Viêm cổ tử cung lộ tuyến và cách điều trị hiệu quả

Viêm cổ tử cung lộ tuyến là gì và nguyên nhân gây bệnh

Viêm cổ tử cung lộ tuyến là gì?

Theo các chuyên gia viêm cổ tử cung lộ tuyến là một bệnh lý rất dễ gặp phải ở các chị em trong độ tuổi sinh sản. Chị em có thể hiểu viêm cổ tử cung lộ tuyến là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại phần lộ tuyến cổ tử cung.

Cũng giống như viêm cổ tử cung, viêm cổ tử cung lộ tuyến cũng được chia thành 3 cấp độ, mức độ càng cao thì tình trạng viêm nhiễm càng nghiêm trọng. Cụ thể 3 cấp độ là: Viêm cổ tử cung lộ tuyến độ 1, viêm cổ tử cung lộ tuyến độ 2, viêm cổ tử cung lộ tuyến độ 3.

viêm cổ tử cung lộ tuyến là gì?

Viêm cổ tử cung lộ tuyến là bệnh lý dễ gặp phải ở chị em phụ nữ

Nguyên nhân viêm cổ tử cung lộ tuyến

Nguyên nhân viêm cổ tử cung lộ tuyến ở chị em là do tế bào tuyến bên trong của tử cung có hiện tượng tăng sinh, xâm lấn ra bên ngoài mà vẫn tiết dịch và gây nên tình trạng ẩm ướt. Vì thế sẽ tạo cơ hội thuận lợi cho các vi khuẩn phát triển, gây viêm nhiễm.

Khi bị viêm cổ tử cung lộ tuyến chị em sẽ gặp những triệu chứng như: Khí hư ra nhiều, có mùi hôi tanh khó chịu, đi tiểu nhiều lần, đau buốt vùng lưng và vùng xương chậu.

Và khi có dấu hiệu này chị em cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để thăm khám và có phương pháp điều trị kịp thời.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung và viêm cổ tử cung có giống nhau không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung và viêm cổ tử cung đều là những bệnh diễn ra tại cổ tử cung. Chính vì vậy đã có không ít người nhầm lẫn giữa hai bệnh lý này.

Đặc điểm viêm cổ tử cung lộ tuyến

Viêm cổ tử cung và viêm lộ tuyến cổ tử cung là hai bệnh khác nhau

Chị em có thể phân biệt hai bệnh lý này thông qua các thông tin sau:

Về đặc điểm của bệnh:

+ Viêm cổ tử cung là tình trạng cổ tử cung của nữ giới bị viêm nhiễm do các nguyên nhân như nấm, vi khuẩn hay ký sinh trùng.

+ Viêm lộ tuyến cổ tử cung hay vẫn được gọi là viêm nội tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung nội tuyến. Chỉ tình trạng các tuyến trong cổ tử cung của chị em bị lộn ra bên ngoài, khi vi khuẩn xâm nhập sẽ gây viêm các lộ tuyến.

Về triệu chứng bệnh:

+ Triệu chứng viêm cổ tử cung: Khi mắc bệnh chị em sẽ có hiện tượng khí hư ra nhiều, dính, màu trắng đục, đau bụng dưới khi quan hệ, âm hộ ngứa ngáy và ẩm ướt.

+ Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Âm đạo tiết nhiều khí hư và số lượng tăng một cách đột biến, đặc như mủ, có mùi hôi; đau vùng bụng dưới, vùng chậu; rối loạn kinh nguyệt, màu sắc máu kinh cũng thay đổi bất thường.

Cách điều trị viêm cổ tử cung lộ tuyến hiệu quả

Viêm cổ tử cung nói chung hay viêm cổ tử cung lộ tuyến nói riêng cần phải được điều trị càng sớm càng tốt. Bởi nếu không điều trị kịp thời bệnh sẽ gây ra những tác hại như: Giảm tỉ lệ thụ thai, ảnh hưởng đến thai nhi, nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung.

Cách điều trị viêm cổ tử cung lộ tuyến

Điều trị viêm cổ tử cung lộ tuyến có thể bằng phương pháp đốt, áp lạnh

Điều trị viêm cổ tử cung nội tuyến hay viêm cổ tử cung lộ tuyến nếu ở giai đoạn đầu theo các chuyên gia không gây nhiều khó khăn. Nhưng nếu bệnh ở giai đoạn sau, có dấu hiệu tái phát thì việc điều trị sẽ không dễ dàng.

Thường nếu ở giai đoạn đầu sử dụng thuốc đặt âm đạo sẽ mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, với viêm cổ tử cung lộ tuyến, xuất hiện các lộ tuyến thì phương pháp đốt laser, đốt điện, áp lạnh sẽ là phương pháp được ưu tiên lúc này.

Và để biết được đâu là cách chữa viêm cổ tử cung lộ tuyến phù hợp với mình, cách tốt nhất khi chị em có dấu hiệu đầu tiên của bệnh thì hãy đến cơ sở y tế gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn.

Trên đây là những thông tin về viêm cổ tử cung lộ tuyến mà các chị em cần phải đặc biệt lưu ý. Viêm cổ tử cung lộ tuyến là bệnh lý gây ra nhiều tác hại đến sức khỏe của chị em chính vì vậy bệnh cần được điều trị càng sớm càng tốt.

Xem Thêm: Viêm cổ tử cung ăn gì để mau khỏi?

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Hoàng Tuyền says: Trả lời

    Các mẹ ơi, mấy ngày nay em có dấu hiệu như : đau bụng dưới âm ỉ mặc dù chưa đến kỳ kinh, đi tiểu buốt, khí hư ra nhiều, có mùi hôi khó chịu. Không biết những biểu hiện trên có phải là em đã bị viêm lộ tuyến cổ tử cung rồi không ạ?

  2. Bảo Bảo says: Trả lời

    Em đau lòng quá. Hôm vừa rồi đi khám ở bác sĩ Hằng ở PK Vietmec mới biết bị viêm lộ tuyến cấp độ 3. Lâu nay chủ quan, cứ có biểu hiện ngứa ngáy, khó chịu là tự ý đi đặt thuốc, rồi dùng mấy biện pháp dân gian vì nghĩ bị viêm phụ khoa bình thường thôi. Đến lúc đi khám, soi cổ tử cung thì ôi thôi, lộ tuyến sưng đỏ, sẩn sùi, các lớp biểu mô ở lỗ cổ tử cung lan ra ngoài và che phủ cổ tử cung. Nhìn ghê lắm. Huhu. Em đang phải đặt thuốc cho hết viêm rồi quay lại kiểm tra đây ạ.

  3. Hoàng yến says: Trả lời

    Tôi có bầu được 2 tháng thì có hiện tượng ngứa ngáy vùng kín, khí hư ra nhiều và có mùi hôi. Tôi đi khám thì được biết mình bị viêm lộ tuyến cấp độ nhẹ. Mong mọi người tư vấn giúp tôi, liệu mẹ bị viêm lộ tuyến thì có thể lây cho con được không ạ? Nếu có, tôi phải làm thế nào để con tôi không bị ảnh hưởng. Xin cảm ơn mọi người

  4. Thanh89 says: Trả lời

    Các mẹ ở đây đã ai khám viêm lộ tuyến ở Pk Vietmec chưa ạ? Cho em xin ít thông tin với. Em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung mấy năm nay nhưng chưa chữa dứt điểm nên mãi chưa có con. Nghe mọi người khen Vietmec nhiều quá, em muốn để thử xem sao. Lần này em phải quyết tâm chữa , mấy bệnh phụ nữ như này đúng là không chủ quan được.

  5. Thủy tkhja says: Trả lời

    Buồn quá mọi người ạ. Mình lập gia đình muộn, 30 tuổi mới lấy chồng. Lấy xong vài tháng thì phát hiện bị mắc viêm lộ tuyến. Lúc đầu cũng có biểu hiện bất thường như ra nhiều khí hư, quan hệ chảy máunhưng chủ quan mà công việc bận rộn nên lại thôilười đi khám. Đến khi triệu chứng nặng mới đến Vietmec khám thì phát hiện bị viêm lộ tuyến cấp độ 3 rồi. Vùng viêm nhiễm lan rộng nên bác sĩ bảo phải đốt. Mà nghe bảo đốt sâu sẽ có khả năng gây sẹo cho tử cung rồi khó thụ thai nên cả hai vợ chồng lo lắm.

  6. Trang Anh says: Trả lời

    Em hiện đang có tình trạng bị ra nhiều khí hư có màu trắng, đặc, bị ngứa vùng kín và bị chảy máu mỗi khi có quan hệ. Em có tìm hiểu qua thì được biết là đây có thể là biểu hiện của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Cuối tuần này em phải thu xếp thời gian đển Vietmec ngay mới được. Nghe nói bệnh này để lâu sẽ có nguy cơ bị ung thư cố tử cung nữa cơ.  

  7. Thúy 90 says: Trả lời

    Các bạn đừng chủ quan trong vấn đề bệnh phụ khoa nhé. Mình 23t  ăn ở sạch sẽ, không có những triệu chứng gì về phụ khoa. Có 1 thời gian thấyngứa ngứa vùng kín ra hiệu thuốc hỏi thì họ tư vấn là bị nấm có cho vỉ thuốc về đặt 1 thời gian sau mình thấy đỡ nên cũng chủ quan. Tháng trước, mình đi cùng bà chị cơ quan đến Vietmec khám thì mới biết bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bác sĩ có khuyên mình đặt thuốc cho hết viêm rồi sau đó quay lại tái khám để đốt. Mình đang đặt thuốc được 3 ngày mà thấy hiệu quả lắm, cảm giác ngứa ngáy cùng mùi hôi khó chịu cũng đỡ dần

  8. Oanh Oanh says: Trả lời

    Bệnh viêm lộ tuyến cố tử cung có lây qua đường tình dục không mấy chế. Em bị lộ tuyến đang bắt lão chồng kiêng cữ chuyện đấy để đặt thuốc nhanh khỏi và cũng 1 phần vì sợ lão lây mà lão chồng em cứ 1 mực khẳng định bệnh này không lây mới khổ ạ L

  9. Vi Vi says: Trả lời

    Các bạn cẩn thận bệnh viêm lộ tuyến này nhé, có triệu chứng thì đi khám và chữa ngay đi. Như chị gái mình bị viêm lộ tuyến nặng cấp độ 3 mà vẫn chủ quan không chữa gì cả đến khi bệnh quá nặng mới chịu đến bệnh viện. Lấy chồng gần hai năm mà giờ vẫn chưa có con. Tội ghê lắm. 

  10. Maruko says: Trả lời

    Mình cũng mới thoát khỏi bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nên muốn chia sẻ với các bạn những  môt chút kinh nghiệm . Khoảng thời gian sau chữa bệnh thực sự rất khó khăn đối với cả hai vợ chồng mình. Hai vợ chồng phải kiêng cữ chuyện đấy khá lâu, mình cũng cẩn thận hơn trong chuyện lựa chọn quần lót chất liệu cotton, quần phơi chỗ khô thoáng, hạn chế ăn đồ ngọt, dầu mỡ, nước có gas. Lưu ý Đặt thuốc đều đặn và đến lịch tái khám theo lời dặn của bác sĩ. Lời khuyên cho các bạn đang trong quá trình chữa bệnh là cần phải kiên trì là đảm bảo thực hiện theo đúng yêu cầu của bác sĩ nhé.

  11. Xuka says: Trả lời

    Nếu mà bị viêm lộ tuyến này phải kiêng quan hệ lâu không mọi người? Em sợ kiêng lâu quá chồng em không chịu được lại đi ra ngoài linh tinh thì chết!

  12. Doremon says: Trả lời

    Bệnh này giờ nhiều người mắc quá! Bữa rồi mình đọc mấy bài viết của các “mẹ bỉm sữa” trên facebook thấy kêu ca quá trời đất luôn. Thấy các chị ấy kêu đi khám ở mấy viện phụ sản đông quá trời người nên mới quyết định chuyển sang các phòng khám phụ sản tư nhân và thấy chất lượng dịch vụ tốt và hiệu quả. Nghe nói phòng khám sản phụ khoa VietMec Thanh Xuân chữa bệnh này cũng tốt lắm! Mong bạn sớm khỏe nha

  13. Maya says: Trả lời

    Mình cũng từng trải qua một thời gian mong mãi mà không có con may là đi khám phát hiện và điều trị kịp thời bệnh viêm lộ tuyến nên các mẹ đừng chủ quan với bệnh thôi

  14. Mía says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi điều trị viêm lộ tuyến bằng thuốc có hiệu quả không ạ? Hôm vừa rồi em có đến Phòng khám sản phụ khoa Vietmec ở Thanh Xuân ạ. Em bị viêm lộ tuyến cổ tử cungcấp độ 3 và được bác Hằng chỉ định em dùng thuốc để điều trị, em chỉ sợ tốn tiền uống thuốc mãi mà cuối cùng vẫn phải làm đốt điện, em có nên làm đốt điện luôn khôngạ?

  15. Ly Ly says: Trả lời

    Thấy dạo này mấy chị trên công ty nói nhiều về bệnh viêm lộ tuyến và vô sinh làm em sợ quá. Mọi người có biết làm thế nào để phòng tránh được bệnh không ạ, em mới kết hôn và còn chưa có con.

  16. Hương TH says: Trả lời

    Chia sẻ chút kinh nghiệm cho những ai chưa khám Vietmec bao giờ. Không phải đến tận nơi hay gọi điện đặt lịch khám đâu, cứ đăng ký trên website phòng khám, sẽ có nhân viên gọi điện xác nhận và sắp xếp lịch cho mình. Đến ngày hẹn thì tới khám thôi, chẳng phải lo thủ tục hay mất thời gian chờ đợi đâu nhé. 

  17. yến oanh says: Trả lời

    Lâu nay em cứ nghĩ viêm lộ tuyến cổ tử cung không lây cho đến khi đọc bài viết này. Em cũng hay có thói quen sạch sẽ quá đà, thọc rửa quá sâu nên dạo này vùng kín rất hay khô rát và ngứa ngáy khó chịu.Có khi vài hôm nữa cũng phải đến Vietmec khám xem sao thôi ạ

  18. Cả Ngố says: Trả lời

    Có mẹ nào đã khám ở Vietmec rồi thì cho em hỏi, không biết đến Phòng khám có phải đợi lâu không ạ. Em ngán cái cầm sổ xếp hàng đợi gọi đến tên lắm rồi. Bình thường thì không sao, chứ mùa hè nóng nực hay đông giá rét thì cực lắm. Tính em thì lười với không kiên trì lắm, chỉ mong tìm được phòng khám nào uy tín, làm việc khoa học và chuyên nghiệp thôi

  19. Andy says: Trả lời

    Mình cũng mới đi khám phụ khoa về và chuẩn đoán bị viêm lộ tuyến đây. Lúc đầu không biết cứ nghĩ bệnh phụ khoa bình thường cơ, nhưng sau khi soi cổ tử cung và được bác sĩ chỉ cho phần bị viêm nhiễm và lộ tuyến thì mới thấy lo ạ. Em cũng được chỉ định đi đốt, em chỉ sợ đốt đau với để lại sẹo thôi.Em nghe nói đốt sẽ khó con con , không biết có đúng không ạ?

  20. Nhóc xinh says: Trả lời

    Chào bạn, những biểu hiện trên của bạn tôi nghĩ có thể đã bị viêm âm đạo, còn để khẳng định bị viêm lộ tuyến hay chưa thì bạn cần đến các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ thăm khám, soi cổ tử cung thì mới kết luận được bạn ạ. Bạn nên đi sớm nhé, không nên để lâu, ảnh hưởng đến sức khoẻ lắm 

  21. Bích Hảo says: Trả lời

    Mẹ nó giống tớ thế, toàn chủ quan coi thường bệnh thôi. Tớ mãi đến khi đi khám cũng mới biết bị viêm lộ tuyến đấy. Sau khi đặt thuốc theo liệu trình để hết viêm thì tớ được bác sĩ chỉ định  dùng phương pháp đốt điện. Bây giờ thì tớ khỏi hoàn toàn rồi. Mẹ nó cố gắng chữa trị cho hết viêm đi nhé, nhớ đặt thuốc đều đặn, trong quá trình đặt thì kiêng quan hệ nhé.

  22. Bí đỏ says: Trả lời

    Chị ơi, Thực chất, viêm lộ tuyến cổ tử cung hình thành do sự tấn công của vi  khuẩn gây ra tình trạng viêm nhiễm phụ khoa và hoàn toàn có khả năng lây nhiễm chị ạ.  Trong quá trình sinh nở (sinh thường, không phải sinh mổ), vi khuẩn có thể dễ dàng tấn công đứa trẻ, dẫn đến bội nhiễm. Vì thế để không ảnh hưởng đến con thì chị nên đến các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ có trình độ cao và nhiều năm kinh nghiệm xử lý.

  23. Hoa thủy tinh says: Trả lời

    Đốt có để lại sẹo hay không là do trình độ chuyên môn cũng như kinh  nghiệm của bác sĩ cả đấy bạn ạ. Mình thì  may mắn được bác Hằng ở Vietmec đốt, bác làm rất nhẹ nhàng, sau khi đốt xong được 1 tháng mình đi tái khám thì vết đốt không để lại sẹo, cổ tử cung tái tạo tốt. Ba tháng sau thì vợ chồng mình có tin vui đấy, thế nên bạn đừng quá lo lắng nhé. Bác Hằng là nổi tiếng mát tay lắm đấy.

  24. Mrs Hoàn mỹ says: Trả lời

    Ấy chết mẹ nó ơi, Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý được xếp vào loạt bệnh lây truyền qua đường tình dục. Vì thế, khi tiến hành điều trị, các bác sĩ phòng khám sản phụ khoa chất lượng cao khuyến cáo, các cặp vợ chồng cần điều trị dứt điểm để tránh lây nhiễm chéo cho nhau trước khi quan hệ tình dục đó. Mẹ nó bảo chồng kiêng cữ nha, vi khuẩn Chlamydia Trachomatis có thể lây lan sang bạn tình qua đường sinh dục. Việc quan hệ tình dục khi đang bị viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ làm cho các vi khuẩn có cơ hội tiến sâu vào trong và gây ra một số bệnh về đường sinh sản.

  25. Đào Thị Hà says: Trả lời

    Không được đâu em ơi. Phải điều trị hết viêm thì mới thực hiện đốt điện được em ạ. Chị trước đây cũng đã điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung chỗ bác Hằng đó. Đặt thuốc sẽ điều trị hết viêm được tuy nhiên chỉ với trường hợp viêm nhẹ thôi, còn với tình trạng nặng hơn và muốn dứt điểm để không bị tái lại thì phải đốt em ạ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo