Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?

Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?

Viêm cổ tử cung là tình trạng vi khuẩn, nấm, vi rút xâm nhập và gây viêm nhiễm ở cổ tử cung. Nguyên nhân gây bệnh thường là do vệ sinh vùng kín không đúng cách, do quan hệ tình dục không an toàn, nạo phá thai bừa bãi, do bị tổn thương sau hậu phẫu,…

“Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?” là thắc mắc của nhiều chị em

Muốn trả lời câu hỏi “Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?” cần xem xét mức độ của bệnh. Nếu bệnh viêm cổ tử cung ở mức độ nhẹ thì không quá nguy hiểm và có thể chữa trị khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên nếu bước vào giai đoạn nặng, viêm cổ tử cung có nguy hiểm, đặc biệt đối với những chị em phụ nữ đang mang bầu.

Dưới đây là những tác hại của viêm cổ tử cung đối với người bệnh:

– Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: Viêm cổ tử cung giai đoạn mãn tính có thể ảnh hưởng đến chất lượng quan hệ tình dục, làm cho phụ nữ cảm thấy đau rát vùng kín trong lúc giao hợp, không thoải mái khi quan hệ, gây rạn nứt tình cảm vợ chồng.

– Tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung: Theo thống kê từ các chuyên gia, những bệnh nhân mắc viêm cổ tử cung sẽ có tỉ lệ mắc ung thư cổ tử cung cao hơn 10 lần so với người bình thường. Bệnh nếu để lâu không chữa hoặc chữa không khỏi, tái đi tái lại nhiều lần thì đó là nguyên nhân phát sinh tế bào ung thư cổ tử cung.

Viêm cổ tử cung có thể dẫn tới ung thư cổ tử cung

– Gây ra những bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác: Khi người bệnh viêm cổ tử cung không được phát hiện bệnh và sớm điều trị sớm thì có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm như: viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung hay viêm nhiễm ngược dòng gây tắc vòi trứng ở phụ nữ…

– Ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ và thai nhi: Trong một số trường hợp khi mang thai mắc bệnh viêm cổ tử cung thì người bệnh rất dễ bị sảy thai hoặc sinh non, thai nhi khi sinh có thể mắc dị tật bẩm sinh. Lý do là bởi khi cổ tử cung bị viêm nhiễm, tính đàn hồi của cổ tử cung cũng giảm dần, từ đó ảnh hưởng đến quá trình sinh nở và sự phát triển của cái thai trong bụng.

– Làm giảm tỷ lệ mang thai: Khi bị viêm cổ tử cung, lượng dịch tiết âm đạo tăng lên, điều này sẽ khiến tinh trùng khó di chuyển vào bên trong để gặp trứng, từ đó làm giảm khả năng có thai ở phụ nữ, nghiêm trọng hơn có thể gây vô sinh.

– Gây bất tiện trong cuộc sống hàng ngày: Khi bị viêm cổ tử cung, khí hư ra nhiều, người bệnh thường xuyên cảm thấy đau vùng bụng dưới, xương chậu,… Điều này gây ra cảm giác khó chịu, mất tự tin, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của chị em.

>> Xem thêm: Viêm cổ tử cung là gì?

Cách phòng tránh viêm cổ tử cung

Để “Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?” không còn là nỗi băn khoăn, chị em phụ nữ nên chủ động tìm cách phòng tránh căn bệnh này. Nếu mắc bệnh và đang trong quá trình điều trị thì cũng nên chú ý tới những vấn đề sau:

– Nên kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh. Nếu nhu cầu quá lớn, không thể kiêng được thì nên quan hệ nhẹ nhàng, tránh giao hợp thô bạo làm bệnh càng trở nên nặng hơn.

Nên khám bệnh ở những cơ sở y tế uy tín

– Nên khám chữa bệnh tại những cơ sở y tế chuyên khoa, uy tín. Không nên điều trị ở những cơ sở không đảm bảo.

– Thường xuyên vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách.

– Không nạo phá thai bừa bãi.

– Không thụt rửa âm đạo quá sâu sẽ gây nên viêm nhiễm.

 Minh Nguyệt (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo