Viêm cổ tử cung chữa như thế nào?

Đôi nét về bệnh viêm cổ tử cung

Bệnh viêm cổ tử cung xuất hiện do phụ nữ quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, nạo hút thai không an toàn,… khiến cho vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào cổ tử cung gây ra tình trạng viêm loét cổ tử cung.

Viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa phổ biến

Các chị em trong lứa tuổi khoảng từ 20 đến 50 tuổi dễ mắc viêm cổ tử cung nhất. Bệnh là hiện tượng vùng cổ tử cung bị viêm nhiễm, làm tổn thương các lớp niêm mạc. Bằng việc soi cổ tử cung, bác sĩ có thể nhìn thấy bộ phận này bị lở loét, tổn thương, sưng tấy,…

Hậu quả của viêm cổ tử cung

– Nguy cơ bị vô sinh: Ở người bệnh viêm cổ tử cung, lượng dịch tiết tăng lên, khí hư ra nhiều bất thường, điều này khiến cho vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt. Chính điều này đã làm cản trở tinh trùng di chuyển vào trong khoang tử cung để gặp trứng và thụ tinh.

– Gây viêm âm đạo: Khi bị viêm cổ tử cung, khí hư có mủ vàng hoặc xanh, đôi khi còn kèm các sợi máu. Vì vậy bệnh nhân sẽ có cảm giác nóng rát âm đạo, vùng kín bị ngứa ngáy khó chịu, đau bụng dưới, đi tiểu buốt, tiểu nhiều lần, lưng bị đau.

– Trở ngại trong quan hệ tình dục: Bị viêm cổ tử cung sẽ khiến cho việc sinh hoạt tình dục gặp nhiều trở ngại, người vợ cảm thấy đau đớn trong lúc giao hợp. Nếu hai vợ chồng không kiêng quan hệ tình dục trong quá trình điều trị bệnh sẽ khiến viêm cổ tử cung ngày một nặng hơn.

Viêm cổ tử cung ảnh hưởng đến đời sống tình dục

– Nguy cơ ung thư cổ tử cung: Người bệnh viêm cổ tử cung mà không tiến hành điều trị kịp thời sẽ khiến cho bệnh trở nên nặng hơn, dẫn đến nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung. Một thống kê từng chỉ ra rằng, những người mắc bệnh viêm cổ tử cung sẽ có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung cao hơn gấp 10 lần so những người bình thường.

Vì những hậu quả cũng như biến chứng nguy hiểm mà viêm cổ tử cung gây nên, chị em cần chữa viêm cổ tử cung ngay khi phát hiện bệnh.

>> Xem thêm: Viêm cổ tử cung là gì?

Viêm cổ tử cung chữa như thế nào?

Đối với câu hỏi: “Viêm cổ tử cung chữa như thế nào?”, các bác sĩ đều trả lời rằng tùy vào nguyên nhân và tình trạng bệnh mà có các cách chữa viêm cổ tử cung khác nhau.

Bệnh viêm cổ tử cung chia thành viêm cổ tử cung cấp tính và viêm cổ tử cung mãn tính. Ở giai đoạn viêm cổ tử cung mãn tính, bệnh khá nhẹ và dễ chữa do vùng viêm nhiễm chiếm diện tích nhỏ, bệnh chưa ảnh hưởng lớn tới cuộc sống chị em. Tuy nhiên thông thường chị em phụ nữ chỉ phát hiện viêm cổ tử cung giai đoạn nhẹ khi chịu khó thăm khám định kỳ.

Viêm cổ tử cung chữa như thế nào?

Ở giai đoạn cấp tính viêm cổ tử cung chữa như thế nào? Với mức độ viêm nhẹ, các bác sĩ sẽ cho người bệnh dùng các loại thuốc điều trị viêm cổ tử cung chuyên dụng. Các loại thuốc viêm cổ tử cung này có khả năng tiêu diệt các loại nấm, vi khuẩn, vi trùng,… Nếu bệnh viêm cổ tử cung do nấm gây nên cần sử dụng thuốc đặt diệt nấm kết hợp với uống kháng sinh. Nếu bệnh do do khuẩn lậu gây ra cần sử dụng thuốc kháng sinh đặc hiệu trị lậu,…

Khi bước vào giai đoạn mãn tính, vùng viêm nhiễm ở cổ tử cung chiếm diện tích lớn. Đa phần bệnh nhân chủ quan, để bệnh tiến triển đến giai đoạn này mới phát hiện và điều trị.

Lúc này, việc dùng thuốc để điều trị viêm cổ tử cung là không đủ mà cần sử dụng các biện pháp can thiệp ngoại khoa như: áp lạnh, laser, đốt điện hay phương pháp dao Leep.

Minh Nguyệt (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo