Bị viêm cổ tử cung nên kiêng ăn gì cho mau khỏi?

Viêm cổ tử cung là gì?

Viêm cổ tử cung là một trong những căn bệnh thường gặp ở nữ giới, bệnh thường xảy ra khi các lớp niêm mạc ở cổ tử cung bị tấn công và nhiễm khuẩn từ các loại nấm, vi rút và ký sinh trùng.

Bệnh viêm cổ tử cung không những làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người bệnh mà nó còn có thể gây ra những nguy hại nghiêm trọng với sức khỏe, nhất là trong sức khỏe sinh sản.

Dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung

Khi mắc viêm cổ tử cung, bạn sẽ có những dấu hiệu sau:

– Khí hư bất thường

Khi bị viêm cổ tử cung, âm đạo của người bệnh thường tiết ra rất nhiều khí hư, lượng khí hư tăng đột biến so với bình thường. Khí hư thường đặc dính như lòng trắng trứng gà hoặc sệt như mủ, có màu trắng đục hoặc màu vàng kèm theo mùi hôi khó chịu.

– Đau vùng bụng dưới

Bệnh viêm cổ tử cung thường gây ra những cơn đau ở vùng bụng dưới, những cơn đau có thể âm ỉ, lâm râm nhưng cũng có thể là dữ dội đến mức không thể chịu đựng được.

– Kinh nguyệt không đều

Kỳ nguyệt san có thể đến sớm hoặc đến muộn hơn so với bình thường, thời gian hành kinh và lượng máu kinh bị mất đi cũng có sự thay đổi.

– Rối loạn tiểu tiện

Bệnh viêm cổ tử cung có thể lan sang bàng quang gây ra những triệu chứng như: tiểu nhiều lần, tiểu buốt, đau rát khi đi tiểu

Ngoài ra, bệnh viêm cổ tử cung còn gây ra những triệu chứng khác như xuất huyết âm đạo bất thường, cổ tử cung bị sưng tấy đỏ, bề mặt cổ tử cung bị ăn mòn, viêm loét, mưng mủ.

Viêm cổ tử cung kiêng ăn gì cần được bạn nữ đang mắc bệnh tìm hiểu

Bị viêm cổ tử cung kiêng gì?

Viêm cổ tử cung kiêng gì là vấn đề được nhiều chị em quan tâm, bởi nhiều người khi bị bệnh thường rất hoang mang và băn khoăn, không biết mình nên kiêng gì để làm bệnh giảm đi hoặc tránh làm bệnh trở nên trầm trọng. Viêm cổ tử cung không nên ăn những thực phẩm sau đây:

– Thực phẩm có tính nóng

Ớt, hành, mù tạt cùng những món chiên xào gây nóng, người bệnh viêm cổ tử cung không nên ăn. Những thực phẩm có nhiệt lượng cao sẽ tăng nhiệt cơ thể khi ăn vào khiến bệnh nặng hơn, có thể làm nóng, ẩm, gây ngứa rát bộ phận sinh dục.

– Tránh đồ ngọt

Thực phẩm ngọt như kẹo, bánh ngọt… người bệnh viêm cổ tử cung nên kiêng tiêu thụ nhiều. Thực phẩm có nhiều chất ngọt sẽ làm giảm ẩm, giảm hiệu quả điều trị viêm cổ tử cung, khiến bệnh lâu dứt.

Thực phẩm ngọt như kẹo, bánh ngọt… người bệnh viêm cổ tử cung không nên tiêu thụ nhiều

– Hải sản

Hạn chế đồ ăn hải sản như bạch tuổi, tôm, cua,…bởi chúng sẽ làm nóng và gây ngứa vùng kín.

– Uống rượu bia

Bệnh nhân bị viêm cổ tử cung kiêng gì, người bệnh không nên uống rượu bia, vì chúng là thực phẩm có nhiệt lượng cao; đồng thời chất kích thích có trong bia rượu có thể làm cho máu và oxy liên kết yếu đi. Bia rượu khiến căn bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Nên nhớ, chế độ ăn uống chỉ phần nào hỗ trợ, làm hạn chế tình trạng của bệnh nặng hơn, không có tác dụng chữa bệnh. Bạn cần phải được khám và điều trị dứt điểm tình trạng bệnh ở các cơ sở y tế đảm bảo.

>>Xem thêm: Điều trị viêm cổ tử cung mãn tính bằng cách nào

Bệnh nhân viêm cổ tử cung cần lưu ý gì?

– Vệ sinh vùng kín trong khi có kinh nguyệt, vệ sinh vùng kín sau giao hợp phải trở thành một thói quen nhằm hạn chế cao nhất sự “xâm nhập” của các loại nấm, ký sinh trùng, vi khuẩn, virus vào trong âm đạo và cổ tử cung.

-Tránh dùng các loại hóa chất xịt sâu vào âm đạo vì dùng những loại hóa chất này có thể làm thay đổi môi trường PH của âm đạo, gây viêm âm đạo cổ tử cung.

– Khi giao hợp không nên thô bạo, hoặc quá sâu gây tổn thương cho cổ tử cung.

– Không nên đặt băng vệ sinh hoặc bất cứ vật lạ nào vào trong âm đạo.

Phụ nữ nên khám phụ khoa theo định kỳ 6 tháng 1 lần

-Ngoài ra, phụ nữ nên khám phụ khoa theo định kỳ 6 tháng 1 lần để chủ động trong việc phát hiện và điều trị sớm bệnh viêm cổ tử cung cũng như các bệnh phụ khoa khác.

Hy vọng những thông tin về bệnh và viêm cổ tử cung kiêng gì sẽ giúp ích cho bạn đọc.

Thúy Hằng (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo