Chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không như thế nào cho hiệu quả?

Bài nên đọc:

>> Biến chứng của viêm âm đạo không phải ai cũng biết

>> Giải đáp: Viêm âm đạo có sinh thường được không?

Viêm âm đạo là tình trạng âm đạo bị nhiễm khuẩn, nhiễm trùng thường đi kèm với cả triệu chứng ngứa ngáy, đau rát, tiểu rắt, tiểu buốt, khí hư ra nhiều có màu sắc và mùi lạ. Bệnh sẽ rất dễ điều trị nếu phát hiện kịp thời.

Viêm âm đạo không phải là bệnh khó chữa nhưng lại dễ tái phát nếu không trị được dứt điểm. Người bệnh có thể lựa chọn phương pháp Tây y hoặc Đông y để đối phó với bệnh. Trong đó, phương pháp chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không được khá nhiều chị em ưa chuộng.

Phương pháp này dựa trên việc ứng dụng các vị thảo dược quen thuộc trong dân gian để chữa trị và ngăn ngừa viêm âm đạo tái phát. Bên cạnh đó lá trầu không từ xưa đến nay luôn được biết đến với công dụng thần kỳ trong chữa trị các bệnh lý liên quan đến âm đạo, không ngoại trừ viêm âm đạo.

Chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không

Chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không được xem là bài thuốc hiệu quả

Công dụng của lá trầu không

Theo Đông y, lá trầu không là loại thuốc có vị chát, mùi hắc, có tác dụng diệt khuẩn, sát trùng rất tốt. Thời xa xưa, khi chưa có sự xuất hiện của các loại thuốc Tây y, lá trầu không thường được người xưa sử dụng để sát khuẩn các vết thương hở, lở loét, các bệnh viêm nhiễm do nhiễm khuẩn, nhiễm trùng. Phụ nữ xưa thường dùng lá trầu không để vệ sinh và chữa trị các bệnh thuộc vùng kín.

Còn theo khoa học, lá trầu không chứa tinh dầu và chất talin có công dụng diệt khuẩn cũng như ức chế các loại nấm khuẩn phát triển. Đây là nguyên nhân vì sao nhiều phụ nữ chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không hiệu quả.

Sử dụng lá trầu không cũng được xem là cách chữa bệnh hiệu quả, tiết kiệm, lành tính và an toàn. Phụ nữ mẫn cảm với các thành phần của thuốc Tây có thể tìm đến phương pháp này để hạn chế các phản ứng không đáng có khi sử dụng các liệu pháp chữa bệnh Tây y.

Cách chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không

Tuy nhiên, muốn chữa bệnh một cách hiệu quả thì cần phải có quy trình tiến hành khoa học và hợp lý. Chị em nên thực hiện theo hướng dẫn sau để đạt kết quả trị viêm âm đạo bằng lá trầu không tốt nhất:

Chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không

Cách chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không

– Chị em chuẩn bị tầm 10 lá trầu không, chọn lá già, chuẩn bị thêm một nhúm nhỏ muối sạch.

– Cho lá trầu không + muối vào xoong cùng một ít nước sạch để đun sôi. Nếu có thể, bạn nên để riêng một chiếc xoong chuyên dụng cho việc đun nước lá để đảm bảo vệ sinh.

– Sau khi nước sôi chị em để nguội nước đến khi chỉ còn hâm hẩm để vệ sinh bên ngoài vùng kín.

– Sau khi vệ sinh sạch sẽ, ngâm vùng kín với nước lá trong khoảng 15 phút. 2 ngày ngâm 1 lần.

– Thời gian ngâm kéo dài khoảng 1 tuần. Sau đó, quan sát xem triệu chứng bênh có cải thiện hay không. Nếu có, hãy tiếp tục ngâm thêm vài ngày nữa để dấu hiệu bệnh giảm hẳn.

– Có thể sử dụng nước lá trầu không pha loãng để vê sinh vùng kín hằng ngày.

Ngoài ra, chị em có thể xông hơi với lá trầu không. Cho lá trầu đã được vo nát cùng nước đun sôi còn nóng vào một chậu sạch, đặt chậu bên dưới một chiếc ghế nhỏ, ngồi lên trên và xông trong 10 phút. Làm như thế mỗi ngày một lần, tốt nhất là vào buổi tối.

Chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không

Có thể xông hơi chữa viêm âm đạo với lá trầu không

Những lưu ý khi chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không

Chị em nên lưu ý những vấn đề sau để chữa bệnh tốt hơn:

– Lá trầu không là loại lá rất dễ kiếm và dễ mua. Tuy nhiên, chị em nên chọn lá không bị sâu bệnh và cần rửa sạch rồi mới sử dụng.

– Không thụt rửa quá sâu vào âm đạo làm mất độ cân bằng PH và rối loạn môi trường tự nhiên.

– Đây là phương pháp áp dụng cho bệnh ở giai đoạn nhẹ và vừa. Nếu trở nặng, chị em ngay lập tức cần đi khám ở các cơ sở y tế uy tín để được tư vấn và hỗ trợ điều trị hợp lý.

– Không ngâm vùng kín quá lâu và không dùng nước lá trầu không quá đặc.

Chữa viêm âm đạo bằng lá chè xanh
Chữa viêm âm đạo bằng lá chè xanh là cách chữa được nhiều phụ nữ truyền tai nhau. Tuy nhiên không ít người áp dụng không đúng cách nên dẫn đến hiệu quả điều trị không như ý muốn. Hãy cùng tìm hiểu về cách chữa viêm âm đạo từ lá chè xanh chính xác sau đây để đạt được hiệu quả bất ngờ.

Trên đây là cách chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không đơn giản cho chị em áp dụng tại nhà. Hy vọng với những thông tin trên, chị em có thể yên tâm điều trị viêm âm đạo bằng lá trầu không một cách hiệu quả. Tuy nhiên, trước khi áp dụng chị em hãy đến phòng khám để được chẩn đoán và nhận tư vấn từ bác sĩ.

Chúc chị em sức khỏe!

>>> Xem Thêm: Giải đáp băn khoăn: Viêm âm đạo đặt cloxit có được không?

 Hạnh Hạnh (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo