Tiêu chí lựa chọn phòng khám phụ khoa uy tín, chất lượng

Do sự tác động của đời sống, các thói quen sinh hoạt, thói quen ăn uống… khiến xu hướng phát triển của các bệnh phụ khoa ngày càng trở lên phổ biến và phức tạp. Độ tuổi mắc bệnh phụ khoa ngày càng trẻ hóa, những ca tử vong do mắc các bệnh u, ung thư nguy hiểm về phụ khoa ngày càng tăng.

Kiến thức về bệnh phụ khoa cùng thói quen chăm sóc sức khỏe sinh sản, khám phụ khoa định kì chưa thực sự được phổ rộng khắp mọi người. Vẫn còn rất nhiều trường hợp mắc các bệnh phụ khoa nhưng tùy ý sử dụng thuốc điều trị, e ngại khi đi khám phụ khoa dẫn đến bệnh chuyển biến nặng và có biến chứng nguy hiểm.

phòng khám phụ khoa

Phòng khám phụ khoa tốt, chất lượng là vấn đề chị em phụ nữ cần quan tâm 

Hiện nay, các phòng khám phụ khoa được mở ra ở khắp nơi, nhằm đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên không phải phòng khám nào cũng có chất lượng tốt, đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, sử dụng công nghệ điều trị tiên tiến, đảm bảo tốt nhất về hiệu quả điều trị bệnh.

Tiêu chí lựa chọn phòng khám phụ khoa

Phòng khám phụ khoa nào tốt? – là câu hỏi của rất nhiều chị em phụ nữ khi có nhu cầu lựa chọn một địa chỉ tin cậy, để giải quyết các vấn đề khó khăn liên quan đến sức khỏe giới tính, khám chứa những bệnh ở khu vực “nhạy cảm”.

Một phòng khám tốt phải có các tiêu chí đạt chuẩn về chất lượng dịch vụ và cơ sở vật chất cũng như đội ngũ bác sĩ.

1. Phòng khám hoạt động dưới sự chỉ đạo của cơ quan chức năng

Khi lựa chọn phòng khám phụ khoa uy tín ở Hà Nội hay bất cứ một địa điểm nào, bạn cần quan tâm đến vấn đề về nguồn gốc và cơ quan quản lý của phòng khám đó. Nên lựa chọn những phòng khám được đăng ký hoạt động bởi các cơ quan chuyên môn như Bộ Y Tế, Sở Y tế, bệnh viện chuyên khoa phụ sản, bệnh viện tư nhân tên tuổi.

Không nên chọn những địa chỉ phòng khám tư nhân không nổi tiếng, tự quản lý sẽ không có chuyên môn tốt, việc điều trị, khám chứa không được kiểm soát tốt. Đặc biệt việc khám và điều trị không đảm bảo an toàn, dễ bị ” tiền mất tật mang”.

2. Phòng khám được trang bị cơ sở vật chất đầy đủ

Hãy lựa chọn những phòng khám có quy mô lớn, khang trang, sạch sẽ được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế hiện đại, hệ thống máy móc, dụng cụ khám chữa bệnh tiên tiến, có ứng dụng những công nghệ khám chữa bệnh tốt nhất. Tham khảo thật kỹ về phòng khám Chất lượng và trình độ của bác sĩ điều trị quyết định rất lớn hiệu quả khám chữa và điều trị bệnh.

phòng khám phụ khoa

Chất lượng thiết bị phòng khám hiện đại, đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp

3. Chất lượng đội ngũ bác sĩ giỏi

Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và y đức sẽ đảm bảo hiệu quả khám, điều trị bệnh tốt nhất. Bệnh được điều trị triệt để, đảm bảo an toàn không có các biến chứng, nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân.

Nên lựa chọn các phòng khám ở những thành phố lớn, vị trí trung tâm như phòng khám phụ khoa tại Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng… nơi quy tụ những đội ngũ bác sĩ giỏi, có nhiều bác sĩ nước ngoài điều trị.

4. Chất lượng dịch vụ tốt

Chất lượng các dịch vụ được cung cấp là vấn đề người bệnh cần quan tâm khi tới các phòng khám phụ khoa. Phải đảm bảo rằng bạn sẽ cảm thấy thoải mái, được chăm sóc, tư vấn và thăm khám tốt nhất khi tới đây. Tất cả các vấn đề “khó nói” liên quan đến tình trạng bệnh sẽ được các bác sĩ giúp đỡ, giải quyết tốt nhất.

5. Chi phí hợp lý

Một trong những vấn đề không thể bỏ qua khi lựa chọn phòng khám phụ khoa ở đâu tốt? ngoài chất lượng dịch vụ, thì chi phí điều trị cũng là vấn đề rất quan trọng. Một phòng khám tốt là có chi phí xứng tầm với chất lượng dịch vụ và hiệu quả điều trị mà người bệnh được hưởng.

Hãy tìm hiểu kĩ về các chi phí dịch vụ khám, chữa bệnh mà mình cần trước khi tiến hành điều trị. Để tuyệt đối tránh tình trạng khi mức chi phí khám chữa bị đẩy lên quá cao, mà hiệu quả điều trị không mang lại như mong muốn của bạn và lời hứa của phòng khám.

6. Lựa chọn phòng khám ở thành phố lớn

Chị em phụ nữ khi đi khám phụ khoa nên lựa chọn khám bệnh ở các phòng khám có vị trí tại các thành phố lớn, khu vực trung tâm. Ở những vị trí này không chỉ thuận tiện cho giao thông, đi lại, được đầu tư rất nhiều về cơ sở vật chất khám chữa, đội ngũ bác sĩ giỏi mà còn được kiểm soát tốt nhất về chất lượng.

Nếu bạn ở miền bắc nên chọn những những phòng khám ở Hà Nội. Nếu ở miền trung, thì các phòng khám phụ khoa ở Đà Nẵng, Huế… được đầu tư rất tốt. Với chị em sinh sống ở khu vực miền nam, có thể chọn lựa tại Tp. Hồ Chí Minh hay các phòng khám phụ khoa tại Gò Vấp, phòng khám phụ khoa tại Cần Thơ… để yên tâm khám, chữa bệnh.

Những điều chị em phụ nữ cần nhớ khi đi khám phụ khoa

Trước khi đến các phòng khám phụ khoa để khám, điều trị bệnh, chị em phụ nữ cần lưu ý một số vấn đề trong thói quen sinh hoạt cũng như sức khỏe “vùng kín” để cho kết quả kiểm tra chính xác nhất với tình trạng bệnh.

Khám phụ khoa có được ăn sáng không?

Nhiều chị em phụ nữ nhịn ăn trước khi đi khám phụ khoa, nhưng thực chất việc ăn sáng không có ảnh hưởng gì. Trước khi đi khám phụ khoa chị em vẫn ăn sáng bình thường, không ảnh hưởng gì đến kết quả khám. Tuy nhiên, tuyệt đối tránh các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ và đồ uống rượu, bia chứa nhiều chất kích thích, nên giữ sức khỏe ổn định.

Khám phụ khoa có được hưởng bảo hiểm y tế hay không?

Nếu bạn có bảo hiểm y tế được sử dụng ở các cấp bệnh viện, các phòng khám có liên kết và sử dụng chế độ bảo hiểm y tế, bạn vẫn sẽ được hưởng chế độ bảo hiểm như khi khám các tình trạng bệnh khác. Chị em nên sử dụng bảo hiểm y tế khi đi khám phụ khoa để tiết kiệm chi phí và có thể khám bệnh theo định kì.

Khám phụ khoa cần kiêng những gì?

Trước đi khám phụ khoa chị em phụ nữ cần kiêng một số vấn đề, thói quen sinh hoạt, vệ sinh vùng kín để có thể cho kết quả khám chính xác nhất:

phòng khám phụ khoa

Kiêng không quan hệ tình dục ít nhất 2 – 3 ngày trước khi khám phụ khoa

– Chỉ nên khám phụ khoa khi chu kì kinh nguyệt đã qua ít nhất 3 ngày. Bởi chu kì kinh nguyệt sẽ làm thay đổi các nội tiết tốt trong cơ thể, máu kinh nguyệt sẽ làm ảnh hưởng đến một số chỉ số xét nghiệm, cho kết quả không chính xác.

– Kiêng quan hệ tình dục và không sử dụng các dụng vụ chèn vào âm đạo trước 1 -2 ngày khi đi khám phụ khoa.

– Không nên thụt rửa âm đạo quá sâu ít nhất 24 giờ trước khi đến khám bệnh. Để cho kết quả khám chính xác nhất bạn tuyệt đối không nên sử dụng bất cứ sản phẩm dung dịch vệ sinh vùng kín nào trước khi khám 2 ngày, vì các dung dịch vệ sinh có thể sẽ làm môi trường âm đạo thay đổi, che một số dấu hiệu bệnh.

Khám phụ khoa là khám những gì?

Nhiều chị em phụ nữ chuẩn bị đi khám phụ khoa nhưng vẫn không hiểu khám phụ khoa là khám những gì? Đến khi đến phòng khám thường bối rối và lo lắng. Khám phụ khoa là việc khám, kiểm tra cơ quan sinh dục của chị em phụ nữ như: Âm đạo, âm hộ, cổ tử cung, tử cung, tai vòi, buồng trứng… để biết chính xác tình trạng sức khỏe sinh sản.

Lời khuyên

Để đảm bảo an toàn và kết quả khám chữa bệnh chính xác nhất, chị em phụ nữ nên lựa chọn những phòng khám phụ khoa uy tín, chất lượng đạt đầy đủ những tiêu chí về cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ tốt nhất. Cần tìm hiểu kĩ về phòng khám trước khi lựa chọn.

Trước khi đi khám phụ khoa cũng cần chú ý một số vấn đề về sinh lý, thói quen sinh hoạt để khám cho kết quả chính xác, không làm mất nhiều thời gian và tiết kiệm chi phí.

Thanh Vũ (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo