Là phụ nữ thì nên tìm hiểu bệnh viêm cổ tử cung không đặc hiệu

Bác sĩ phụ khoa khuyên tất cả các bạn chỉ cần là phụ nữ thì nên tìm hiểu cặn kẽ thông tin bệnh viêm cổ tử cung không đặc hiệu. Nếu các bạn không muốn mất đi thiên chức làm mẹ cũng như khả năng sinh sản vĩnh viễn, không muốn mất đi hạnh phúc gia đình, sống cuộc đời cô đơn tẻ nhạt.

Các bạn nữ nên tìm hiểu bệnh viêm cổ tử cung không đặc hiệu

Bệnh viêm cổ tử cung không đặc hiệu là gì?

Viêm cổ tử cung không đặc hiệu là một dạng thường gặp của bệnh viêm cổ tử cung (căn bệnh phụ khoa nguy hiểm ở nữ giới) do các loại hại khuẩn (vi khuẩn không đặc hiệu) gây ra. Nhiễm khuẩn chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn và trực tiếp từ vùng kín, với sự xuất hiện của các triệu chứng bệnh gắn liền với nguyên nhân dẫn đến.

Bệnh lý viêm cổ tử cung không đặc hiệu nếu không được phát hiện và chữa trị sớm, hoặc chữa trị nhưng không đúng cách sẽ không chỉ gây ra những nguy hại đến đời sống sinh hoạt bình thường, mà còn gây ra những nguy hiểm khôn lường đến chức năng làm mẹ thiên bẩm (ví dụ như suy giảm khả năng thụ thai thành công với hàng loạt bệnh lý phụ khoa lây lan, nhiễm bệnh cho thai nhi…).

Triệu chứng viêm cổ tử cung không đặc hiệu

Các bạn có thể căn cứ vào các triệu chứng bệnh viêm cổ tử cung không đặc hiệu bác sĩ phụ khoa cung cấp dưới đây để sớm phát hiện và chữa trị đúng bệnh, đúng cách, bảo vệ an toàn sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản:

Triệu chứng viêm cổ tử cung không đặc hiệu

Khí hư bất thường: Là triệu chứng sớm và dễ dàng nhất của các bệnh phụ khoa nói chung, trong đó có bệnh viêm cổ tử cung không đặc hiệu. Khi mắc bệnh, các bạn sẽ thấy khí hư ra nhiều hơn bình thường, chuyển thành màu vàng, thỉnh thoảng thêm dịch mủ kèm theo mùi hôi nồng nặc.

Đi tiểu bất thường: Tiểu nhiều (số lần đi tiểu trong ngày nhiều hơn 8), tiểu buốt, tiểu rát.

Cảm giác đau: Tại vùng bụng dưới, vùng kín, nhất là trong và sau khi quan hệ tình dục.

Ra máu bất thường tại vị trí âm đạo, đương nhiên là không phải vào ngày có kinh nguyệt. Ví dụ như sau khi mãn kinh, trong hoặc sau khi quan hệ quan hệ.

Phòng tránh viêm cổ tử cung không đặc hiệu như thế nào?

Chữa bệnh không bằng phòng bệnh, viêm cổ tử cung hoàn toàn có thể phòng ngừa dễ dàng bằng những cách vô cùng đơn giản như:

Quan hệ tình dục an toàn: Quan hệ chung thủy 1 – 1, hạn chế tối đa việc quan hệ ngoài luồng, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ trước và sau quan hệ, sử dụng bao cao su…

Vệ sinh sạch sẽ vùng kín thường xuyên, mỗi ngày: Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ chuyên dụng loại bỏ hại khuẩn…

Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao giúp tăng cường sức đề kháng của hệ thống miễn dịch, cơ thể khỏe mạnh.

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên

Ăn uống, nghỉ ngơi điều độ: Bổ sụng các loại thực phẩm đầy đủ dinh dưỡng, lành tính, tránh xa các loại thực phẩm có khả năng kích ứng cao (như thực phẩm cay nóng…), uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày (khoảng từ 1,5 – 2 lít nước, hại khuẩn sẽ được loại bỏ bớt phần nào qua hệ thống bài tiết), không thức khuya…

Tránh xa các chất kích thích: Nhất là các loại đồ uống có cồn, có ga (như rượu, bia…), thuốc lá…

Cách chữa trị viêm cổ tử cung không đặc hiệu

Nếu các bạn phát hiện sớm bệnh viêm cổ tử cung không đặc hiệu và đến thăm khám, chữa trị  tại cơ sở y tế chất lượng tốt (bác sĩ chuyên khoa có trình độ cao, giàu kinh nghiệm, công nghệ cũng như cách chữa trị bệnh tiên tiến, trang thiết bị y tế hiện đại…) thì việc khỏi bệnh hoàn toàn, nhanh chóng, triệt để là điều đương nhiên. Hơn nữa, mức phí chữa bệnh cũng rẻ hơn rất nhiều so với khi phát hiện và chữa trị bệnh muộn.

Hiện nay có 3 cách chữa trị viêm cổ tử cung không đặc hiệu được áp dụng phổ biến và đạt được hiệu quả cao tương ứng với tình trạng bệnh và điều kiện của từng người phải kể đến là:

Chữa trị bằng thuốc: Các loại thuốc được sử dụng chủ yếu để chữa bệnh là thuốc kháng sinh với nhiều loại khác nhau tương ứng với từng loại hại khuẩn. Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, kiểm tra và làm một số loại xét nghiệm liên quan (nhằm mục đích xác định chính xác loại hại khuẩn gây bệnh), sau đó xây dựng phác đồ chữa trị bệnh bằng thuốc kháng sinh hiệu quả.

Kết quả hình ảnh cho viêm cổ tử cung không đặc hiệu

Chữa trị viêm cổ tử cung không đặc hiệu bằng thuốc

Chữa trị bằng vật lý trị liệu: Áp dụng khi bệnh viêm cổ tử cung không đặc hiệu ở mức độ nặng, lây lan, kéo theo các bệnh lý khác, điển hình như viêm lộ tuyến cổ tử cung…

Chữa trị bằng phẫu thuật: Bác sĩ chỉ chỉ định phẫu thuật đối với những trường hợp bệnh viêm cổ tử cung không đặc hiệu ở mức độ nặng, khi không thể chữa trị khỏi hoàn toàn bằng các cách đã nêu ở trên.

Trên đây, bác sĩ phụ khoa đã cung cấp thông tin khá chi tiết về những vấn đề quan trọng của bệnh viêm cổ tử cung không đặc hiệu. Hy vọng các bạn ý thức được mức độ ảnh hưởng của bệnh, có biện pháp phòng ngừa và chữa trị kịp thời, bảo vệ an toàn cho sức khỏe sinh sản, trên hết là tính mạng.

 >> Xem thêm: Tổng quan về bệnh viêm cổ tử cung

 Hồ Gấm (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo