Chẳng thể ngờ hạnh phúc gia đình tôi đổ vỡ chỉ vì viêm âm đạo

Triệu chứng viêm âm đạo khiến tôi gặp phiền toái trong mọi việc

Kết hôn năm 2017, 1 năm sau đó chúng tôi chào đón đứa con đầu lòng. Tưởng chừng mọi chuyện đều thuận lợi, tôi chỉ cần chăm sóc cơ thể tốt và chăm con trong sự yêu thương của hai bên gia đình.

Nhưng sau 6 tháng sinh con, vùng kín của tôi có những bất thường như khí hư ra nhiều, có màu trắng vón cục, thi thoảng hơi dính. Ngoài ra, âm hộ, âm đạo thường xuyên bị ngứa, rát khó chịu.

Tôi là giáo viên cấp 1 nên rất bận bịu, vì thế tôi không đi khám. Cứ chịu đựng những triệu chứng khó chịu mà không biết bày tỏ với ai.

Thấy tôi vất vả nên mẹ chồng ở Hưng Hà, Thái Bình ngỏ ý muốn lên chăm sóc. Công việc ở nhà đã có ông nội lo toan nên không sao cả. Những ngày tháng có bà nội tôi đỡ bận rộn hơn, ít nhất là không phải đầu tắt mặt tối, ba chân sáu tay lo toan cho gia đình.

Nhiều sản phụ mắc viêm âm đạo sau sinh

Rất nhiều sản phụ mắc viêm âm đạo sau sinh

Chồng thì thường xuyên phải đi tiếp khách với sếp tổng nên rất ít thời gian quan tâm. Và tôi còn cảm nhận thấy rằng, sau khi sinh anh không còn dành nhiều thời gian cho gia đình nữa. Lúc đó đầu tôi chỉ nghĩ rằng, chắc có thêm con nên anh phải cố gắng kiếm tiền, chứ với mức lương của chúng tôi sống ở thủ đô khó lòng mà tiết kiệm.

May mắn có bà nội lên chăm bé con nên tranh thủ ngày nghỉ đi khám tại một phòng khám tư gần nhà. Sau khi thực hiện các xét nghiệm, kiểm tra âm đạo, âm hộ thì bác sĩ chẩn đoán tôi bị viêm âm đạo do nấm và triệu chứng cũng khá nghiêm trọng.

Nguyên nhân là do tôi vệ sinh vùng kín kém sạch sẽ, thay đổi nội tiết tố, cộng với áp lực tâm lý sau sinh nên vi khuẩn tấn công. Khi biết mình mắc bệnh tôi vô cùng lo lắng, thậm chí là có chút sợ hãi nữa. Nhỡ may chồng biết lại nghĩ lung tung thì khổ, trong khi đó thời chưa có con tôi không hề mắc phải vấn đề phụ khoa.

Nỗi lo lại bắt đầu lấn át cuộc sống của tôi. Nhất là khi triệu chứng bệnh làm phiền khiến tôi không thể thực hiện được bất cứ công việc gì. Vì là viêm do nấm nên rất ngứa, có mùi hôi khó chịu nhiều lúc tôi chẳng thể giảng bài một cách bình thường.

Đôi khi không chịu đựng được tôi phải dừng giảng bài mà chạy vội ra nhà vệ sinh. Đúng là lắm lúc cuộc sống sao lại khổ đến vậy?

Vợ chồng bắt đầu mâu thuẫn…

Có lẽ những ai bị viêm âm đạo do nấm mới thấy nó khó chịu và phiền toái như thế nào. Chính những biểu hiện ngứa ngáy, khí hư ra nhiều khiến tôi chẳng còn muốn gần gũi.

Tuy nhiên, nghĩ đến việc trong thời gian mang bầu chồng phải “nhịn” vì hai mẹ con nên tôi đành chiều chồng mỗi lần chồng muốn. Thế nhưng, sau nhiều lần như vậy các triệu chứng bệnh của tôi trở nên nghiêm trọng hơn, thậm chí còn bị đau khi quan hệ, lúc đó tôi bắt đầu có những hành động từ chối.

Chồng tôi tỏ vẻ không hài lòng mỗi lần tôi từ chối. Lắm lúc còn cáu gắt, bảo rằng “có thế mà cũng không làm được, làm vợ kiểu gì vậy?”. Câu nói đó làm tôi bị tổn thương, chẳng thể nói được thêm lời nào nữa.

Vợ chồng mâu thuẫn vì không thể đáp ứng nhu cu sinh lý của chồng dp mắc bệnh

Vợ chồng mâu thuẫn vì không thể đáp ứng nhu cu sinh lý của chồng dp mắc bệnh

Ngày hôm sau tôi quyết định nói với anh rằng tôi bị viêm âm đạo do nấm, có những triệu chứng khó chịu nên tôi mới từ chối anh. Nhưng các chị em biết chồng tôi phản ứng gì không? Chồng tôi thẳng thừng bảo tôi có người khác bên ngoài, quan hệ lung tung nên mới rước bệnh vào người. Trước ở với tôi có sao đâu, giờ lại dở chứng. Đau lắm các chị ơi, tôi không ngờ chồng mình – người tôi yêu thương như chính bản thân mình lại có thể nói những câu nói lạnh nhạt và quá đáng đến vậy.

Mẹ chồng chứng kiến cuộc cãi vã của hai vợ chồng, nhưng không thể nói được gì vì chồng tôi trước nay quá gia trưởng.

Sau lần cãi vã om sòm đó tôi lại nhận ra sự khác biệt của chồng. Anh chẳng còn quấn con mỗi khi rảnh rỗi, cũng chẳng hỏi tôi những câu trước kia anh hay hỏi như “em nay ăn cơm có được nhiều không”, “công việc ở trường ổn cả chứ?”. Thay vào đó, chúng tôi hay có những cuộc cãi vã, nhỏ có, lớn có, đôi lúc lạnh nhạt đến đáng sợ.

Đến một ngày, hôm đó chồng tôi đi làm về muộn hơn, tôi chờ anh nên chưa ngủ. Đập vào mắt tôi là bộ dạng xộc xệch, đi loạng choạng suýt ngã tôi vào đỡ thì thế trên áo còn có vết son môi, mùi nước hoa phụ nữ. Tôi hỏi đây là gì thì anh bảo không có gì, quan tâm làm gì nhiều thế.

Cơn ghen và sự phẫn nộ nổi lên tôi nói rằng anh mới là người thay lòng đổi dạ. Chỉ vì em mắc bệnh mà anh nghi ngờ em, rồi đi léng phéng với người khác. Anh gạt phăng tay tôi rất mạnh ra khỏi người và không nói một lời nào. Đau khổ tới cùng cực, ấm ức chỉ biết ôm mặt khóc.

Ngẫm lại thì từ khi mang thai tôi đã thấy chồng có biểu hiện lạ, rất hay cầm điện thoại nhắn tin và cười một mình. Rồi chủ nhật ít khi đưa con đi chơi, thay mật khẩu vì trước đây là ngày sinh nhật của tôi.

Sau đêm hôm đó hai vợ chồng tôi chẳng nói với nhau câu nào, ăn cơm cũng chỉ nói vài câu có lệ. Mẹ chồng thì thở dài không biết giải quyết thế nào. Tôi lo sợ cuộc hôn nhân sẽ đổ vỡ mất.

Chuyện gì đến cũng đã đến, anh đưa tôi đơn ly dị bảo tôi ký vào. Tôi sốc thật sự. Vì sao việc ly hôn lại dễ dàng và đơn giản đến vậy chứ. Tôi có thể chấp nhận chồng ăn “phở” nhưng đừng bỏ mặc gia đình, vợ con là được, biết quay đầu là bờ.

Thế nhưng, do chồng quá quyết liệt, rồi tôi quá bất lực trước sức ép mà cả anh và bệnh tật gây ra. Tôi chấp nhận yêu cầu đó của anh. Thiết nghĩ một khi đã hết yêu thì chúng ta nên giải thoát cho nhau, để người đó tìm hạnh phúc mới.

Anh vẫn chu cấp tiền nuôi con cho tôi hàng tháng nên nó cũng không khiến tôi ghét bỏ anh. Hơn nữa, anh đã thay lòng từ lâu thì nguyên nhân chia tay vì viêm âm đạo nó chỉ là cái cớ mà thôi. Dù có đau lòng thì giờ đây tôi vẫn phải cố gắng sống vì con, vì chính bản thân mình.

Giải thoát viêm âm đạo bằng bài thuốc Đông y hiệu quả

Sau hơn một tháng thì các thủ tục ly hôn của hai vợ chồng tôi cũng hoàn tất. Chúng tôi không còn liên quan đến nhau ngoài việc cùng chăm sóc con cho đến khi nó trưởng thành.

Tôi vẫn phải chịu đựng những triệu chứng bệnh cũng như khó khăn trong việc chăm con. May mắn mẹ đẻ tôi ra chăm nên mới có thời gian nghỉ ngơi cũng như để ý bản thân hơn.

Do không đi khám nên bệnh viêm âm đạo do nấm của tôi vẫn cứ khó chịu chẳng chịu hết. Tôi đã sử dụng các cách khắc phục tạm thời như thuốc đặt phụ khoa, các bài thuốc dân gian như lá chè xanh… Tuy nhiên, có lẽ do bệnh nặng hơn nên không có kết quả.

Mẹ tôi khuyên tôi đi khám xem thế nào, chứ đọc báo thấy nhiều trường hợp bị vô sinh với khổ sở về viêm phụ khoa lắm. Nghe vậy tôi cũng đâm ra sợ hãi, với lại bây giờ sống một mình với con tôi phải chăm sóc bản thân thật tốt, nếu tôi bệnh tật ai sẽ chăm sóc con đây. Vì thế tôi tìm kiếm khắp nơi trên mạng địa chỉ, bác sĩ chữa bệnh giỏi.

Do đã chữa bằng Tây y nhưng không hiệu quả nên tôi tập trung vào cách điều trị bằng Đông y. May mắn chị bạn đồng nghiệp đã mách đến Trung tâm Sản phụ khoa Đông y Việt Nam, ở đó có bác sĩ Đỗ Thanh Hà chữa bệnh này giỏi lắm.

Xin nghỉ một ngày ở trường tôi đến gặp bác sĩ Đỗ Thanh Hà. Ban đầu rất lo lắng vì sợ rằng bác sĩ khó tính, nhưng không sao cả, bác sĩ Hà rất vui vẻ và nhẹ nhàng. Trước khi khám còn trò chuyện ngắn nữa, điều này khiến tôi đỡ căng thẳng hơn.

Sau khoảng thời gian trò chuyện bác sĩ tiến hành thăm khám, bắt mạch, kết hợp với kiểm tra tử cung bằng mỏ vịt (áp dụng cho người đã quan hệ và lập gia đình). Ngoài ra, bác sĩ còn xem thêm phiếu xét nghiệm đợt trước của tôi để hỗ trợ cho việc chẩn đoán được chính xác.

Chữa khỏi viêm âm đạo nhờ bác sĩ Đỗ Thanh Hà

Chữa khỏi viêm âm đạo nhờ bác sĩ Đỗ Thanh Hà

Bác sĩ Hà nói rằng viêm nhiễm của tôi đã nặng do không điều trị đúng cách với để kéo dài. Bệnh đang có dấu hiệu lan lên cổ tử cung, cần phải điều trị ngay.

Nghe cô phân tích về tình trạng bệnh cũng như nguy hiểm nếu không điều trị sớm như lây nhiễm ngược dòng, gây viêm lộ tuyến cổ tử cung, ảnh hưởng tới khả năng mang thai… lại làm tôi lo lắng hơn.

Tôi quyết định “thử vận may” với Đông y xem sao. Rồi bác sĩ Hà kê tạm cho tôi 10 thang thuốc sử dụng trong tháng đầu tiên. Bởi vì bệnh khá nghiêm trọng nên liệu trình của tôi phải mất 4 tháng.

Thuốc bên trung tâm bác sĩ Hà sẽ bao gồm thuốc sắc uống và ngâm rửa bên ngoài. Thuốc sắc uống sẽ có công dụng tác động từ sâu bên trong cơ thể, điều trị từ căn nguyên bệnh. Còn thuốc ngâm rửa có tính sát khuẩn, kháng viêm giúp giảm triệu chứng nhanh đồng thời làm khô vùng kín.

Đặc biệt, với các vị thuốc bổ thận, kiện tỳ trong bài thuốc còn giúp cơ thể tăng sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch. Bác sĩ Hà bảo đây chính là ưu điểm của Đông y, nó sẽ giúp người bệnh có sức khỏe tốt hơn, ngăn ngừa tình trạng bệnh tái phát.

Tôi nhận thuốc và trở về nhà, thực hiện theo đúng hướng dẫn của bác sĩ Hà. Ở đây có dịch vụ sắc thuốc nhưng tôi không sử dụng mà mang về nhà tự sắc. Cũng không mất nhiều thời gian và công sức lắm.

Uống thuốc theo liều lượng được kê sẵn, ngâm rửa đúng cách nên sau tháng đầu tiên tôi đã thấy các biểu hiện ngứa ngáy, khí hư ra nhiều, sưng tấy vùng kín giảm hẳn.

Tiếp tục dùng thuốc các tháng thứ 2, thứ 3 và đến tháng thứ tư các biểu hiện trên hoàn toàn không còn nữa. Cơ thể khỏe mạnh, khí hư trở lại bình thường.

Vốn tính cẩn thận và làm đúng lời dặn của cô Hà nên dùng hết liệu trình thuốc tôi đã tới trung tâm để tái khám. Nghe bác sĩ Hà bảo bệnh đã khỏi, tôi vui mừng và cảm ơn cô Hà rối rít.

Sau bao nhiêu ngày tháng, khổ sở đủ bề từ bệnh tật cho đến gia đình đến nay tôi gần như đã trút bỏ được một phần gánh nặng.

Bác sĩ cũng vui mừng cùng tôi, đồng thời còn dặn dò tôi về việc chăm sóc vùng kín sao cho hợp lý để bệnh không tái phát. Vì biết hoàn cảnh của mình nên cô cũng nói rằng, nếu tìm được người thực sự thương mình thì hoàn toàn có thể tiến tới. Tìm hạnh phúc cho chính mình và cho con. Trên đời còn nhiều người tốt lắm chỉ là ta chưa gặp thôi.

Chính những lời khuyên, chia sẻ từ cô Hà càng khiến tôi khâm phục cái tâm và đức của vị bác sĩ này. Hi vọng cô sẽ có nhiều sức khỏe để giúp đời, giúp người, đặc biệt là những chị em có hoàn cảnh giống như tôi.

(Trương Thị Hà – Hưng Hà – Thái Bình)

Để được thăm khám và chữa trị với bác sĩ Đỗ Thanh Hà chị em có thể liên hệ và gọi điện theo số điện thoại và địa chỉ sau:

Trung tâm Sản Phụ khoa Đông y Việt Nam

**Lưu ý: Bác sĩ Thanh Hà hiện làm việc trực tiếp tại cơ sở Hà Nội

Thông tin hữu ích:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo