Viêm cổ tử cung lộ tuyến nhẹ nhận biết thế nào và điều trị ra sao?

Bài nên đọc:

>> Viêm cổ tử cung tái tạo là gì và có nguy hiểm không?

>> Viêm cổ tử cung rộng, những triệu chứng và cách điều trị

Viêm cổ tử cung lộ tuyến là căn bệnh nhiều chị em gặp phải, nhất là những phụ nữ trong giai đoạn sinh nở và đã trải qua quan hệ tình dục. Căn bệnh này thực chất là tình trạng viêm nhiễm tại cổ tử cung do tế bào tuyến bên trong tử cung xâm lấn ra bề mặt cổ tử cung. Tuy nhiên các tế bào lộ tuyến bò ra ngoài rất ít và viêm nhiễm cũng chưa nặng.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do phụ nữ quan hệ tình dục không an toàn, sinh nở nhiều lần, thực hiện những thủ thuật liên quan đến tử cung, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ…

Làm thế nào để phát hiện viêm cổ tử cung lộ tuyến nhẹ?

Để phát hiện viêm cổ tử cung lộ tuyến nhẹ, chị em phụ nữ có thể dựa vào các dấu hiệu sau:

– Dấu hiệu dễ thấy nhất là tình trạng khí hư ra nhiều và có mùi, màu bất thường. Hầu như tất cả các ngày khí hư đều tiết rất nhiều khiến vùng kín lúc nào cũng trong tình trạng ẩm ướt, tạo cảm giác khó chịu, thiếu thoải mái trong sinh hoạt hàng ngày. Bên cạnh đó, bạn còn thấy dịch tiết âm đạo có màu vàng xanh hay có mùi. Khi ấy, khả năng rất cao bạn đã mắc viêm cổ tử cung lộ tuyến nhẹ.

Viêm cổ tử cung lộ tuyến nhẹ

Quan sát dấu hiệu lạ ở vùng kín giúp sớm phát hiện viêm cổ tử cung lộ tuyến nhẹ

– Bên cạnh đó, khi bị viêm cổ tử cung lộ tuyến, chị em thường có chu kỳ kinh nguyệt thất thường, rối loạn. Đôi khi thấy xuất hiện các cơn đau ở vùng hạ vị, đau rát vùng kín khi quan hệ tình dục.

Khi thấy cơ thể có những triệu chứng này, bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên về bệnh phụ khoa để được thăm khám. bởi vì phải qua thăm khám và tiến hành xét nghiệm mới có thể xác định được chính xác bệnh và tình trạng bệnh. Điều này có ý nghĩa quyết định đến kết quả điều trị bệnh.

Cách điều trị viêm cổ tử cung lộ tuyến nhẹ

Bệnh viêm cổ tử cung nói chung và tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung nhẹ nói riêng nếu để lâu không điều trị hoặc không được điều trị khỏi dứt điểm thì viêm nhiễm rất dễ tái phát nhiều lần. Từ đó khiến cho người bệnh suy giảm sức khỏe ảnh hưởng khả năng sinh sản, thậm chí dẫn đến vô sinh.

Viêm cổ tử cung lộ tuyến nhẹ cách điều trị

Điều trị viêm cổ tử cung lộ tuyến nhẹ để không lo gặp biến chứng

Người mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nhẹ không nên tự ý mua thuốc về nhà điều trị vì nếu dùng thuốc không đúng mức độ bệnh hoặc không thích hợp với cơ thể thì hiệu quả trị bệnh cũng không cao. Tốt nhất, bạn nên thăm khám ở các cơ sở y tế để bác sĩ nắm được bệnh của bạn phát triển ở giai đoạn nào, thuốc nào phù hợp hơn để đạt hiệu quả điều trị cao hơn.

Sau khi thăm khám và làm xác xét nghiệm cần thiết, bệnh nhân sẽ được xác định tình trạng bệnh và được bác sĩ chỉ định phác đồ điều trị cụ thể.

Thông thường, khi điều trị viêm cổ tử cung lộ tuyến nhẹ, bác sĩ cho bệnh nhân sử dụng các loại thuốc. Có thể là các loại thuốc đặt âm đạo, có thể là thuốc uống, thuốc bôi… Hầu hết các loại thuốc này chứa thành phần kháng sinh cao, giúp cơ thể khống chế vi rút gây hại đồng thời tăng cường sức đề kháng, hạn chế tình trạng phát triển của các tác nhân gây bệnh.

Viêm cổ tử cung lộ tuyến nhẹ

Có thể dùng thuốc để điều trị viêm cổ tử cung lộ tuyến nhẹ

Việc điều trị bằng thuốc chỉ áp dụng khi bệnh ở giai đoạn nhẹ. Khi bệnh ở giai đoạn nặng hơn cần kết hợp uống thuốc với điều trị bằng phương pháp ngoại khoa như là dao Leep, áp lạnh, đốt điện… để loại bỏ các tế bào tổn thương, kích thích tái tạo lớp tế bào lộ tuyến mới.

Trong quá trình điều trị, người bệnh cần chú ý dùng thuốc đúng liều và tái khám khi hết lộ trình điều trị. Đồng thời chị em cũng cần ăn uống hợp lý, kiêng quan hệ tình dục đến khi chữa khỏi bệnh, vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày để hỗ trợ việc điều trị đạt hiệu quả tốt hơn.

Viêm cổ tử cung nên ăn gì?
Viêm cổ tử cung nên ăn gì và kiêng gì để bệnh mau khỏi là băn khoăn của không ít chị em phụ nữ khi mắc bệnh. Nguyên nhân là vì thực phẩm đóng vai trò quan trọng đối với quá trình điều trị bệnh, chúng có thể hỗ trợ điều trị nhưng cũng có thể khiến bệnh nặng hơn. Do vậy bài viết hôm nay sẽ giải đáp vấn đề này để chị em chữa bệnh hiệu quả hơn.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về vấn đề viêm cổ tử cung lộ tuyến nhẹ và hướng điều trị. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho chị em trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe vùng kín của mình.

Xem thêm: Viêm cổ tử cung uống thuốc gì hiệu quả? phụ nữ không nên bỏ qua

 Minh Nguyệt (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo