Viêm cổ tử cung ven lỗ- nhiều người mắc nhưng không phải ai cũng biết

Bài nên đọc:

>> Không nên chủ quan khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nhẹ

>> Những điều cần biết về viêm phù nề cổ tử cung

Viêm cổ tử cung ven lỗ và những biểu hiện

Viêm cổ tử cung quanh lỗ là hiện tượng quanh lỗ cổ tử cung bị viêm nhiễm. Nguyên nhân là do cổ tử cung bị nấm, vi khuẩn, vi rút… xâm nhập và gây bệnh hoặc do phụ nữ bị các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Khi soi cổ tử cung, có thể thấy khu vực này bị tổn thương, sưng đỏ, lở loét và bị mưng mủ.

Viêm quanh lỗ cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa có tác động rất lớn tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của phụ nữ. Biểu hiện dễ thấy nhất ở bệnh đó là:

– Âm đạo tiết nhiều khí hư, dịch nhày đặc quánh như mủ, mùi hôi hám khó chịu.

Viêm cổ tử cung ven lỗ

Theo dõi những biểu hiện lạ ở vùng kín để kịp thời phát hiện viêm cổ tử cung ven lỗ

– Vùng kín ngứa rát, cảm giác luôn ẩm ướt ở đáy quần lót.

– Kinh nguyệt rối loạn trong nhiều tháng liên tiếp, lượng máu trong chu kỳ kinh nguyệt và màu sắc cũng có những thay đổi bất thường.

– Có cảm giác đau thắt vùng bụng dưới, đau vùng chậu khi làm việc nặng hoặc đau khi quan hệ tình dục.

Bị viêm cổ tử cung ven lỗ có con được không?

Nếu bị viêm cổ tử cung ở ven lỗ mà không điều trị kịp thời sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là đe dọa tới khả năng sinh sản của phụ nữ. Vì khi mắc bệnh, cổ tử cung bị viêm nhiễm nên các tuyến tiết dịch nhày ở cổ tử cung bị mất khả năng kiểm soát dẫn tới lượng dịch nhày bài tiết tăng đột biến. Tình trạng này cản trở tinh trùng thâm nhập vào âm đạo để gặp trứng. Vì thế mà phụ nữ khó thụ thai, thậm chí có thể bị vô sinh.

Viêm cổ tử cung ven lỗ có con được không

Người bị viêm cổ tử cung ven lỗ sẽ khó thụ thai hơn người bình thường

Chính vì thế, khi phát hiện viêm cổ tử cung tại ven lỗ người bệnh cần điều trị dứt điểm để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của bản thân.

Bên cạnh hậu quả nghiêm trọng trên, việc mắc viêm cổ tử cung ven lỗ còn khiến chị em gặp phải những biến chứng sau:

– Nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác: Viêm cổ tử cung quanh lỗ nếu để lâu sẽ dẫn tới mắc các bệnh phụ khoa khác. Vì khi vi khuẩn gây viêm lộ tuyến phát triển và lan rộng, chúng sẽ tấn công vào các vùng lân cận như âm đạo, thành tử cung… gây viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, thậm chí là có nguy cơ gây ung thư cổ tử cung. Việc điều trị bệnh vì thế mà gặp nhiều trở ngại, khó khăn.

– Cảm giác đau rát vùng kín khi quan hệ tình dục, thậm chí có trường hợp còn chảy máu trong khi giao hợp. Điều này ảnh hưởng lớn tới hạnh phúc đôi lứa.

Cách khắc phục viêm cổ tử cung ven lỗ chị em nên biết

Từ những hậu quả và tác động tiêu cực đến sức khỏe, thậm chí là sức khỏe sinh sản sau này chị em cần phải có cách phòng tránh viêm cổ tử cung ven lỗ hiệu quả. Dưới đây là những cách phòng tránh hiệu quả mà chúng tôi gợi ý cho chị em.

– Thường xuyên thăm khám bác sĩ để kiểm tra tình trạng sức khỏe của bản thân. Đặc biệt chú ý đến các dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung ở ven lỗ mà bài viết đã đề cập ở trên để kịp thời phát hiện và chữa trị bệnh. Người bệnh sau khi thăm khám có thể được chỉ định điều trị bằng thuốc hoặc phương pháp ngoại khoa phù hợp với tình trạng bệnh.

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách. Các chị em không nên thụt rửa âm đạo, đặt vật lạ vào vùng kín vì làm như vậy lâu ngày sẽ tạo điều kiện để các vi khuẩn tấn công cổ tử cung.

Khắc phục viêm cổ tử cung ven lỗ

Khi bị viêm cổ tử cung ven lỗ nên tránh quan hệ tình dục

– Trong quá trình điều trị viêm cổ tử cung quanh lỗ nên kiêng quan hệ tình dục. Nếu vẫn muốn làm “chuyện ấy” thì bạn nên giao hợp nhẹ nhàng, tránh quan hệ thô bạo, mạnh mẽ, làm viêm nhiễm càng nặng hơn. Đồng thời, khi quan hệ nam giới cần sử dụng bao cao su để tránh lây nhiễm cũng như bị lây nhiễm mầm bệnh qua đường tình dục.

– Tuân thủ theo chỉ định khám và điều trị của bác sĩ. Tránh mua thuốc về nhà tự ý sử dụng.

Như vậy với những thông tin trên mong rằng chị em đã hiểu rõ hơn về căn bệnh viêm cổ tử cung ven lỗ. Từ đó, hy vọng chị em sẽ biết nên làm gì để phòng bệnh cũng như chữa bệnh hiệu quả hơn. Chúc chị em khỏe mạnh!

Xem thêm: Những cách điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả chị em không nên bỏ qua

Minh Nguyệt (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo