Viêm loét cổ tử cung biểu hiện như thế nào?

Viêm loét cổ tử cung là gì?

Viêm cổ tử cung là hiện tượng cổ tử cung của phụ nữ bị viêm nhiễm, sưng đỏ do nấm, vi khuẩn hoặc ký sinh trùng xâm nhập gây nên.

Viêm loét cổ tử cung chia thành hai giai đoạn

Trong y học, bệnh được chia thành viêm loét cổ tử cung cấp tính và mãn tính, hay chính là viêm loét cổ tử cung giai đoạn nhẹ và nặng.

Viêm loét cổ tử cung biểu hiện như thế nào?

Đối với người bị viêm cổ tử cung cấp tính, cơ thể sẽ có những biểu hiện cơ bản sau:

– Khí hư ra nhiều, có thể kèm theo mủ.

– Quan hệ tình dục có cảm giác đau và trong khi quan hệ có thể bị chảy máu bất ngờ.

– Cảm giác đau và nhức mỏi vùng bụng dưới và vùng thắt lưng.

– Người bệnh viêm loét cổ tử cung cấp tính còn có thể kèm theo các triệu chứng như bị tiểu gấp, tiểu nhiều, tiểu buốt, bởi vì các vết loét ở cổ tử cung có thể gây ra những kích thích đối với bàng quang.

Viêm cổ tử cung biểu hiện chủ yếu ở việc khí hư ra nhiều bất thường

Nếu chị em phụ nữ gặp phải những biểu hiện của viêm cổ tử cung cấp tính mà chủ quan không điều trị ngay thì bệnh có thể sẽ chuyển ngay sang giai đoạn mãn tính. Lúc đó, bệnh có nhiều biến chứng nguy hiểm, việc điều trị cũng trở nên khó khăn. Biểu hiện của viêm loét cổ tử cung giai đoạn mãn tính là:

– Khí hư ra nhiều hơn, màu trắng sữa, trong khí hư xuất hiện các sợi máu. Âm đạo ẩm ướt, ngứa ngáy, khiến người bệnh khó chịu, mất tự tin.

–  Khi quan hệ tình dục bị chảy máu vùng kín, kèm theo bị ngứa âm hộ.

–  Đau vùng chậu, đau bụng trong chu kỳ kinh nguyệt.

– Có chu kỳ kinh nguyệt thất thường, rối loạn rụng trứng.

>> Xem thêm : Tổng quan về bệnh viêm cổ tử cung và cách điều trị

Nguyên nhân gây viêm loét cổ tử cung

– Do tổn thương trong quá trình sinh nở: Giai đoạn sinh nở hoặc phá thai làm cho cổ tử cung bị nứt khiến vi khuẩn có cơ hội xâm nhập gây nên viêm loét. Đây là nguyên nhân thường gặp của chứng viêm cổ tử cung cấp tính, ngoài ra, quan hệ tình dục quá thô bạo cũng có thể tăng nguy cơ nhiễm khuẩn cổ tử cung.

Nạo phá thai nhiều lần dễ dẫn tới nguy cơ mắc viêm cổ tử cung

– Nhiễm khuẩn dị vật ở bên trong âm đạo: Khi bạn đặt gạc, bông gòn hoặc các dị vật khác đặt trong âm đạo quá lâu sẽ dễ gây viêm nhiễm dẫn đến viêm loét cổ tử cung.

– Kích thích yếu tố lý hóa: Dùng dung dịch vệ sinh vùng kín có tính chua hoặc tính kiềm với nồng độ cao sẽ làm thay đổi pH trong âm đạo, gây nên viêm nhiễm.

Cách điều trị viêm loét cổ tử cung

Tùy thuộc vào viêm loét cổ tử cung biểu hiện thế nào mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp. Đối với viêm cổ tử cung, để phân biệt và loại trừ nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung, trước tiên phải tiến hành làm sinh thiết cổ tử cung.

Đối với người mắc viêm cổ tử cung nhẹ, bác sĩ có thể cho dùng thuốc uống chống viêm, thuốc kháng sinh để chữa khỏi bệnh. Tuy nhiên, đối với những trường hợp viêm loét cổ tử cung bước vào giai đoạn nặng, các bác sĩ sẽ chỉ định tiến hành can thiệp ngoại khoa, dùng các phương pháp như: đốt điện, áp lạnh, dao LEEP,…

Bạn nên tuân thủ phác đồ điều trị đã được bác sĩ chỉ định và nhớ tái khám sau mỗi đợt điều trị.

Minh Nguyệt (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo