Tiếp theo, bạn giã nát lá, lọc lấy nước cốt, rồi pha với nước ấm để dùng rửa âm đạo.

Cuối cùng, bạn nhớ phải dùng khăn mềm, sạch lau khô lại vùng kín, nhằm tránh ấm ướt, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển.

Lá trầu không giúp điều trị viêm âm đạo hiệu quả

Ngoài cách trên, bạn cũng có thể đun sôi lá trầu không với lượng nước vừa đủ, rồi cho thêm ít muối hạt. Đợi nước nguội bớt, bạn dùng nước này để ngâm rửa âm đạo. Để điều trị viêm âm đạo nhanh nhất, bạn nên cố gắng thực hiện những cách này khoảng 2-3 lần/tuần nhé.

2. Lá trà xanh

Cũng tương tự như lá trầu không, lá trà xanh cũng có tính sát khuẩn, sát nấm rất cao. Do đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng lá trà xanh để điều trị viêm âm đạo tại nhà hàng ngày.

Để sử dụng, bạn chỉ cần chuẩn bị một nắm lá trà xanh tươi, rồi đem rửa sạch với nước muối pha loãng, sau đó giã nát rồi chắt lấy phần nước cốt, pha với nước ấm rồi dùng để rửa âm đạo hàng ngày.

Hoặc cũng giống lá trầu không, bạn có thể sử dụng lá trà xanh đun với nước cùng một chút muối. Kho nào nước đủ nguội rồi thì dùng nước để rửa âm đạo. Mỗi tuần thực hiện 2-3 lần và làm cho đến khi nào hết bệnh thì ngưng.

3. Lá ngải cứu

Lá ngải cứu được biết như vị thảo dược thường dùng để chữa trị các bệnh xương khớp. Không những thể ngải cứu cũng là một phương thuốc dân gian hiệu nghiệm trong việc chữa âm đạo.

Với mẹo này, bạn chỉ cần lấy khoảng 20gr ngải cứu khô, rồi cho vào nồi đun nhỏ lửa cùng với 300ml nước. Sau đó, bạn dùng nước này để xông hơi vùng kín trong khoảng 15 phút và khi nước nguội, có thể sử dụng để ngâm rửa vùng kín luôn.

Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ phải rửa lại bằng nước sạch và dùng khăn mềm lau khô vùng kín để tránh viêm nhiễm. Bạn nên sử dụng cách này hàng ngày, và dùng liên tục trong khoảng 7 ngày để có hiệu quả như mong đợi.

4. Dấm táo

Dấm táo không chỉ có công dụng trong đời sống hàng ngày mà nó còn có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và nấm rất hiệu quả. Để điều trị âm đạo hiệu quả, bạn chỉ cần bỏ 1 chén dấm táo vào bồn tắm khi tắm. Việc này sẽ giúp vùng kín được làm sạch một cách tự nhiên, nhằm giảm nhanh các triệu chứng viêm âm đạo nhanh chóng và an toàn.

Dấm táo có tác dụng thần kỳ trong việc điều trị viêm âm đạo

5. Đậu bắp

Đậu bắp có thể coi là phương thuốc dân gian có khả năng chữa viêm nhiễm âm đạo ít người ngờ đến. Lượng khoáng chất, hoạt chất trong đậu bắp sẽ gây ức chế viêm nhiễm, giúp điều trị âm đạo hiệu quả.

Bạn chỉ cần dùng khoảng 100gr đậu bắp đun sôi cùng với 100ml trong khoảng 20-30 phút, để nguội bớt. Sau đó dùng nước này uống mỗi ngày nhằm giảm nhanh các triệu chứng khó chịu của bệnh viêm âm đạo gây ra.

Tuy nhiên, theo lời của bác sĩ chuyên khoa, các cách điều trị viêm âm đạo từ tự nhiên này thường chỉ có tác dụng đối với những trường hợp mới chớm bị bệnh. Còn nếu bệnh đã ở giai đoạn nặng, thì tốt nhất người bệnh nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị viêm âm đạo kịp thời, nhằm tránh để lại những biến chứng không mong muốn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Đến gặp bác sĩ phụ khoa ngay nếu cách điều trị viêm âm đạo bằng tự nhiên không hiệu quả

Nếu bạn hoặc người thân có những câu hỏi về điều trị viêm âm đạo hoặc các bệnh viêm phụ khoa khác, hãy tiếp tục đặt câu hỏi cho chúng tôi để được giải đáp và tư vấn cụ thể.

>> Xem thêm: Tổng hợp phương pháp chữa viêm âm đạo hiệu quả nên tham khảo

Phạm Uyên (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo