Nang naboth 7mm có nguy hiểm không và chọc hút nang có đau không?

Bạn nên đọc:

> Phụ nữ cần kiêng những gì sau khi đốt nang naboth cổ tử cung?

> Điều trị đa nang naboth cổ tử cung hết bao nhiêu tiền?

Nang naboth 7mm có nguy hiểm không?

Nang naboth đa phần đều là những tổn thương lành tính nên có thể tự mất đi. Mặc dù không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng các khối nang lại gây cản trở rất lớn đến khả năng mang thai và chất lượng đời sống tình dục của người phụ nữ.

nang naboth 7mm có nguy hiểm không?

Nang naboth 7mm có nguy hiểm không?

Nang naboth khi mới được phát hiện sẽ có kích thước khoảng từ 3 – 6mm. Tuy nhiên, do bệnh lý này không có dấu hiệu quá rõ ràng nên rất ít người phát hiện được. Chỉ đến khi bệnh phát triển nặng hơn và các nang đã có kích thước lớn thì mới biết và bắt đầu điều trị.

Nang naboth 7mm là một kích thước nang không quá lớn. Tuy nhiên, khi nang phát triển đạt kích thước này, nó hoàn toàn có thể nguy cơ gây chèn ép cổ tử cung, dẫn đến tình trạng vỡ nang và khiến tử cung bị viêm nhiễm, biến dạng. Khi đó, việc quan tâm đến vấn đề điều trị bệnh là hoàn toàn cần thiết.

Khi kích thước nang naboth còn nhỏ, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thuốc để điều trị bệnh một cách triệt để nhất. Tuy nhiên, nếu đi khám và bác sĩ kết luận nang của bạn có kích thước từ 7mm trở nên thì khi đó bạn áp dụng các phương pháp can thiệp ngoại khoa vào trong điều trị.

Chọc nang naboth 7mm có đau không và các lưu ý

Đối với những nang naboth lớn (kích thước nang từ 7mm trở lên), bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định phương pháp ngoại khoa để chọc hút dịch trong nang để có thể điều trị bệnh một cách triệt để nhất.

Tuy nhiên, khá nhiều chị em cảm thấy lo ngại đến phương pháp điều trị này và họ băn khoăn không biết chọc nang naboth có đau không. Ngay sau đây chúng tôi sẽ trả lời cho bạn về vấn đề này.

1. Chọc nang naboth 7mm có đau không?

Chị em cũng cần lưu ý, những khối nang naboth thường đi kèm với viêm lộ tuyến cổ tử cung do chúng xuất phát từ các tế bào bên ngoài tử cung nhưng vẫn hoạt động và tiết dịch như bình thường.

Chọc hút nang naboth 7mm có đau không?

Nhiều chị em lo lắng không biết chọc hút nang naboth có đau không?

Theo thời gian, cả hai tổn thương này đều tiến triển cùng lúc và có sự chuyển biến phức tạp. Lúc này, cần phải đốt nang naboth và viêm lộ tuyến để hạn chế tối đa các biến chứng nguy hiểm.

Phương pháp chọc hút nang có tác dụng ngăn chặn chúng phát triển về kích thước hoặc thực hiện đốt nang để điều trị triệt để, tránh tình trạng nang lớn tác động đến kích thước, hình dạng và cũng như chức năng hoạt động của cổ tử cung.

Đối với vấn đề chọc nang naboth 7mm có đau không, bác sĩ phụ khoa cho biết, nang naboth cổ tử cung 7mm vẫn chưa phát triển quá lớn và có thể điều trị hiệu quả bằng phương pháp chọc hút dịch kết hợp với việc sử dụng các loại thuốc kháng sinh để tiêu viêm và loại trừ viêm nhiễm.

Nếu phương pháp chọc nang naboth được tiến hành tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, có đầy đủ các phương tiện y tế hiện đại và được vận hành bởi đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm sẽ ít gây cho bạn cảm giác đau đớn. Do đó, chị em có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề này khi lựa chọn được cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.

Tuy nhiên, chọc nang naboth 7mm sẽ đau và có thể khiến viêm nhiễm lan rộng nếu những điều kiện về kỹ thuật, trình độ bác sĩ không đảm bảo, thậm chí có nguy cơ để lại sẹo xơ cứng cho cổ tử cung. Vì vậy, chị em nên tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ để lựa chọn cho mình cơ sở y tế đảm bảo uy tín và chất lượng nhất.

2. Những lưu ý cho người bệnh sau khi chọc hút nang naboth

Sau khi tiến hành chọc hút dịch nang naboth, để quá trình điều trị có được kết quả tốt nhất thì người bệnh hãy chú ý một số điều sau:

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày, có thể sử dụng nước muối loãng để vệ sinh “cô bé” nhằm loại bỏ hết các vi khuẩn tồn tại xung quanh cơ quan sinh dục.

lưu ý sau khi chọc hút nang naboth 7mm

Chị em cần lưu ý gì sau khi chọc hút nang naboth 7mm?

– Kiêng quan hệ tình dục cho đến khi tổn thương lành hẳn. Đến khi vết thương lành, nếu có phát sinh quan hệ tình dục thì nên khuyên bạn tình sử dụng biện pháp an toàn (dùng bao cao su) và nhớ là hãy vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ để tránh các bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục.

– Tránh sử dụng các chất kích thích có hại như bia, rượu, nước uống có gas vì chúng dễ gây ra tình trạng viêm nhiễm tại vết thương.

– Không ăn các loại đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ vì chúng sẽ tạo mủ tại vết chọc hút nang của bạn.

Như vậy, với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ, chắc hẳn chị em đã biết được chọc nang naboth 7mm có đau không phải không nào? Hãy bỏ qua tâm lý sợ hãi để tích cực chữa trị khi mắc bệnh, giúp bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như hạnh phục gia đình một cách trọn vẹn.

Xem thêm: Tìm hiểu địa chỉ chữa nang naboth cổ tử cung tại Hà Nội uy tín nhất

 Phạm Thảo (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo