Viêm cổ tử cung nặng do đâu?

Nguyên nhân gây viêm cổ tử cung nặng

Viêm cổ tử cung nặng là bệnh lý viêm nhiễm tại cổ tử cung lâu ngày, ở mức độ nặng do không được chữa trị kịp thời hoặc chữa trị nhưng không đúng cách.

Sử dụng dung dịch vệ sinh có tính sát trùng cao là một trong những nguyên nhân gây nên viêm cổ tử cung

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm cổ tử cung là do một số loại vi khuẩn, nấm hoặc ký sinh trùng tăng sinh, phát triển tại vùng kín, cổ tử cung gây ra trong điều kiện nhất định, ví dụ như không vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, quan hệ tình dục không an toàn, những tổn thương, kích thích quá mức trong quá trình sinh đẻ, phá thai nhiều lần (nạo, hút,…), dị vật trong âm đạo, sử dụng dung dịch vệ sinh có tính sát trùng cao,…

Triệu chứng bệnh viêm cổ tử cung nặng

Các bạn có thể căn cứ vào các triệu chứng bệnh viêm cổ tử cung nặng dưới đây để sớm phát hiện và có biện pháp xử lý kịp thời, thông minh khi không may mắc bệnh:

– Khí hư bất thường tại vùng kín, rất dễ quan sát bằng mắt thường: Khí hư ra với số lượng nhiều hơn bình thường, màu sắc có sự thay đổi từ trắng trong (như lòng trắng trứng gà) sang xanh, vàng, xám, kèm theo đó là mùi hôi nồng nặng, vô cùng khó chịu, thậm chí đôi khi có lẫn mủ.

– Cảm giác đau thành từng cơn tại vùng bụng dưới, vùng lưng, vùng chậu dữ dội: Đau khi đi tiểu, sau khi quan hệ tình dục, có kinh nguyệt,…

– Tiết máu âm đạo bất thường: Khí hư ra nhiều kèm theo những tia, sợi máu nhỏ (nhất là sau khi quan hệ), mà không phải là trong chu kỳ kinh nguyệt.

Người mắc viêm cổ tử cung thường bị tiết máu âm đạo bất thường

– Rối loạn kinh nguyệt: Rong kinh (kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày), thống kinh (đau khi có kinh),… Khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải.

– Ẩm ướt, ngứa ngáy tại vị trí âm đạo.

>> Xem thêm: Phương pháp điều trị bệnh viêm cổ tử cung

Tác hại của bệnh viêm cổ tử cung nặng

Bệnh viêm cổ tử cung ở mức độ nặng nếu không được chữa trị kịp thời, dứt điểm thì sẽ gây ra những tác hại khôn lường đối với sức khỏe sinh sản, đời sống tình dục và tâm lý người bệnh.

Sức khỏe sinh sản

Viêm cổ tử cung lâu ngày có khả năng gây ra hàng loạt bệnh lý viêm nhiễm vụ khoa lây lan làm suy giảm khả năng sinh sản, thậm chí dẫn đến vô sinh như: Viêm âm đạo, ung thư cổ tử cung, viêm buồng trứng,…

Đời sống tình dục

Với những triệu chứng bệnh viêm cổ tử cung nặng gây ra vô cùng khó chịu khiến cho đời sống tình dục chẳng thể nào viên mãn, ham muốn, khả năng cũng như chất lượng “chuyện ấy” bị suy giảm nghiêm trọng.

Viêm cổ tử cung nặng làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống tình dục

Tác hại đến tâm lý

Các bạn chẳng thể nào cảm thấy vui vẻ, thoải mái tận hưởng cuộc sống tươi đẹp khi mắc bệnh viêm cổ tử cung lâu ngày. Không chỉ vậy, cơ thể khó chịu làm cho tâm sinh lý rối loạn với một loạt hiện tượng điển hình như cáu gắt, căng thẳng, stress, mất ngủ…

Cách chữa viêm cổ tử cung nặng hiệu quả

Hiện nay, y học ở trên thế giới và Việt Nam ngày càng phát triển, cho ra đời rất nhiều cách chữa trị viêm cổ tử cung nặng khác nhau, tương ứng với tình trạng bệnh và nhu cầu của từng người. Trong số đó phải kể đến cách dùng thuốc, vật lý trị liệu, phẫu thuật.

Sau khi thăm khám xác định tình trạng bệnh cụ thể cho bệnh nhân, bác sĩ sẽ tư vấn các cách chữa trị hiệu quả (cho bệnh nhân lựa chọn, phù hợp với điều kiện kinh tế riêng của từng người), đồng thời xây dựng phác đồ chữa trị chuyên biệt. Khi phát hiện bản thân có những dấu hiệu của viêm cổ tử cung nặng, bạn nên đến các cơ sở y tế để điều trị kịp thời. Tránh tự ý mua thuốc về dùng vì có thể khiến bệnh nặng hơn.

Minh Nguyệt (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo