Giải đáp: Viêm âm đạo nên đặt thuốc gì tốt nhất?

Nguyên nhân và biểu hiện của viêm âm đạo

Viêm âm đạo là một loại bệnh phụ khoa chị em phụ nữ rất hay mắc phải mặc dù không nguy hiểm đến tín mạng nhưng có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe đặc biệt là sức khỏe sinh sản.

Nguyên nhân gây nên bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo hình thành do rất nhiều nguyên nhân, thường là do các loại ký sinh trùng, nấm hay do nội tiết sinh dục bị rối loạn… Hoặc cùng có thể do nấm Candida, Trichomonas và tập trùng gây nên.

Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân khác như: Chị em thực hiện quan hệ tình dục không an toàn, sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh, miễn dịch bị suy giảm hoặc bị rối loạn, thụt rửa sâu vào âm đạo khi vệ sinh.

Viêm âm đạo là bệnh rất nhiệu chị em phụ nữ mắc phải

Biểu hiện của bệnh viêm âm đạo

Tương tự những bệnh viêm phụ khoa khác, viêm âm đạo rất khó phát hiện, bởi biểu hiện của bệnh này không rõ ràng. Để có thể phát hiên bệnh bạn chỉ có thể quan sát những bất thường ở vùng kín như: Nổi mẩn đỏ, ngứa rát âm đạo, kinh nguyệt không đều, máu kinh có thể ít hoặc nhiều, khí hư có màu lạ và hôi, đau trong khi quan hệ, chảy máu sau khi quan hệ,…

Bị viêm âm đạo nên đặt thuốc gì tốt nhất và lưu ý khi sử dụng

Viêm âm đạo nên đặt thuốc gì tốt nhất?

Hiện nay, có 2 loại thuốc phổ biến để chữa viêm âm đạo đó là thuốc uống và thuốc đặt. Trong đó, thuốc uống được sử dụng thường là các loại thuốc kháng sinh được hấp thụ qua đường uống và phân bố đều cào các mô của cơ thể.

Còn thuốc đặt là loại thuốc có khả năng chống lại các tác nhân gây nên bệnh và được đặt trực tiếp vào âm đạo. Với từng loại thuốc sẽ có những công dụng riêng, tuy nhiên sử dụng thuốc đặt là phương pháp được các bác sĩ khuyên dùng nhiều hơn cả.

 Viêm âm đạo nên đặt thuốc gì tốt nhất là câu hỏi của nhiều chị em

Thuốc đặt viêm âm đạo gồm 2 loại là thuốc chỉ có một kháng sinh và thuốc có nhiều kháng sinh. Trong đó loại thuốc có một kháng sinh dùng để trị một tác nhân, một nguyên nhân gây bệnh cụ thể. Còn thuốc có nhiều kháng sinh trong một viên thuốc có thể điều trị được nhiều tác nhân gây bệnh.

Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc đặt chữa viêm âm đạo, chị em có thể tham khảo một vài loại thuốc như: Clotrimazol 500mg, Nystatin, Itraconazol 100mg, Fluconazol 150mg…

Với câu hỏi, viêm âm đạo nên đặt thuốc gì tốt nhất thì rất khó trả lởi, bởi với mỗi loại thuốc sẽ có thành phần khác nhau nên khả năng chữa bệnh cũng khác nhau và loại thuốc tốt nhất chính là thuốc phù hợp với cơ địa của người bệnh.

Lưu ý khi sử dụng thuốc đặt viêm âm đạo

Để sử dụng thuốc đặt viêm phụ khoa đem lại hiệu quả cao nhất, bạn nên dùng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Bạn không được tự ý mua thuốc về sử dụng, không lạm dụng thuốc và phải sử dụng theo đúng đơn không bỏ giữa chừng khi thấy bệnh có biểu hiện suy giảm.

Sử dụng thuốc đúng cách để mang lại hiệu quả tốt hơn

Trong quá trình sử dụng thuốc phải luôn giữ cho vùng kín sạch sẽ, không thụt rửa mạnh. Bên cạnh đó là nên kiêng quan hệ để tranh lây bệnh sang cho đối phương cũng như hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn khiến bệnh thêm nặng hơn.

Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ bán thuốc viêm âm đạo, bạn có thể đến các quầy thuốc tân dược, các phòng khám tư hay các nhà thuốc trong các bệnh viện để mua loại thuốc này.

Tuy nhiên, như đã nói ở trên loại thuốc tốt nhất là thuốc phù hợp với cơ địa của từng người. Chính vì vậy bạn đừng mua những loại thuốc có mức giá cao ngất ngưởng nhưng cơ thể bạn lại bị mẫn cảm với thành phần của thuốc thì cũng sẽ không mang lại hiệu quả.

Như vậy, chúng tôi đac chia sẻ đến chị em những thông tin liên quan đến bệnh viêm âm đạo cũng như trả lời thắc mắc viêm âm đạo nên đặt thuốc gì tốt nhất. Hi vọng đây sẽ là những thông tin thiết thực và cần thiết đối với tất cả chị em. Chúc chị em sức khỏe.

>>> Xem thêm: Chữa viêm âm đạo tại Hà Nội: Địa chỉ nào uy tín?

Đỗ Hoa (T/H)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo