Viêm cổ tử cung có dễ chữa không?

Nguyên nhân gây bệnh viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa có thể gặp ở mọi lứa tuổi nữ giới, nhưng gặp phổ biến từ 20-50 tuổi. Bệnh viêm cổ tử cung do rất nhiều các tác nhân gây nên, chủ yếu là do sự xâm nhập và gây bệnh của các vi khuẩn, vi rút gây bệnh. Các vi khuẩn, vi rút xâm nhập vào cổ tử cung gây bệnh qua nhiều con đường khác nhau.

“Viêm cổ tử cung có dễ chữa?” là thắc mắc của nhiều người

Theo các nghiên cứu, nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do vi khuẩn, chlamydia, lậu cầu và một số loại virus tạp khuẩn khác. Việc nữ giới sinh hoạt tình dục không an toàn, thô bạo, quan hệ tình dục không điều độ dễ làm tổn thương cơ quan sinh dục, hay từng thực hiện thủ thuật nạo phá thai sẽ là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn những người bình thường.

Bên cạnh đó, việc không chú ý vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục, đặc biệt là những giai đoạn nhạy cảm như trong thời kỳ kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ tình dục sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn theo con đường này gây bệnh ngược dòng lên cổ tử cung gây viêm nhiễm. Hơn nữa, vệ sinh không đúng cách cũng sẽ khiến cho môi trường âm đạo bị thay đổi, tiêu diệt các vi khuẩn có lợi, tạo điều kiện để vi khuẩn có hại xâm nhập. Đây cũng chính là lí do rất nhiều chị em thắc mắc mặc dù vệ sinh sạch sẽ nhưng vẫn bị viêm nhiễm.

Những dấu hiệu nhận biết viêm cổ tử cung

Cũng giống như các bệnh phụ khoa khác, khi bị viêm cổ tử cung, bạn sẽ nhận thấy những dấu hiệu đặc trưng, giúp chị em có thể dễ dàng phát hiện bệnh:

– Khí hư âm đạo tiết ra nhiều, có màu vàng, đôi khi kèm theo mủ và có mùi hôi khó chịu.

– Khi đi tiểu người bệnh có cảm giác đau rát, sẽ bị đi tiểu nhiều, tiểu rát.

Viêm cổ tử cung ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt hàng ngày của chị em

– Khi quan hệ tình dục không có cảm giác thỏa mãn mà có cảm giác đau tức vùng bụng dưới rất khó chịu.

– Ở trường hợp nặng có hiện tượng xuất huyết bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt, thậm chí là xuất huyết trong khi giao hợp.

>> Xem thêm: Viêm cổ tử cung là gì?

Viêm cổ tử cung có dễ chữa không?

Đây là bệnh phụ khoa không quá khó chữa. tuy nhiên nếu muốn đạt được hiệu quả cao và chữa dứt điểm chỉ trong một lần thì bạn cần tới các cơ sở y tế uy tín, và việc chủ động thăm khám sớm cũng có vai trò quan trọng góp phần điều trị bệnh thành công.

Đối với giai đoạn nhẹ, khả năng điều trị thành công khá cao. Thông thường người bệnh sẽ được chỉ định điều trị bằng thuốc và chỉ sau một thời gian ngắn có thể khỏi bệnh hoàn toàn.

Còn khi ở giai đoạn nặng, viêm cổ tử cung có dễ chữa sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố.  Trong đó bao gồm: có bác sĩ giỏi, công nghệ tiên tiến và sự kiên trì, nỗ lực từ chính người bệnh. Bởi nếu bạn điều trị tại địa chỉ y tế không uy tín hay bỏ dở lộ trình điều trì thì căn bệnh sẽ dễ dàng tái phát trở lại.

Một số lưu ý ảnh hưởng đến viêm cổ tử cung có dễ chữa không?

Để đạt được hiệu quả điều trị bệnh viêm cổ tử cung cao nhất, bạn nên chú ý một số điều sau:

Đầu tiên, bạn cần chủ động thăm khám tại các địa chỉ uy tín khi có các dấu hiệu nghi ngờ của bệnh. Bên cạnh đó, bạn nên thường xuyên kiểm tra vùng kín vài tháng 1 lần, vệ sinh sạch sẽ đúng cách hàng ngày để tránh viêm nhiễm.

Khi đã bị mắc bệnh, bạn cần nên tuân thủ các chỉ dẫn từ bác sĩ điều trị, không bỏ dở lộ trình khi chỉ mới bắt đầu có dấu hiệu thuyên giảm. Hơn nữa, bạn cũng nên chú ý, trong thời gian điều trị bệnh, tốt nhất nên kiêng hoạt động tình dục. Bởi việc có hoạt động tình dục quá sớm sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả điều trị.

Không nên tự ý chữa bệnh viêm cổ tử cung tại nhà khi chưa tham khảo ý kiến bác sĩ

Cuối cùng, sau khi đã điều trị thì bạn nên tiếp tục theo dõi sức khỏe, tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ và khi có các biểu hiện bất thường nên nhanh chóng tới các địa chỉ y tế uy tín để thăm khám và kiểm tra sớm nhất.

 Minh Nguyệt (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo