Viêm cổ tử cung có mủ có nguy hiểm không?

Biểu hiện của viêm cổ tử cung có mủ

Viêm cổ tử cung có mủ là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp, bệnh không chỉ đem lại nhiều phiền toái trong cuộc sống, sinh hoạt mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của chị em.

Dấu hiệu của viêm cổ tử cung có mủ là:

– Khí hư có nhiều điểm bất thường: khí hư ra nhiều, màu vàng, xanh, nâu, đục, trắng, xám hồng, có mùi hôi hám khó chịu, có thể loãng hay vón cục.

Viêm cổ tử cung có mủ nhầy là bệnh phụ khoa phổ biến

– Vùng kín khó chịu, ngứa và sưng tấy.

– Đi tiểu nhiều, tiểu buốt, nóng rát, tiểu khó khăn, đau đớn khi quan hệ tình dục.

– Rối loạn kinh nguyệt, rong kinh.

Viêm cổ tử cung có mủ có nguy hiểm không?

Các bác sĩ phụ khoa cho biết, viêm cổ tử cung có mủ là bệnh phụ khoa nguy hiểm do đó cần phải tìm được chính xác nguyên nhân gây bệnh để có hướng điều trị hiệu quả nhất. Thông thường viêm cổ tử cung có mủ ở nữ giới là do nấm men canida, trùng roi, chlamydia hoặc những ký sinh trùng hay tạp khuẩn xâm nhập vào cổ tử cung gây viêm loét, chảy mủ nhầy ở khu vực này.

Viêm cổ tử cung có mủ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được chữa trị kịp thời

Người bị viêm cổ tử cung có mủ cần tiến hành điều trị triệt để, đúng cách, sử dụng các thuốc đặc trị, tốt nhất chị em phụ nữ nên đến thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Tuyệt đối không được tự mua thuốc điều trị tại nhà vì bệnh có thể tái đi tái lại, bệnh tình càng nghiêm trọng hơn.

Viêm cổ tử cung có mủ có thể gây nên các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác như viêm ngược dòng vào vòi trứng, buồng trứng. Bệnh còn là nguyên nhân trực tiếp gây sảy thai, sinh non, gây nên tình trạng thai ngoài tử cung rất nguy hiểm cho cả thai phụ và thai nhi. Viêm cổ tử cung có mủ còn có thể gây vô sinh do chất nhầy ở cổ tử cung bịt kín cánh cổng không cho tinh trùng di chuyển gặp trứng để thụ thai.

>> Xem thêm: Viêm cổ tử cung là gì?

Nguyên nhân gây viêm cổ tử cung có mủ

Các nguyên nhân khiến chị em phụ nữ dễ bị viêm cổ tử cung có mủ đó là do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ và đúng cách, thụt rửa sâu âm đạo, dùng dụng dịch vệ sinh phụ nữ với độ pH không phù hợp,… khiến vi khuẩn xâm nhập vào cổ tử cung và gây viêm.

Vệ sinh vùng kín không đúng cách có thể khiến bạn bị viêm cổ tử cung có mủ

Nếu không thăm khám kịp thời, viêm cổ tử cung có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt và sức khỏe của phụ nữ. Vì thế, khi thấy xuất hiện các triệu chứng của bệnh, chị em nên tiến hành thăm khám ở các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, có đầy đủ trang thiết bị và cơ sở vật chất để phục vụ việc khám và điều trị đạt hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra, trong sinh hoạt hàng ngày, để tránh mắc phải viêm cổ tử cung có mủ, chị em cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, tránh giao hợp thô bạo, bạo lực tình dục, nên dùng đồ lót khô ráo, thấm hút mồ hôi, thường xuyên kiểm tra những dấu hiệu bất thường ở vùng kín,…

Minh Nguyệt (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo