Viêm âm đạo đặt thuốc có khỏi không? Những điều cần lưu ý

Trả lời: Chào Minh Hoa, rất vui khi bạn gửi thắc mắc về cho chúng tôi. Câu hỏi viêm âm đạo đặt thuốc có khỏi không và những điều cần lưu ý khi đặt thuốc, bác sĩ chuyên khoa phụ sản sẽ giải đáp cho bạn.

Viêm âm đạo đặt thuốc có khỏi không?

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa do vi khuẩn, nấm, trùng roi,… gây ra. Bệnh gây ngứa ngáy, đau, nóng rát vùng kín, khí hư ra nhiều và có mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, cuộc sống sinh hoạt của người bệnh.

Viêm âm đạo đặt thuốc có khỏi không?

Việc phát hiện sớm và điều trị viêm âm đạo kịp thời là vô cùng quan trọng. Phương pháp chữa trị thường được sử dụng là đặt thuốc.

Trong thắc mắc, bạn Minh Hoa có nói bạn đang bị viêm âm đạo ở giai đoạn đầu và được chỉ định đặt thuốc chữa viêm âm đạo. Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào thông tin này thì rất khó có câu trả lời viêm âm đạo đặt thuốc có khỏi không. Bởi viêm âm đạo chữa bằng phương pháp đặt thuốc có khỏi không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bệnh nặng hay nhẹ, bệnh ở giai đoạn cấp tính hay mãn tính,…

Vì vậy, để có được câu trả lời chính xác viêm âm đạo đặt thuốc có khỏi không, bạn Minh Hoa nên đến bệnh viện, phòng khám chuyên khoa uy tín thăm khám trực tiếp.

Viêm âm đạo đặt thuốc có khỏi không phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Những điều cần lưu ý khi đặt thuốc chữa viêm âm đạo

Viêm âm đạo đặt thuốc có khỏi không? – Để có thể chữa khỏi bệnh bằng phương pháp đặt thuốc phụ khoa thì cần phải tuân thủ tuyệt đối hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Khi đặt thuốc chữa viêm âm đạo cần chú ý những điều sau:

– Vệ sinh âm đạo sạch sẽ bằng nước ấm trước khi đặt.

– Thời gian đặt thuốc tốt nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ, tránh thuốc rơi ra ngoài.

– Đặt thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ, không được tự ý mua thuốc về đặt, hoặc đặt không đúng hướng dẫn.

– Thuốc đặt trị viêm âm đạo cần phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

– Khi đặt thuốc không được quan hệ tình dục.

– Có chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng, tránh xa đồ ngọt, món ăn cay nóng,… khi đang đặt thuốc chữa viêm âm đạo.

Cách đặt thuốc trị viêm âm đạo đúng

Chuẩn bị: thuốc đặt âm đạo, nước sôi để nguội 1 cốc nhỏ, bao cao su 1 chiếc.

Cách đặt thuốc chữa viêm âm đạo đúng, hiệu quả nhanh

Thực hiện: Nhúng thuốc vào cốc nước rồi lấy ngay ra, tay rửa sạch sẽ rồi luồn bao cao su vào ngón trỏ rồi thực hiện đặt thuốc. Để thuốc vào được sâu bên trong và dễ hơn thì nên ngồi xổm.

Lưu ý: Nằm nghỉ ngơi ít nhất 15 phút sau khi đặt thuốc và chỉ đặt thuốc tối đa 10 ngày tránh xảy ra tình trạng nhờn thuốc.

Sau 1 lộ trình điều trị, chị em cần đi khám lại để xác định bệnh tiến triển theo chiều hướng nào và có cách điều trị trong giai đoạn tiếp theo.

Trên đây là giải đáp của bác sĩ chuyên khoa về vấn đề viêm âm đạo đặt thuốc có khỏi không, khi đặt thuốc cần chú ý điều gì cũng như hướng dẫn cách đặt thuốc đúng để bệnh nhanh khỏi nhất. Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

>> Xem thêm: Giải đáp: Viêm âm đạo nên đặt thuốc gì tốt nhất?

Như Nguyễn (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo