Giải đáp: Chị em bị viêm âm đạo có nên quan hệ không?

Viêm âm đạo có nên quan hệ không?

Viêm âm đạo là một trong những loại bệnh phụ khoa phổ biến nhất hiện nay. Bệnh tuy không nguy hiểm tới tính mạng nhưng lại đem đến khá nhiều rắc rối cho”khổ chủ”. Không chỉ vậy, chị em mắc phải viêm âm đạo còn có nguy cơ đối mặt với nhiều hiểm họa khó lường nếu như để bệnh tình diễn biến theo chiều hướng quá nặng.

Nhiều chị em thắc mắc không biết viêm âm đạo có nên quan hệ không?

Theo một số chuyên gia về phụ khoa, bệnh viêm âm đạo xảy đến là bởi sự biến đổi của các tác nhân bên ngoài đưa vào như vi khuẩn, tạp khuẩn, trùng roi hay nấm… Trong quá trình mắc phải viêm âm đạo, chị em sẽ thấy cơ thể có một số biến đổi bất thường gây ra cảm giác khó chịu.

Với không ít chị em đang trong độ tuổi sinh sản, vấn đề quan hệ tình dục hết sức được coi trọng. Chính bởi vậy mà ngay sau khi phát hiện bản thân bị mắc chứng bệnh trên, nhiều người không khỏi thắc mắc không biết bị viêm âm đạo có nên quan hệ không?

Để giải đáp được vấn đề trên cần phải dựa vào nguyên nhân xuất phát của bệnh viêm âm đạo. Theo đó, nếu căn bệnh trên được xác định là không xuất phát từ các bệnh lây qua đường tình dục thì chị em vẫn có thể tiến hành giao hợp bình thường. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia khuyến cáo, để đảm bảo an toàn thì chị em nên dùng bao cao su trong quá trình giao hợp.

Trong trường hợp bị viêm âm đạo là do lây nhiễm qua đường tình dục thì chị em nên kiêng giao hợp trong quá trình điều trị. Nếu không, bệnh tình có thể diễn biến theo chiều hướng xấu và gây ảnh hưởng tới cả bạn tình của mình.

Viêm âm đạo gây ra nhiều triệu chứng khó chịu cho chị em

Ảnh hưởng của việc quan hệ khi bị viêm âm đạo

Với những người bị viêm âm đạo nặng hay viêm âm đạo do lây nhiễm qua đường tình dục thì việc cố tình quan hệ sẽ để lại nhiều hậu quả khó lường. Cụ thể như sau:

+ Chất lượng của tình dục bị ảnh hưởng đáng kể

Khi bị viêm âm đạo, chị em sẽ cảm thấy rất khó chịu cũng như đau rát trong quá trình quan hệ. Điều đó khiến cho những cuộc giao hợp có thể trở nên hời hợt hơn và không đem đến được xúc cảm như mong muốn. Một số chị em còn có thể rơi vào trạng thái sợ quan hệ, ngại tiếp xúc với bạn tình. Lâu dần, điều đó sẽ trở thành vật cản trong các mối quan hệ vợ chồng.

+ Có thể gây viêm nhiễm cho các bộ phận sinh dục khác

Mặc dù biết rõ nguyên nhân xuất phát của bệnh viêm âm đạo mà mình mắc phải, một số chị em vẫn cố tình quan hệ tình dục mà không có sự kiêng khem trong quá trình điều trị. Hành động này có thể sẽ khiến các cơ quan sinh dục khác bị ảnh hưởng. Nếu để bệnh lây lan một cách không kiểm soát, sức khỏe sinh sản cũng sẽ bị tác động xấu.

Sự đau rát, khó chịu khi quan hệ khiến nhiều chị em bị viêm âm đạo rơi vào trạng thái sợ “yêu”

+ Khả năng mắc bệnh qua đường tình dục cao

Về phía chị em, khả năng mắc các bệnh qua đường tình dục do viêm âm đạo gây nên là khá cao. Đặc biệt là trong trường hợp bệnh được xác định là do vi khuẩn lậu, chlamydia gây ra. Với đối tượng là bạn tình, nếu không may viêm âm đạo xuất phát bởi lý do kể trên thì họ cũng sẽ bị lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục.

Qua những thông tin chia sẻ ở trên, hy vọng có thể giúp chị em giải đáp được thắc mắc “Viêm âm đạo có nên quan hệ không?”. Để rõ hơn về căn bệnh này cũng như đưa ra được biện pháp xử lý đúng đắn, kịp thời, chị em nên tiến hành thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín. Không nên chần chừ quá lâu để tránh rơi vào trường hợp bệnh có những biến chuyển tiêu cực, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và tâm lý.

>>> Xem Thêm: Bệnh viêm âm đạo ở phụ nữ là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Minh Hiền (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo