Viêm cổ tử cung lộ tuyến 1cm là nặng hay nhẹ?

Đặc điểm viêm cổ tử cung lộ tuyến 1cm

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Khi bị bệnh, các vùng lộ tuyến ở trong ống tử cung bị thương tổn phát triển khác thường lồi hẳn ra bề mặt ngoài của cổ tử cung. Lúc này, vi khuẩn, vi rút xâm nhập vào vùng lộ tuyến tại cổ tử cung, khiến vùng này lở loét, sưng tấy, có mủ và tổn thương. Có 3 giai đoạn phát triển của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung:

– Giai đoạn 1: Khu vực viêm nhiễm chiếm dưới ½ diện tích lộ tuyến. Viêm cổ tử cung lộ tuyến 1cm thuộc giai đoạn này.

– Giai đoạn 2: Khu vực viêm nhiễm chiếm khoảng ½ diện tích lộ tuyến.

– Giai đoạn 3: Khu vực viêm nhiễm chiếm trên ½ diện tích lộ tuyến.

Không nên chủ quan khi bị viêm cổ tử cung lộ tuyến 1cm

Viêm cổ tử cung lộ tuyến 1cm là viêm nhiễm ở mức độ trung bình. Do đó bạn cũng không nên quá lo lắng vì bệnh hoàn toàn có thể chữa khỏi. Tuy nhiên bạn không nên chủ quan khi bị viêm cổ tử cung lộ tuyến 1cm. Bởi nếu không có phương pháp điều trị đúng đắn và kịp thời thì bệnh có nguy cơ nặng hơn và để lại nhiều biến chứng nguy hiểm.

>> Xem thêm: Điều trị viêm loét cổ tử cung

Điều trị viêm cổ tử cung lộ tuyến 1cm bằng cách nào?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung ảnh hưởng xấu tới sức khỏe chị em phụ nữ, người bệnh thường bị giảm khả năng thụ thai, thậm chí còn bị vô sinh, hiếm muộn. Do đó, cần điều trị triệt để ngay khi mới phát hiện ra bệnh.

Nếu không điều trị kịp thời, viêm cổ tử cung sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe chị em

Để điều trị và ngăn chặn viêm cổ tử cung lộ tuyến 1cm, bạn tham khảo ý kiến của các bác sĩ phụ khoa. Đồng thời, chị em phụ nữ nên sử dụng môt số bài thuốc đông y từ cây Trinh nữ hoàng cung, Hoàng bá, Khổ sâm, Diếp cá, Dây kí ninh… trong quá trình trị bệnh. Các vị thảo dược này không chỉ giúp tăng khả năng chống viêm nhiễm, cân bằng độ pH ở cổ tử cung, tăng cường sức đề kháng cho vùng kín, ngăn ngừa tái nhiễm hiệu quả.

Bên cạnh đó, việc vệ sinh vùng kín là điều rất quan trọng giúp ngăn ngừa khí hư ra nhiều, mùi hôi khó chịu. Nên lựa chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ có chiết xuất từ thảo dược giúp cho vùng âm đạo luôn an toàn, sạch sẽ, ngăn ngừa nấm ngứa, vi rút, viêm nhiễm.

Nên thường xuyên vệ sinh sạch sẽ vùng kín

Việc chữa trị viêm cổ tử cung lộ tuyến 1cm không quá khó khăn và mất nhiều thời gian. Tuy nhiên không thể xác định chính xác thời gian điều trị bệnh. Bởi thời gian và hiệu quả phụ thuộc rất nhiều vào sự phối hợp giữa bệnh nhân và bác sĩ. Tức là khi bác sĩ đưa ra lộ trình điều trị thì bệnh nhân cần tuân thủ đúng theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ. Có như vậy bệnh mới nhanh khỏi.

Hiện nay, ở nhiều cơ sở y tế, các bác sĩ thường sử dụng phương pháp dao LEEP (kỹ thuật xâm lấn tối thiểu) để điều trị viêm cổ tử cung lộ tuyến 1cm. Phương pháp này được cho là hiệu quả hơn các phương pháp truyền thống như đốt điện, áp lạnh,… Việc dùng công nghệ dao LEEP chẳng những có thể điều trị triệt để bệnh viêm cổ tử cung mà còn hạn chế được đến mức thấp nhất mức độ tổn thương ở cổ tử cung, từ đó đảm bảo sức khỏe sinh sản của người bệnh.

Sau khi điều trị khỏi viêm cổ tử cung lộ tuyến 1cm, bệnh nhân vẫn cần thường xuyên theo dõi và tái khám, tránh để bệnh có nguy cơ tái phát.

Minh Nguyệt (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo