Viêm cổ tử cung cấp 2 điều trị bao lâu thì khỏi?

Dấu hiệu viêm cổ tử cung cấp 2

 Hầu hết bệnh sẽ được phát hiện ở cấp độ 2. Nếu như ở cấp độ 1, viêm cổ tử cung chỉ được phát hiện khi thăm khám thì lúc viêm cổ tử cung độ 2, các dấu hiệu đã khá rõ ràng, bao gồm:

– Vùng kín ngứa khó chịu.

– Dịch âm đạo chuyển sang màu vàng, xám, ra nhiều hơn và có mùi.

– Đau bụng dưới bất thường, đau khi giao hợp, trong một số trường hợp còn có thể bị chảy máu khi giao hợp.

– Tiểu buốt, đau khi đi tiểu.

Viêm cổ tử cung cấp 2

Phương pháp điều trị viêm cổ tử cung cấp 2 là gì?

Sau khi tiến hành xét nghiệm Pap, soi cổ tử cung và thực hiện một số kiểm tra khác sẽ xác định có mắc viêm cổ tử cung không. Nếu có sẽ biết được cụ thể mắc viêm cổ tử cung cấp 2, 1 hay 3. Từ đó, bác sỹ sẽ xác định phương pháp điều trị thích hợp tùy thuộc vào cơ địa, sức khỏe của từng bệnh nhân.

Rất nhiều chị em phụ nữ lo lắng không biết liệu mình mắc viêm cổ tử cung cấp 2 có nguy hiểm không, có thể điều trị triệt để được trong một lần không và đâu là phương chữa trị hiệu quả.

Thường ở giai đoạn 2, cách điều trị viêm cổ tử cung vẫn là bằng nội khoa. Tức sử dụng thuốc bôi, thuốc đặt và kết hợp cả thuốc kháng sinh theo hướng dẫn của bác sỹ phụ khoa. Trong trường hợp mắc bệnh viêm cổ tử cung cấp 2 nhưng tái phát phải điều trị ngoại khoa bằng công nghệ dao leep, đốt điện, áp lạnh,… mới có thể chữa trị khỏi hoàn toàn.

Bạn nên điều trị đúng theo chỉ định, việc kéo dài bệnh, khiến bệnh thêm trầm trọng, dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản cũng như sức khỏe nói chung.

Bạn cần giữ vệ sinh vùng kín đúng cách, mặc quần lót sạch sẽ, bằng chất liệu cotton và không quan hệ tình dục trong thời gian trị bệnh, tinh thần vui vẻ kết hợp với lối sống lành mạnh, quan hệ tình dục an toàn, nâng cao sức đề kháng bằng việc bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể cũng như luyện tập thể dục thể thao,…. để có thể điều trị viêm cổ tử cung một cách dứt điểm và tránh nguy cơ bệnh có thể tái nhiễm do vệ sinh kém.

Viêm cổ tử cung cấp 2 thường vẫn được điều trị bằng nội khoa

>>Xem thêm: Viêm cổ tử cung có mủ có nguy hiểm không?

Cách phòng tránh viêm cổ tử cung cấp 2

– Đảm bảo vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, không nên thụt rửa quá sâu vào bên trong hay quá lạm dụng các dung dịch vệ sinh phụ nữ.

– Quan hệ tình dục an toàn và lành mạnh, tránh việc quan hệ quá thô bạo, tốt nhất là nên sử dụng bao cao su cho mỗi lần quan hệ.

– Tăng cường tập thể dục để giúp cho cơ thể có sức đề kháng tốt hơn.

– Có chế độ ăn uống hợp lý, không nên ăn kiêng quá và cần phải hạn chế ăn những ăn cay nóng hay có chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn quá ngọt,…

– Nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào bất thường như khí hư ra nhiều, bị rối loạn kinh nguyệt, ngứa ngáy vùng kín…các chị em cần phải đi khám ngay để được xử lý và hướng dẫn kịp thời.

– Khám sức khỏe định kỳ, để có thể phát hiện ra bệnh sớm nếu chẳng may bị bệnh.

Trong quá trình điều trị viêm cổ tử cung cấp 2 cần kiêng quan hệ tình dục

Trên đây là những thông tin về bệnh viêm cổ tử cung nói chung và cách điều trị viêm cổ tử cung cấp 2 nói riêng, hi vọng bài viết sẽ hữu ích cho các chị em. Các bác sĩ phụ khoa khuyến cáo khi thấy những dấu hiệu bất thường, bạn cần thăm khám ngay để chẩn đoán và có cách điều trị sớm nhất.

Thúy Hằng (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo