Đâu là cách chữa viêm cổ tử cung tốt nhất cho chị em?

Tìm hiểu về nguyên nhân gây viêm cổ tử cung là gì?

Viêm cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa có những ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và đặc biệt là khả năng sinh sản của chị em .

Thông thường, những chị em phụ nữ trong độ tuổi từ 20 đến 50 và có sinh hoạt tình dục là đối tượng dễ mắc phải bệnh lý này hơn cả. Khi bị viêm cổ tử cung chị em có các triệu chứng bệnh đó là:

chữa viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa có thể dẫn đến vô sinh ở nữ giới

  • Khí hư bất thường, nếu mắc bệnh khí hư sẽ ra nhiều, có màu trắng đục, đặc và rất dính, có mùi hôi.
  • Bệnh viêm cổ tử cung khiến cho chị em đau vùng bụng dưới rất khó chịu, và các cơn đau không hề cố định, có lúc dữ dội nhưng có lúc lại lâm râm.
  • Rối loạn kinh nguyệt, chu kỳ kinh ngắn hoặc dài, có biểu hiện rong kinh, kinh ít…
  • Tiểu tiện gặp vấn đề như: Tiểu buốt, tiểu nhiều lần, đau rát khi đi tiểu.
  • Ngoài ra, chị em còn bị đau khi quan hệ tình dục, xuất huyết âm đạo ngoài chu kỳ kinh…

Tình trạng viêm nhiễm ở cổ tử cung gây ra do các tác nhân gây bệnh như: Nấm Candida, vi khuẩn, Trichomonas,  các tạp khuẩn… và những yếu tố thuận lợi khiến cho các tác nhân này tấn công và gây viêm nhiễm đó là:

  • Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ: Vệ sinh “cô bé” kém sạch, ẩm ướt là điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn, nấm sinh sôi và gây viêm nhiễm. Mặt khác, do chị em không vệ sinh sạch sẽ trong thời kỳ kinh nguyệt, trước và sau khi giao hợp cũng là một con đường gây viêm cổ tử cung.
  • Do thực hiện các thủ thuật ngoại khoa: Phá thai nhiều lần và không đảm bảo an toàn là một yếu tố khiến cho viêm cổ tử cung hình thành.
  • Do chị em sinh đẻ nhiều lần và khi cổ tử cung bị tổn thương mà chị em không chú ý vệ sinh sẽ giúp cho các vi khuẩn dễ dàng tấn công bộ phận này.
  • Ngoài ra, hệ miễn dịch, sức đề kháng yếu, từng mắc viêm cổ tử cung trước đó cũng tăng  nguy cơ mắc viêm cổ tử cung ở chị em.

chữa viêm cổ tử cung như thế nào?

Nạo phá thai nhiều lần không an toàn là một nguyên nhân gây viêm cổ tử cung

Đâu là cách chữa viêm cổ tử cung tốt nhất cho chị em?

Bệnh viêm cổ tử cung được nhận định là không gây ra nguy hiểm cho tính mạng của người bệnh. Tuy nhiên, có một thực tế cho thấy rằng nếu chị em không chữa viêm cổ tử cung kịp thời thì nó sẽ gây ra những tác hại như: Gây viêm âm đạo, ung thư, khó khăn trong việc thụ thai (vô sinh, hiếm muộn), ảnh hưởng đến đời sống tình dục.

Chính vì vậy, cách điều trị bệnh viêm cổ tử cung như thế nào hiện được rất nhiều chị em quan tâm. Sau đây là những cách chữa viêm cổ tử cung thường được áp dụng để giúp chị em loại bỏ nhanh chóng căn bệnh này.

Các cách chữa viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là một bệnh phụ khoa rất phổ biến và thường gặp chính vì vậy những cách trị viêm cổ tử cung cũng không hề ít. Chị em có thể lựa chọn các phương pháp khác nhau để điều trị bệnh của mình, cụ thể như:

1. Điều trị viêm cổ tử cung bằng thuốc

Khi viêm cổ tử cung còn nhẹ, tức là bệnh ở giai đoạn cấp tính người bệnh có thể sử dụng các loại thuốc uống hoặc thuốc đặt để điều trị. Có thể sử dụng thuốc uống với thành phần kháng sinh, các thuốc điều trị chuyên dụng để tiêu diệt mầm bệnh hoặc sử dụng thuốc đặt âm đạo.

chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc

Chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc là cách chữa phổ biến

Đã có rất nhiều chị em gửi câu hỏi về cho chúng tôi về vấn đề “viêm cổ tử cung đặt thuốc gì?” Hiện nay, thuốc đặt trị viêm cổ tử cung phổ biến hiện nay đó chính là thuốc Colposeptin. Để có cách đặt thuốc viêm cổ tử cung đúng cách và an toàn chị em cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ, tuyệt đối không được tự tiện áp dụng.

Ngoài ra, những bài thuốc Đông y chữa viêm cổ tử cung cũng là một sự lựa chọn cho chị em. Những bài thuốc này có ưu điểm dễ sử dụng, lành tính nên không gây ra những tác dụng phụ cho sức khỏe.

2. Viêm cổ tử cung và cách điều trị bằng biện pháp xâm lấn

Biện pháp xâm lấn hay phương pháp ngoại khoa chính là sự lựa chọn của bác sĩ để áp dụng cho các trường hợp viêm cổ tử cung ở giai đoạn nặng. Và sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ dựa vào kết quả chẩn đoán về mức độ bệnh của mỗi người để đưa ra phương pháp phù hợp.

Có thể kể đến các phương pháp chữa viêm cổ tử cung theo ngoại khoa sau:

+ Phương pháp dao Leep: Đây là cách điều trị bệnh viêm cổ tử cung được áp dụng rất nhiều hiện nay. Với mức chi phí vừa phải và hiệu quả chữa trị cao biện pháp này được mang đến nhiều ưu điểm cho chị em.

+ Điều trị bằng phương pháp áp lạnh: Đây là phương pháp với thời gian điều trị rất ngắn, có thể từ 1 đến 2 phút.

+ Phương pháp đốt: Để đốt vùng viêm nhiễm ở cổ tử cung bác sĩ có thể tiến hành đốt điện hoặc đốt tia laser. Cả hai cách điều trị có nhiều ưu điểm, ít gây biến chứng và tỉ lệ thành công cao.

chữa viêm cổ tử cung bằng biện pháp xâm lấn

Thường các thủ thuật ngoại sẽ được áp dụng khi viêm cổ tử cung ở giai đoạn nặng

Ngoài những cách điều trị viêm cổ tử cung trên đây thì chị em cũng đừng bỏ qua những bài thuốc dân gian chữa bệnh hiệu quả.

Tuy nhiên, cách chữa bệnh viêm cổ tử cung bằng bài thuốc dân gian này chị em chỉ nên áp dụng khi viêm cổ tử cung ở mức độ nhẹ. Lá trầu không, lá lốt… chính là những cách chữa mà chị em có thể thực hiện.

Đâu là cách chữa viêm cổ tử cung tốt nhất?

Như vậy, chị em có thể thấy rằng có rất nhiều cách chữa viêm cổ tử cung được áp dụng tùy vào từng mức độ bệnh khác nhau. Vậy đâu là cách chữa viêm cổ tử cung hiệu quả nhất?

Thực tế, sẽ không có cách chữa viêm cổ tử cung nào tốt nhất. Bởi cách chữa tốt nhất sẽ là cách phù hợp với tình trạng bệnh của chị em và giúp chị em cải thiện bệnh theo chiều hướng tích cực.

Cho nên lời khuyên cho các chị em lúc này đó chính là, để biết được đâu là cách chữa viêm cổ tử cung tốt nhất cho mình, khi có dấu hiệu bệnh chị em hãy đến cơ sở y tế để thăm khám. Bác sĩ sẽ là người đưa ra cách chữa trị bệnh phù hợp và tốt nhất cho chị em.

chữa viêm cổ tử cung bằng cách nào tốt nhất

Tham khảo ý kiến bác sĩ để biết được cách điều trị bệnh tốt nhất cho mình

Đã có rất nhiều chị em dù chưa biết được chính xác bệnh tình của mình nhưng đã tự áp dụng những phương pháp chữa dân gian hoặc các loại thuốc tìm hiểu được trên internet.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi chưa biết rõ được nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh mà chị em tự ý áp dụng các loại thuốc, phương pháp chữa mà bác sĩ không chỉ định sẽ có thể gây ra những nguy hiểm cho sức khỏe.

Như vậy, chữa viêm cổ tử cung muốn mang lại hiệu quả cao thì chị em cần phải được thăm khám cụ thể, xác định nguyên nhân. Từ đó mới có cách chữa trị phù hợp nhất và bệnh tình của chị em mới có những chuyển biến tích cực.

Nếu luôn giữ tâm lý e ngại và lo sợ khi đến phòng khám, bệnh viện thì bệnh tình của chị em sẽ không được điều trị kịp thời và sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Vì thế chị em cần phải đặc biệt chú ý vấn đề này để bảo vệ sức khỏe nói chung và khả năng sinh sản nói riêng của mình tốt nhất.

Chúc chị em sức khỏe!

Xem Thêm: Cách chữa viêm cổ tử cung bằng bài thuốc dân gian không cần dùng thuốc

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. green says: Trả lời

    Như của m cũng ko ngứa gì, chỉ có hơi nhiều khí hư nhưng đi khám thì đã bị nặng rồi. Việc bị viêm CTC rất ảnh hưởng đến việc có e bé. Vợ chồng mình thả cả năm trời mà bị viêm nên cũng ko có nè. Trước mình khám ra bệnh và chữa ở Vietmec luôn, may lần đấy nghe lời con bạn đi khám. Trên diễn đàn webtretho cũng có nhiều chị chia sẻ chỗ đốt, mình thấy Vietmec là nhiều nhất. Theo mình là cứ phải cơ sở uy tín, bác sĩ nổi tiếng làm cho mới yên tâm ấy, chị em đến vietmec khám và điều trị đi

  2. Gấu nâu says: Trả lời

    Các phương pháp điều trị viêm cổ tử cung bằng áp, đốt điện, Laser,…và hiện nay là phương pháp dùng ánh sáng năng lượng cao chiếu vào thực ra cũng là cách dùng nhiệt để điều trị vùng thương tổn của cổ tử cung, không có ảnh hưởng đến sức khoẻ. Nếu không điều trị, viêm cổ tử cung sẽ ảnh hưởng đấn sinh đẻ, nhất là khi sinh vì cổ tử cung khó giãn nở và không mở được hết để thai lọt ra. Ngoài ra, viêm cổ tử cung cũng có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung các chị nhé. Nên chữa sớm thì tốt ạ. Em trải qua rồi nên biết nếu để bệnh thì nó như thế nào, sau em khám và đốt ở 282 Khương Đình, pk Vietmec.

  3. doremi says: Trả lời

    dạo này nhiều người bị bệnh này quá nhỉ, chắc tại thời tiết, môi trường sống bữa nay đang bị ô nhiễm. Mình được cái khám định kỳ nên may mắn ko có vấn đề gì. Chị em cũng nên khám định kỳ 3-6 tháng/lần. Và đặc biệt phải tìm đchi uy tín để khám nhé. Mình toàn khám bs Hương ở 282 Khương Đình. Bs nhẹ nhàng và ân cần lắm ạ

  4. papa says: Trả lời

    Đến khổ, em cũng viêm ctc, chữa ở ps mãi không khỏi. Chắc phải nghe lời các chị qua bs Hương thôi

  5. yennhi says: Trả lời

    Mỗi lần đi khám định kỳ ở vietmec em lại theo dõi dc cổ tử cung. Ở đó có máy soi hịn lắm các chị ạ. Mình nhìn dc ctc trên màn hình, cực nét luôn. Soi cổ tử cung là một thủ thuật, trong đó bác sĩ sẽ sử dụng một dụng cụ đặc biệt để quan sát âm hộ, âm đạo và cổ tử cung xem có bất thường nào không. Nếu tìm thấy có những chỗ bất thường trong lúc soi, bác sĩ sẽ lấy một mẫu mô từ vùng đó của cổ tử cung và quan sát mẫu thử dưới kính hiển vi. Đó được gọi là sinh thiết cổ tử cung các mẹ ạ. Mẹ nào đang cảm thấy có vấn đề thì nhanh chóng đến vietmec khám đi nhé

  6. Minh Tung says: Trả lời

    Vẫn nên khám ở bv hoặc tốt nhất là ra pk dịch vụ của nhà nước. Chứ phòng khám tư với bác sĩ rởm bây giờ nhiều nhan nhản, chỉ khổ chị em nào thiếu hiểu biết.

  7. Thiên Anh says: Trả lời

    Ngoài soi thì các chị nên làm sinh thiết ctc nữa ạ. Việc này có thể phát hiện vấn đề ở ctc và tầm soát ung thư. Sau khi soi cỏ tử cung, nếu bác sĩ phát hiện khu vực có các tế bào bất thường, một mẫu mô nhỏ có thể được thu thập để nghiên cứu tại phòng thí nghiệm. Kết quả soi và sinh thiết cổ tử cung thường sẽ có sau đó. Nhưng không lâu đâu ạ. Trong vòng một tháng, mình cần đến tái khám để nhận kết quả và theo dõi hoặc điều trị tiếp nếu cần thiết. Em làm bs Hương các chị nhé

  8. Dung says: Trả lời

    mình bị khí hư màu vàng nhạt một thời gian khá lâu, nhiều khi ngứa kinh khủng,  nói thô ra thì chỉ muốn cho tay vào gãi. Sau đó đáng lo hơn là đau rát và khô khi xxx. mình rất lo nên trước vietmec đã tới một pk tư ở quận Cầu Giấy. Phí khám thì không đắt, được 1 bác sỹ trẻ khám cho, bảo viêm CTC. Họ nói nếu không đốt đi thì nguy cơ này, nguy cơ nọ. Mình rất hoang mang. Số tiền cần chuẩn bị khá lớn, mình không mang tiền nên tạm từ chối. Sau biết đến Bs.Hằng được các mẹ rất khen nên mình tới 282 Khương Đình để khám. Bác sỹ soi CTC rất kỹ, mình cũng nhìn rõ luôn, CTC hồng nhẵn không có vấn đề gì cả, chỉ viêm nhẹ. Đặt thuốc mấy hôm khỏi luôn mất có vài trăm nghìn. Mình nhẹ cả người. Sau này chỉ tin tưởng Vietmec.

  9. Bảo Thanh says: Trả lời

    Mn tốt nhất là nên đi khám phụ khoa, có khả năng mn bị viêm lộ tuyến CTC nữa, đi khám bác sĩ sẽ xác định xem mn bị gì, có phải do nấm hay không, một số mẹ không phải bị nấm nhưng bị viêm lộ tuyến ctc sẽ bị ra khí hư màu trắng một số như màu sữa chua ý, còn ngứa thì có thể là bị nấm, đi khám bác sĩ sẽ rửa và đặt thuốc cho, sau đó mn hàng ngày vệ sinh cho cô bé theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Tuyệt đối ko dc dùng dung dịch hay thuốc lung tung. Em có biết một bs chữa pk rất tốt ở 282 Khương Đình, bs tên Hương, rất giỏi. Ai đang cần thì đến thử xem.

  10. Thạch rau câu says: Trả lời

    Nếu đi chữa bác sỹ mãi ko khỏi thì nên đổi bs nha. Mình hay khám ở bs Hằng bên vietmec, mình khám định kỳ ở đây nên bs nhớ mặt luôn. Trước đó mình cũng nghĩ bị viêm, thỉnh thoảng ngứa nhẹ, khám tái khám hồi, lại uống rồi đặt chục hôm. Sau đó khám lại vẫn viêm âm đạo bs lại kê uống và đặt. Thấy nghi ngờ trình độ bs mình chuyển qua luôn bs khác. Đến vietmec khám thì bs Hằng bảo môi trường âm đạo của mình mất cân bằng thôi. ko viêm nhiễm gì, mình đã uống quá nhiều thuốc. Bs kê đơn thuốc uống mới cho mình, hướng dẫn lại cách vệ sinh quần lót, đổi bvs phù hợp hơn. Mình về làm theo là ổn luôn. Suýt thì chữa lợn lành thành lợn què, may thế.

  11. Hải Anh says: Trả lời

    Em khám bs Vũ ở ps, ôi trời, bs nam nên ngại quá luôn. Lần nào cũng ngại. Chờ thì rõ là lâu

  12. charles says: Trả lời

    Ôi sợ quá. Mấy chuyện này quyết định thiên chức làm mẹ và cuộc sống gia đình đấy. Đúng thật, sinh ra làm phụ nữ đã thiệt thòi hơn.

  13. lamthuy says: Trả lời

    Cho mình hỏi ở đây có mẹ nào đặt vòng chưa. Có ổn không các mẹ. Em cần kế hoạch gấp gấp

  14. HongNhi says: Trả lời

    Bệnh viêm cổ tử cung xuất phát từ việc vệ sinh kém, không đúng cách và quan hệ tình dục không lành mạnh dẫn đến viêm nhiễm. Khi có các dấu hiệu bất thường kể trên, chị em nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được khám bệnh cũng như điều trị dứt điểm. Đồng thời, chúng ta phải luôn quan tâm đến sức khỏe, giữ gìn cơ thể sạch sẽ, đặc biệt chú ý đến khu vực nhạy cảm của mình, thấm nước tiểu sau khi đi vệ sinh bằng giấy sạch, mặc quần lót chất liệu thoáng mát và quan hệ tình dục lành mạnh để tránh mắc phải căn bệnh này. Trước em cũng mắc, lúc đầu đến pk tư thì họ bảo phải cắt leep, em sợ quá nên xin về suy nghĩ. Sau vẫn chưa dám tin nên nhờ chị bạn đưa đi khám ở Vietmec, là chỗ khám định kỳ của chị ấy. Kết quả là em độ 1, chỉ đặt thuốc là ok ạ. Cái bọn khám tư láo thật.

  15. beothoibeo says: Trả lời

    Em thì bị viêm lt ctc, cũng từa tựa như viêm ctc. Em bị hỏng 1 lần hồi tháng 4/2016 để tới giờ chưa có bầu lại em đi khám thì bs nói bị Viêm LT CTC, e bị 2cm mà bs chỉ cho 12 viên thuốc đặt và 1 chai rửa hẹn 3 tháng sau tái khám.  Không thấy dặn giò gì thêm, nhiều khi thấy chán mấy bs ghê, mình bệnh nhân đâu hiểu gì về bệnh và cách chữa gì đâu mà hỏi cũng ko thấy tư vấn giải thích gì, cứ như cho thuốc cho xong việc vậy. Mọi người khuyên em ra ngoài khám chữa nhiều. Nhưng em cứ sợ pk tư vớ vẩn lại tiền mất tật mang. Sau may mắn quá, tâm sự với một chị trên fb về chuyện gia đình, chị ấy gt cho chỗ khám pk tốt luôn. PK vietmec số 282 Khương Đình ạ. Hôm sau em đến khám và tâm sự với bs nhiều. Lúc ấy em bị độ 3, bs cho thuốc chỉ định dùng hết thuốc cho hết viêm rồi đốt.  Tới nay thì em khỏi hoàn toàn rồi. Em đã từng bị nên rất hiểu tâm trạng của các mẹ. Các mẹ đừng bi quan, quan trọng là phải tìm được bác sĩ tốt

  16. tuanduong says: Trả lời

    Chia sẻ kinh nghiệm cho chị em, tôi cũng từng đốt viêm  ở Vietmec cũng được hơn 1 năm rồi. Lần tái khám gần nhất bác sĩ cho biết tình trạng sức khỏe vẫn ổn, dấu hiệu viêm lộ tuyến đã biến mất hoàn toàn. Trước khi đốt phải soi cổ tử cung hoặc làm phiến đồ âm đạo để phát hiện những bất thường của tế bào cổ tử cung. Tôi làm bên vietmec khương đình. Có vẻ không còn lạ với chị em nữa

  17. liennhi says: Trả lời

    Hồi trc em dốt quá. Bác sĩ Hương khám rồi bảo đốt, em cứ gọi dạ bảo vâng mà không dám đốt, vẫn ra hiệu thuốc xin đơn thuốc đặt và uống, nghĩ cứ uống thuốc xem đỡ không đã rồi tính tiếp. Ai dè một thời gian sau uống thuốc bệnh càng tái phát nặng hơn. Lúc đấy mới cắp mông đến Vietmec xin bs đốt. Bs bảo chu kỳ tái nhiễm ngày một nhiều hơn là do mất cân bằng PH âm đạo, hậu quả của việc điều trị bằng kháng sinh (uống, đặt âm đạo) diệt hết vi khuẩn có hại thì diệt luôn cả vi khuẩn có lợi. Dù cũng chẳng mắng mỏ gì, hướng dẫn và tư vấn để chuẩn bị đốt điện nhưng  mình cũng xấu hổ  và ân hận lắm.

  18. đô đô says: Trả lời

    Tình hình là m là nữ năm nay 23t. Cách đây 1 năm mình có đi khám ở pk tư, làm các dịch vụ bs tư vấn, lúc đầu hết 1tr5 xong bsi bảo m bị viêm AD tạp khuẩn, bị smg trong AD và gần CTC, bị viêm lộ tuyến. khi nghe bsi bảo vậy m chán chả muốn sống luôn. Rồi bsi bảo m đốt điện hết 4tr + đốt lộ tuyến 3,5tr nữa  còn chưa tính tiền thuốc.. M quyết định đi khám chỗ khác đã xem có khả quan hơn k? Sau đó mình được một người bạn giới thiệu đến pk vietmec. Bs Hương khám cho, kết quả mình chỉ bị viêm ađ và viêm lộ tuyến độ 2, chứ ko hề có u nhú hay nốt sùi nào cả. Bs kê thuốc đặt kết hợp thuốc uống thôi. Qua đây mình khuyên các bạn đi khám cần phải tỉnh táo để tránh tiền mất tật mang. Phải tìm hiểu kĩ để chọn đchi uy tín mà khám.

  19. Hoa Hậu says: Trả lời

    Nhiều bạn khong biết cho nên toàn tự đi mua thuốc. Căn bản bệnh nay tế nhị cho nên những ng bị bệnh hay ngại ngùng giấu giếm còn mình thì cứ đến pk khám cho lành… Đi khám mới biết bệnh này giờ bị nhiều vô kể nên chang co gi ma phải ngai dau các bạn à…đã có bệnh thì phai chữa …neu benh này ma mua thuốc tự chữa được thì chả cần máy đốt lam gi đau. Chính vì bênh tế nhị cho nên mấy ông pr bán thuốc mới tranh thủ kiếm đấy. Các bạn tỉnh táo nhé.

  20. Ánh Ánh says: Trả lời

    Nhiều bạn thắc mắc đốt có đau không? Thật ra bất kỳ một thủ thuật y tế nào tác động đến cơ thể cũng đều gây những cơn đau nhất định. Nhất là sau khi hết thuốc gây tê, thì mình sẽ có cảm giác đau một chút. Tuy nhiên cảm giác đau rát này không kéo dài lâu đâu. Nếu chăm sóc tốt, khả năng phục hồi vết đốt nhanh thì không phải chịu đau nhiều. Nhất là ctc k có dây thần kinh, nên chỉ có cgiac nóng chút thôi chứ k đau đớn.

  21. Sa Sa says: Trả lời

    Viêm  cổ tử  cung với các trường hợp nhẹ thì chỉ cần đặt thuốc. Còn với viêm lộ tuyên bố rộng trên 1cm nên đốt bằng hồng ngoại . Chỉ điều trị một lầm là khỏi . Mình làm bs Hương ở 282 KĐ

  22. sammy says: Trả lời

    Chị gái m bị vlt nặng luôn, sau kết hợp uống thảo duợc và xông thuốc nam khỏi r. Ai quan tâm nhắn  m nhé. Gì chứ bệnh liên quan đến pk là khổ r

  23. selena says: Trả lời

    Mình cũng bị viêm cổ tử cung, khi biết mình mắc bệnh, thì mình tự ý mua thuốc về đặt nhưng không khỏi, rối mình đến 1 phòng khám trên thị trấn điều trị cũng không khỏi cho đến lúc được một người bạn giới thiệu cho đến phòng khám Sản phụ khoa Vietmec thì bệnh mình mới được điều trị triệt để. Tại đây, sau khi thăm khám, các bác sỹ đã thực hiện đốt viêm lộ tuyến cho mình bằng sóng và tiếp theo là kê cho mình thêm mấy thang thuốc đông y về uống. kết quả là sau một thời gian ngắn dùng thuốc thì bệnh mình thuyên giảm hẳn, kết quả tái khám của mình vừa rồi thì cổ tử cung của mình nhẵn mịn, không có sẹo, sức khỏe mình tốt lên rất nhiều. Ai cũng có thể mắc bệnh phụ khoa, do thời tiết VN mình, do cách vệ sinh của mình, do lây lan,… 

  24. ngoisao says: Trả lời

    Không biết có bao nhiêu bài báo nói về vấn đề nên khám phụ khoa định kỳ rồi. Nhưng các chị em phụ nữ còn lười quá. Như vợ mình, mình phải vận động mãi mới chịu đi. Đến lúc bị thế nào mới chừa.

  25. Minh Thúy says: Trả lời

    Khám pk hiện nay rất rẻ, không đắt. Khám không hề đau đớn nếu các chị em biết chọn pk và bs uy tín. Mọi người hãy nghe mình dẹp bỏ sự ngại ngùng đi . Để đến lúc bệnh tác oai tác quái mới chữa thì khổ lắm ạ.

  26. Hà My says: Trả lời

    Sợ thật. Viêm lt cổ tử cung thường do một số bệnhthường gặp như: viêm âm đạo, nấm lâu ngày, tạp khuẩn… Cần phải điều trị triệt để, nếu không dễ đưa đến vô sinh.

  27. fullhouse says: Trả lời

    Khi bạn đi khám bác sỹ sẽ lấy khí hư của bạn đi soi khí hư hoặc đi xét nghiệm.mình đi khám nhìu nên thấy nếu nghi ngờ là viêm cổ tử cung,viêm âm đạo do tạp khuẩn,nấm cadian,Gr+, Gr- thì chỉ soi tươi thôi,còn nếu nghi ngờ nhiễm nấm clam..(mình ko nhớ rõ tên),thì phải xét nghiệm khí hư. MÌnh lần đầu đi khám bsy cũng bảo viêm cổ tử cung,đặt thuốc xong đi khám bác sỹ khác thì thêm bệnh viêm lộ tuyến, sau 6 tháng chữa liên tục thì giờ là viêm âm đạo. Hic, lúc đó mình cảm giác như bị nhờn thuốc rồi. Chữa lay lắt mãi không khỏi. Mãi sau được các chị bên webtretho giới thiệu cho bs Hương bên 282 Khương Đình thì tìm đến. Kết quả cũng là viêm cổ tử cung, nhưng bs kê đơn thuốc mới và dặn mình chuẩn chỉ thuốc thang để k bị nhờn thuốc nữa. Mình làm theo được khoảng hơn tháng là khỏi rồi

  28. Lương Phượng says: Trả lời

    Em chữa ở 282 Khương Đình, đặt thuốc còn 1 viên nữa là hết. Em tự đặt ở nhà mà làm vỡ mất 2 viên (hậu đậu quá), nhà cũng gần nên em chạy ra chỗ khám đặt luôn, pk Vietmec. Đâu đó có 50k/lần cả vệ sinh sạch sẽ luôn, cũng rẻ mà các chị y tá hết sức nhẹ nhàng. Hôm đầu tiên đi đặt thuốc, chị y tá bảo em viêm ít thôi nên ko đáng lo ngại. Hôm nay chị ấy vừa đặt vừa bảo em là thành âm đạo đỡ đỏ rồi, làm em mừng quá. Mai em đặt nốt 1 viên là xong nhưng phải 1-2 tuần sau khám lại vì bsỹ bảo còn dịch thuốc trong âm đạo nên để mấy ngày sau khi hết thuốc đã rồi hãy đi khám lại. Làm phụ nữ là vất vả thế đấy! Mong sao lần tới bsỹ khám bảo em hết viêm rồi, ko phải đặt thuốc nữa.

  29. phương nam says: Trả lời

    Viêm này nếu k chữa nhanh là dẫn đến nhiều loại viêm khác, viêm buồng trứng, viêm vùng chậu. Tất cả đều rất nguy hiểm. Viêm nhiễm vùng chậu cấp tính không được điều trị, bệnh phát triển lên giai đoạn mãn tính với các biểu hiện lúc nặng, lúc nhẹ, lúc lại không có biểu hiện khiến người bệnh chủ quan. Tuy nhiên, bệnh ở giai đoạn này lại rất nguy hiểm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. Đúng kiểu của chị bạn em luôn, không thấy dấu hiệu gì, với cả cũng chủ quan. Lâu lâu đau râm ran thì nghĩ là chướng bụng khó tiêu ạ. Đi khám thì đã lên tới viêm vùng chậu rồi ạ. Hóa ra trước đó chị ấy bị viêm buồng trứng, chữa không triệt để nên khổ thế đấy. Viêm buồng trứng là do vệ sinh không sạch đó các mẹ à, viêm âm đạo lâu ngày nặng dần sẽ thành viêm buồng trứng, mẹ nào hậu sản không giữ vệ sinh là cũng dính viêm buồng trứng luôn đấy. Đúng thật làm phụ nữ khổ ghê. Em thỉnh thoảng râm ran ở chỗ đó là phải đi khám ngay. Các chị em phụ nữ cho dù có gia đình hay chưa đều nên khám phụ khoa định kỳ mỗi năm 1 lần. Nếu có triệu chứng bất thường như: ngứa vùng kín, đau bụng dưới, rong kinh, rong huyết, huyết trắng gây khó chịu, có khối u vùng bụng dưới thì nên đi khám ngay. Có khá nhiều chị em được phát hiện bệnh sớm qua khám phụ khoa định kỳ và cũng nhờ vậy mà việc điều trị có hiẹu quả hơn. Em hay khám bác sĩ Hương ở pk Vietmec bên Khương Đình đấy. Bs lớn tuổi, kinh nghiệm thâm niên rồi. Đứa bạn em với mẹ nó còn khám bs Hương từ khi nó còn dậy thì cơ.

     

  30. anhcothichnuocmy says: Trả lời

    Em cũng đặt vòng được hơn năm nay rồi, em làm ở vietmec đấy ạ, em thấy cũng phình phường, ko viêm nhiễm gì cả, với lại cứ 6 tháng là em đi khám phụ khoa định kỳ 1 lần nên thấy cũng yên tâm, mà cũng nghe nói nhiều người tháo ra đau lắm ko biết mai mốt mình tháo ra sao ko ta? Mà cũng tùy người hợp người ko hợp, chị em đặt chỗ khác thấy bảo  ra máu nhiều. Hồi em chưa đặt thì nghe nói đặt vô có sợi dây lòng thòng với lại sợ chồng có cảm giác vướng víu, sao em ko có cảm giác đó với lại cũng hỏi chồng có vướng víu gì ko? chồng nói bình thường. 

  31. Phương Nga says: Trả lời

    Chia sẻ với các mẹ mình cũng đã thực hiện đặt vòng được 2 tuần nay rồi. Đang chờ xem phản ứng của cơ thể như thế nào. Từ lúc đặt đến h thì chưa thấy gì là sao nhỉ. Hay là em hợp quá chăng. Có gì mình cùng chia sẻ kinh nghiệm nhé. Nchung em cảm thấy yên tâm và thoải mái, lúc bs làm cũng chỉ đau tý tẹo, sau đó thì đau bụng dưới chút như kiểu đến ngày thôi. Em đã có 2 con rồi mới làm nên cảm thấy biện pháp này khá phù hợp. Em làm bên Vietmec chỗ Khương Đình nhé.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo