Bộ phận sinh dục bé gái có mùi hôi các mẹ phải xử lý như thế nào?

Bộ phận sinh dục bé gái có mùi hôi là biểu hiện của bệnh gì?

Rất nhiều người tin rằng với trẻ nhỏ thì hiện tượng bộ phận sinh dục bé gái có mùi hôi sẽ không xảy ra hoặc không là vấn đề nguy hiểm gì. Tuy nhiên, không chỉ ở người lớn mà trẻ nhỏ cũng có thể xuất hiện mùi ở vùng kín, điều đó khiển trẻ khó chịu và ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của trẻ.

Bên cạnh đó, nếu mùi hôi vùng kín kèm theo các hiện tượng tiểu tiện nóng rát, dịch màu bất thường thì đó có thể là biểu hiện của một số loại viêm nhiễm như viêm âm đạo, viêm âm hộ… Hiểu rõ nguyên nhân và cách xử lý của hiện tượng bộ phận sinh dục bé gái có mùi là điều hết sức cần thiết đối với cha mẹ.

Bộ phận sinh dục bé gái có mùi hôi

Ngay cả bé gái cũng có hiện tượng vùng kín bị hôi

Nguyên nhân bộ phận sinh dục bé gái có mùi hôi và cách xử lý

Nguyên nhân bộ phận sinh dục bé gái có mùi hôi

Cũng như ở người trưởng thành, hiện tượng vùng kín bé gái có mùi hôi do nhiều nguyên nhân, ngay cả những thói quen đơn giản hằng ngày cũng có thể là “thủ phạm”. Một số nguyên nhân điển hình có thể kể đến như:

+ Vùng kín của bé vệ sinh sai cách: Đây là nguyên do chủ yếu khiến cho vùng kín của bé “bốc mùi”. Nhiều bà mẹ mắc sai lầm trong việc chăm sóc hằng ngày với những thói quen chẳng hạn mặc bỉm cả ngày gây bí bách, rửa “cô bé” bằng nước nóng, sử dụng xà phòng không phù hợp, lau vùng kín sai cách…

+ Mặc đồ lót quá chật: Không chỉ người lớn mà ở trẻ nhỏ cũng cần phải mặc đồ rộng rãi, thoáng mát để cảm thấy thoải mái hơn. Với đồ lót bó sát, bé sẽ luôn cảm thấy bí, nóng và khó chịu, chưa kể đồ lót vừa chật vừa không thấm hút dễ gây kích ứng da và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Bộ phận sinh dục bé gái có mùi hôi nguyên nhân do đâu?

Tránh đóng bỉm cả ngày gây bí bách vùng kín cho bé

+ “Cô bé” có dị vật: Những dị vật như giấy vệ sinh, tóc hay bất kì vật gì đều có thể gây chảy máu âm đạo và khiến cho vùng kín bị hôi. Các mẹ cần cẩn trọng khi thực hiện lau vùng kín cho bé bằng giấy lau.

+ Cô bé bị viêm nhiễm: Nhiều mẹ nghĩ trẻ nhỏ chưa có kinh nguyệt, chưa quan hệ tình dục thì không thể bị mắc các vấn đề phụ khoa. Tuy nhiên, viêm âm hộ, viêm âm đạo là loại viêm nhiễm vùng kín xảy ra ở nhiều bé gái.

Chính vì vậy, nếu các mẹ thấy ở quần chíp của bé có dịch tiết màu bất thường, có mùi hôi và trẻ kêu đau rát khi tiểu tiện thì nên đưa bé đến cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám.

Cách xử lý hiện tượng bộ phận sinh dục bé gái có mùi hôi

Để có hướng xử lý kịp thời hiện tượng bộ phận sinh dục bé gái có mùi hôi, các mẹ nên hiểu rõ nguyên nhân gây ra, từ đó tìm ra giải pháp. Một số cách đối phó với mùi hôi vùng kín chị em có thể tham khảo như:

1. Vệ sinh vùng kín cho trẻ thường xuyên và đúng cách

+ Các mẹ hãy hướng dẫn cho trẻ cách vệ sinh “cô bé” một cách cẩn thận và tỉ mỉ để trẻ hiểu rõ tầm quan trọng của việc giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ.

+ Mặc đồ lót rộng rãi, thoáng mát và có tính hút ẩm tốt cho trẻ.

+ Để tránh vi khuẩn lây lan từ hậu môn, mẹ nên lau từ trước ra sau khi vệ sinh cho bé.

+ Không sử dụng xà bông, dung dịch có chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín cho bé gái, vì rất có thể ngay cả các vi khuẩn có lợi cũng sẽ bị rửa trôi.

Bộ phận sinh dục bé gái có mùi hôi xử lý như thế nào?

Vệ sinh vùng kín đúng cách để tránh hiện tượng bộ phận sinh dục bé gái có mùi hôi

2. Tránh việc đóng bỉm cả ngày

Không chỉ cần lựa chọn loại bỉm chất lượng tốt, có tính thấm hút, khô thoáng mà các mẹ cũng nên chú ý không cho con đóng bỉm cả ngày. Nếu như vậy, vùng kín sẽ luôn trong tình trạng bí bách, khó chịu.

3. Thăm khám bác sĩ kịp thời

Nếu các mẹ đã thử các cách để chấm dứt hiện tượng bộ phận sinh dục bé gái có mùi hôi nhưng không có kết quả thì cần đưa bé đến gặp bác sĩ chuyên khoa ngay, tránh để lâu ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như sức khỏe sinh sản của bé sau này.

Trên đây là những thông tin hữu ích về nguyên nhân và cách xử lý khi gặp hiện tượng bộ phận sinh dục bé gái có mùi hôi. Các mẹ chú ý không nên tự mua thuốc rửa hoặc bôi cũng như chậm trễ trong việc điều trị. Thăm khám và tham khảo ý kiến bác sĩ là điều các mẹ nên làm để bảo vệ sức khỏe sinh sản sau này của trẻ.

Xem Thêm: Dấu hiệu viêm âm đạo trẻ em và những lưu ý khi điều trị

Luân Cầm (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Hoài an says: Trả lời

    Bé con nhà mình mới 2 tuổi mà âm đạo lại có mùi hôi, mới đầu mọi người nói mình không tin là trẻ con cũng bị viêm âm đạo, cứ chủ  quan nghĩ rằng do vệ sinh cho con chưa sạch. Đến khi đi khám bác sĩ bảo con bị viêm âm đạo mình sợ lắm, nhưng may là nhẹ và phát hiện điều trị kịp thời.

     

  2. Bảo ngọc says: Trả lời

     

    các chị chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục cho con sạch sẽ, đặc biệt là bé gái, vì phần âm đạo ẩm ướt là tác nhân gây ra rất nhiều bệnh đấy.

  3. Hoàng Yến says: Trả lời

     

    bé nhà mình trước ở nhà với bà giúp việc cho đóng bỉm cả ngày, đọc được bài này như giác ngộ chân lý, từ giờ phải bảo bà hạn chế đóng bỉm cho con.

  4. Hà Thị Tâm Anh says: Trả lời

    Đừng tưởng trẻ con là không mắc bệnh phụ khoa nhé, bé nhà chị gái mình đã mắc viêm âm đạo mà mới 3 tuổi đấy. Các mẹ đừng lơ là với những biểu hiện bất thường của con.

  5. Nguyễn Yến Nhi says: Trả lời

    Các chị phải thật kỹ trong việc lựa chọn sữa tắm cho con, bỉm, và cả đồ lót… vì đây là những tác nhân gây bệnh cho các bé, quần lót của bé cũng phải thoáng dễ chịu chứ không phải người lớn mới cần.

  6. Hoàng Yến says: Trả lời

     

    bé nhà mình trước ở nhà với bà giúp việc cho đóng bỉm cả ngày, đọc được bài này như giác ngộ chân lý, từ giờ phải bảo bà hạn chế đóng bỉm cho con.

  7. Hoài Thương says: Trả lời

    Nếu thấy vùng kín của con có mùi hôi hay ở đáy quần lót có màu lạ các chị nên đưa con đến cơ sở gần nhất để khám, trẻ con rất nhạy cảm, một bệnh lí nhỏ cũng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

     

  8. Lê Hằng says: Trả lời

     

    bé con nhà mình năm nay vào lớp 1, thi thoảng bé cử động chân là mình thấy có mùi hôi, chỉ nghĩ là do con vệ sinh chưa sạch nên chỉ nhắc nhở, sau giặt quần cho bé mình phát hiện đáy quần lót có dịch, đưa con đi khám bác sĩ kết luận bé bị viêm âm đạo đấy.

  9. Phạm Thị Thu says: Trả lời

    Các chị chú ý giữ gìn vệ sinh cho con thì sẽ giảm được tối đa các bệnh về phụ khoa đấy.

  10. Nông Nguyệt Hà says: Trả lời

     

    Ôi có dấu hiệu nào cụ thể hơn không ạ, bé nhà mình gần đây cũng có mùi hôi ở vùng kín mặc dù vệ sinh rất sạch sẽ, mình đang không hiểu tại sao.

  11. Tâm An says: Trả lời

     

    Đây cho các bạn nào cần nhé. Viêm âm đạo có khá nhiều biểu hiện đấy https://benhviemphukhoa.net/viem-am-dao-tre-nho-cac-bac-cha-me-phai-lam-sao-n5390.html

  12. Lưu Minh Nguyệt says: Trả lời

     

    Các mẹ đã biết cách vệ sinh cho con chưa? Phải lau từ trước ra sau nhé để tránh lây lan vi khuẩn từ hậu môn, rất nhiều trường hợp bé vị viêm, nhiễm khuẩn do mẹ vệ sinh sai cách rồi nhé.

  13. Hà Thị Bình says: Trả lời

    Trẻ con nhạy cảm với hóa mỹ phẩm, mình luôn tìm sản phẩm dịu nhẹ mà vẫn đủ làm sạch cho da bé, tránh những sản phẩm dây kích ứng cho bé.

  14. Tuyết Chi says: Trả lời

     

    Con có vấn đề gì thì các chị nên đưa ngay đến cơ sở y tế để khám và điều chị, bác sĩ họ có chuyên môn mới giải quyết được chứ chị em mình đừng để con ở nhà rồi mày mò chữa trị, chăm trẻ con là mình phải chú ý quan sát từng tí một.

  15. Ngọc Anh says: Trả lời

    Nếu con đã đến độ tuổi tiếp thu được, các chị phải hướng dãn con cách vệ sinh vùng kín tỉ mỉ vào, đừng ngại với con hay sợ con ngại mà bỏ qua những vấn đề quan trọng thế này.

  16. Nguyễn Nguyên Anh says: Trả lời

    Bé nhà mình bữa trước đi học về kêu mẹ ơi con thấy ngứa chỗ ấy, mà cử động là mình ngửi ngay thấy mùi hôi. Mình bảo con vệ sinh kỹ, cẩn thận mà vẫn ngứa, không biết là bé bị làm sao ạ?

  17. Đinh Thị Mai says: Trả lời

     

    các chị ơi bé nhà em cũng bị như vậy, âm đạo cháu có mùi hôi nhưng bảo đi khám bác sĩ thì nhất định không nghe vì cháu lớp 3, cũng biết ngại rồi. Mình nói hết nước từ an ủi đến giải thích mà không được. Có chị nào có giải pháp gì không giúp em với.

  18. Quý Lê says: Trả lời

    Em vị viêm âm đạo lúc mang bầu bé con. giờ bé mới 3 thổi và dù luôn vệ sinh sạch sẽ nhưng thỉnh thoảng mình thấy âm đạo con có mùi hôi, liệu viêm âm đạo có di truyền không nhỉ các mẹ?

  19. Trần Thị Hoàn says: Trả lời

     

    Cún nhà em lớp 5, vừa hôm qua bảo mình là mẹ ơi vùng kín có mùi khó chịu thì con phải làm thế nào, ở lớp không dám chạy nhảy chỉ ngồi khép chặt chân.

  20. Nguyễn Thị Hướng says: Trả lời

     

    Ôi trẻ con mà cũng bị những bệnh này rồi hả các mẹ, em tưởng chỉ người lớn mình quan hệ tình dục rồi mới bị thôi.

  21. Trần Hằng says: Trả lời

     

    cái này ở trẻ con nếu không chữa trị kịp thời có ảnh hưởng gì đến sau này không thưa bác sĩ?

  22. Hoài Thu says: Trả lời

    Đưa bé đến Vietmec khám có được không các chị nhỉ, hay lại phải ra tận viện nhi? Mà em ngại ra viện lắm vừa đông vừa xa nhà ý.

  23. Trần diệu linh says: Trả lời

    Em bé mà bị viêm âm đạo thì điều trị kiểu gì hả các chị ơi, em không muốn để con uống thuốc vì cơ thể bé rất yếu. Gia đình rất chú ý vệ sinh mà không hiểu sao con lại bị như vậy, em lo lắng quá.

     

  24. Đặng Hiền says: Trả lời

     

    Ôi trẻ con đã bị viêm âm đạo rồi à, mình đang có bầu phải note bài này về để cả gia đình chuẩn bị kiến thức chăm con.

  25. Hiền Vũ says: Trả lời

     

    Phần lớn có mùi hôi ở vùng kín của trẻ là do quá trình vệ sinh không sạch thôi, các mẹ chú ý vệ sinh cho con một chút sẽ ổn. Không có gì quá đáng lo ngại đâu.

  26. nguyễn Thị Nga says: Trả lời

     

    May quá nuôi hai đứa con gái giờ đã lớn mà không đứa nào bị làm sao. mình luôn chú ý vệ sinh và chọn những thứ tốt cho con. Đồng thời khi con tự làm những việc như vệ sinh cá nhâ mình luôn hướng dẫn con tỉ mỉ cách chăm sóc, các vệ sinh sao cho đảm bảo an toàn và sạch sẽ.

  27. Linh Nga says: Trả lời

     

    Nhiều mẹ cứ ngại không chia sẻ với con những vấn đề về vệ sinh vùng kín, coi đó là vấn đề tế nhị nên con không biết cách làm, dẫn đến vệ sinh thiếu khoa học, không sạch được…bệnh phụ khoa sinh ra từ đây chứ từ đâu?

  28. Trịnh Thị Ánh says: Trả lời

     

    May nhà mình từ mẹ chồng đến chồng đều kỹ tính nên rất chú ý tới những thứ chạm vào người con. Từ quần áo, tã bỉm, sữa tắm … đều chọn lựa kỹ càng sao cho phù hợp với con nhất.

  29. Hà Ngọc Bích says: Trả lời

    Bà giúp việc nhà mình đầu tiên cũng không biết cách chăm bé, mình phải tìm hiểu rồi dặn lại thật kỹ, may là giờ bà chuyên nghiệp hơn rồi

  30. Mẹ Bối says: Trả lời

    Có mùi hôi bất thường ở âm đạo của con thì cho bé đi khám đi mẹ ạ, cứ để vậy nguy hiểm đấy, mình không rõ bệnh cũng hoang mang nữa ý.

  31. hải Hà says: Trả lời

    Chắc là viêm âm đạo rồi chị ạ, vệ sinh kỹ mà vẫn có mùi là bất thường rồi, chị nên đưa con đi khám đi.

  32. Hoàng Ngọc says: Trả lời

    Không di truyền đâu mẹ ơi. có thể do bé chưa được vệ sinh đúng cách hoặc mặc đồ bí quá thôi

  33. Nguyen thi kha says: Trả lời

    Be nha e dc gan 5thag tuoi ma vung kin cua be co mui hoi va chat dich cac bac si chi cach dum e voi

  34. Le thi my loan says: Trả lời

    Bac si cho e hoi . Be  duoc 6tuoi mà có mùi hoi vung kin có bi sao k ạ . Be k bi ngúa k rát mà có mùi hoi làm gì dẻ hét ạ.bac si tư vấn giup e vói

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo