Hướng dẫn cách đặt thuốc viêm cổ tử cung chính xác nhất cho chị em

Bài nên đọc:

>> Những bài thuốc Đông y chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả

>> Chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc nam với 3 dược liệu quý ngay trong vườn nhà 

Viêm cổ tử cung nên đặt thuốc gì?

Trước khi hướng dẫn chị em cách đăt thuốc viêm cổ tử cung sao cho hiệu quả nhất, benhviemphukhoa. net sẽ giải đáp một băn khoăn cũng được nhiều phụ nữ rất quan tâm khi mắc bệnh là “viêm cổ tử cung nên đặt thuốc gì?”

Thực ra viêm cổ tử cung là tình trạng cổ tử cung bị các tác nhân gây bệnh trong âm đạo như trùng roi, nấm, trực khuẩn, tạp khuẩn… xâm nhập và gây viêm. Chính vì vậy khi điều trị bằng thuốc đặt người bệnh cần phải xác định được mình bị viêm cổ tử cung là do tác nhân nào gây ra để tìm được thuốc đặc trị phù hợp nhất.

Cách đặt thuốc viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung đặt thuốc gì cần hỏi ý kiến bác sĩ

Bên cạnh việc quan tâm đến tác nhân gây bệnh, các bác sĩ còn cần dựa vào cơ địa của bệnh nhân, tiền sử mắc bệnh, mức độ viêm cổ tử cung và lịch sử những loại thuốc đã sử dụng trước đó để chỉ định loại thuốc đặt phù hợp với người bệnh.

Vì vậy, chị em nếu muốn áp dụng cách đặt thuốc viêm cổ tử cung để chữa bệnh thì trước hết cần đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để biết mình có phù hợp với việc đặt thuốc không và nên đặt thuốc nào thì tốt nhất.

Theo các chuyên gia, có một số nhóm thuốc đặt điều trị viêm cổ tử cung theo các tác nhân gây bệnh như sau:

  • Thuốc đặt chữa viêm cổ tử cung do vi nấm

Trong trường hợp phụ nữ bị viêm cổ tử cung do tác nhân gây bệnh là nấm Candida albicans hoặc Trichomonas vaginalis thì người bệnh có thể được chỉ định những loại thuốc đặt viêm cổ tử cung là: Ketoconazol, Metronidazol, Nystatin, Terconazol, Miconazol, Econazol…

Những loại thuốc này có liều dùng cho 1 đợt điều trị là không quá 10 ngày.

  • Thuốc đặt chữa viêm cổ tử cung do nhiễm khuẩn

Với những phụ nữ bị viêm cổ tử cung do vi khuẩn thì chị em có thể được chỉ định cách đặt thuốc viêm cổ tử cung với thuốc đặt là kháng sinh trị viêm nhiễm như Fungisone, Fungilin…

  • Thuốc đặt viêm cổ tử cung cho bà bầu

Đặt thuốc viêm cổ tử cung khi mang thai cần rất cẩn trọng, ngay từ việc dùng loại thuốc nào để chữa trị mẹ bầu cũng cần hết sức chú ý và chỉ dùng thuốc khi được chỉ định để đảm bảo không ảnh hưởng đến thai kỳ.

 Cách đặt thuốc viêm cổ tử cung như thế nào?

Polygynax – Thuốc đặt viêm cổ tử cung cho phụ nữ mang thai

Có một số loại thuốc rất an toàn cho mẹ bầu khi bị viêm cổ tử cung, trong đó thuốc thường được áp dụng cho các mẹ bầu khi mắc bệnh là Polygynax. Loại thuốc đặt này có khả năng chữa viêm cổ tử cung và viêm âm đạo do vi trùng, nấm candida hoặc tạp khuẩn.

Tuy nhiên, để biết chính xác nhất loại thuốc cần dùng, phụ nữ có thai không nên mua thuốc tùy tiện mà hãy đến gặp bác sĩ sản phụ khoa sớm nhất để được tư vấn điều trị.

Cách đặt thuốc viêm cổ tử cung và những lưu ý quan trọng

Khi đã biết được loại thuốc mình nên dùng là gì thì cách đặt thuốc sao cho hiệu quả là vấn đề chị em cần lưu ý. Nhiều phụ nữ áp dụng phương pháp này nhưng không mang lại hiệu quả là bởi vì đặt thuốc không chính xác. Nếu bạn còn chưa chắc chắn rằng mình đặt thuốc đúng thì đừng bỏ qua những hướng dẫn hữu ích ngay sau đây:

1. Hướng dẫn cách đặt thuốc viêm cổ tử cung

Đối với cách đặt thuốc khi bị viêm cổ tử cung, lộ trình điều trị thường là 3 đợt và mỗi đợt không quá 10 ngày, thời gian nghỉ giữa mỗi đợt đặt thuốc là ba ngày. Tuy nhiên, tùy vào mức độ bệnh lý của người bệnh, có những chị em sẽ được chỉ định liệu trình và thời gian điều trị khác nhau. Để đặt thuốc chính xác nhất chị em hãy tiến hành như sau:

  • Bước 1:

Đầu tiên bạn cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ và lau khô. Bạn có thể dùng dung dịch vệ sinh nhưng lưu ý là nên chọn loại có độ PH từ 4 – 6 và không thụt rửa âm đạo khi vệ sinh vùng kín. Sau đó bạn cần cắt gọn móng tay và vệ sinh tay của mình thật sạch để đảm bảo không làm nhiễm khuẩn vào âm đạo khi đặt thuốc.

  • Bước 2:

Trước khi tiến hành cách đặt thuốc viêm cổ tử cung, chị em nên chuẩn bị sẵn 1 bao cao su sạch và một viên thuốc đặt. Lấy viên thuốc nhúng qua nước ấm khoảng 20 giây để thuốc mềm hơn một chút, đối với thuốc trứng thì không cần nhúng qua nước.

 Hướng dẫn cách đặt thuốc viêm cổ tử cung

Hướng dẫn cách đặt thuốc viêm cổ tử cung đúng

  • Bước 3:

Đeo bao cao su vào ngón tay thuận nhất rồi đặt thuốc lên ngón tay đó. Ở tư thế ngồi xổm hoặc nằm nghiêng, bạn nhẹ nhàng đẩy viên thuốc vào âm đạo rồi khép hai chân để cửa mình đóng lại nhằm giúp thuốc không bị rơi ra ngoài.

2. Lưu ý sau khi áp dụng cách đặt thuốc viêm cổ tử cung

Để quá trình đặt thuốc viêm cổ tử cung đúng và mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất, cũng như ngăn ngừa được các tổn thương có thể xảy ra cho vùng cổ tử cung, chị em cần lưu ý:

  • Kiêng quan hệ trong thời gian điều trị để tránh làm tổn thương cổ tử cung và lây nhiễm mầm bệnh cho chồng.
  • Nên áp dụng cách đặt thuốc chữa viêm cổ tử cung trên vào buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Sau khi đặt xong nên nằm nghỉ ngơi ở trạng thái tĩnh (ít nhất 15 phút) để thuốc không bị rơi ra ngoài.
  • Nếu dùng thuốc hết liệu trình mà bệnh không thuyên giảm thì không nên kéo dài thời gian dùng thuốc. Thay vào đó chị em nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và chỉ định cách điều trị phù hợp hơn.
  • Tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ để xác định tình trạng bệnh của mình đã ổn hay chưa.

Giải đáp những câu hỏi liên quan đến đặt thuốc viêm cổ tử cung

Ngoài việc quan tâm đến cách đặt thuốc viêm cổ tử cung, nhiều chị em cũng gửi những câu hỏi chứa đầy nỗi lo lắng liên quan đến vấn đề này cho benhviemphukhoa.net. Vì vậy sau đây các chuyên gia phụ khoa sẽ giải đáp những băn khoăn đó như sau:

1. Tại sao đặt thuốc viêm cổ tử cung bị chảy máu?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, vấn đề đặt thuốc bị ra máu có thể do nhiều nguyên nhân:

  • Do phụ nữ áp dụng cách đặt thuốc viêm âm đạo sai cách: Đặt thuốc quá sâu, khi đặt thuốc vẫn để móng tay dài… nên chỉ cần sơ xuất một chút là có thể làm trầy niêm mạc âm đạo, dẫn đến xuất huyết.
  • Do thuốc đặt phát huy tác dụng phụ: Có nhiều loại thuốc đặt có thể làm rối loạn nội tiết khiến kinh nguyệt trở nên bất thường…

 Cách đặt thuốc viêm cổ tử cung và những vấn đề liên quan

Đặt thuốc viêm cổ tử cung bị ra máu bạn nên đến gặp bác sĩ sớm

  • Do phụ nữ đặt thuốc vào khoảng thời gian trước ngày kinh nguyệt không lâu.
  • Khi áp dụng cách đặt thuốc viêm cổ tử cung xong không chú ý kiêng quan hệ tình dục. Quan hệ khi bị viêm cổ tử cung, nhất là thực hiện những động tác giao hợp thô bạo có thể khiến cổ tử cung và âm đạo bị xuất huyết.
  • Đặt thuốc viêm cổ tử cung bị ra máu còn có thể do phụ nữ đang mắc phải một số tổn thương khác ở cổ tử cung như viêm cổ tử cung lộ tuyến, tiền ung thư…

Nếu gặp phải tình trạng ra máu, chị em nên chú ý theo dõi xem lượng máu ra nhiều hay ít và sớm đến gặp bác sĩ để làm một số xét nghiệm, kiểm tra giúp xác định rõ nguyên nhân và khắc phục sớm.

2. Đặt thuốc viêm cổ tử cung có thai được không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, khi đặt thuốc viêm âm đạo, nếu chị em quan hệ không an toàn thì vẫn có thể có thai được. Tuy nhiên, các bác sĩ không khuyến khích chị em nên có thai trong thời gian bị viêm cổ tử cung cũng như khi điều trị căn bệnh này. Bởi vì quan hệ trong thời gian mắc bệnh sẽ khiến bệnh lý trở nên trầm trọng hơn.

Bên cạnh đó, nếu có thai khi cổ tử cung bị viêm, phụ nữ có thể bị thai ngoài tử cung, sinh non, sẩy thai. Thai nhi nếu tồn tại được cũng dễ bị dị tật, không phát triển khỏe mạnh bình thường, khi chào đời có thể mắc các bệnh về mắt, đường hô hấp, đường tiêu hóa… Do đó chị em nên chữa bệnh khỏi hẳn rồi mới nên có kế hoạch mang thai để đảm bảo an toàn.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về cách đặt thuốc viêm cổ tử cung và những băn khoăn liên quan đến việc đặt thuốc. Mong rằng với những thông tin này chị em sẽ điều trị bệnh viêm cổ tử cung hiệu quả hơn và sớm lành bệnh.

Xem thêm: Giải đáp: Bị viêm cổ tử cung nên uống thuốc gì sẽ hiệu quả?

Tuyết Trinh (t/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo