Viêm cổ tử cung độ 1 có nên phẫu thuật bằng dao LEEP không?

Viêm cổ tử cung độ 1 là gì?

Viêm cổ tử cung là tình trạng tử cung xuất hiện hiện tượng viêm nhiễm, nguyên nhân là do những vi khuẩn, vi rút xâm nhập và khiến cho tử cung vị viêm sưng. Vùng viêm nhiễm này có thể chiếm nhỏ hơn 1/3 tổng diện tích vùng bề mặt tử cung.

Viêm cổ tử cung ở nữ giới là gì?

Nguyên nhân của viêm cổ tử cung cấp độ 1

Viêm cổ tử cung cấp độ 1 có nguyên nhân là do một số loại vi khuẩn, vi rút hoặc nấm tấn công và gây hại cho cổ tử cung của chị em. Một số nguyên nhân gây bệnh có thể kể đến như là:

– Vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ, nhất là khi có kinh nguyệt, khi mang thai và sinh em bé, thời điểm trước và sau khi có quan hệ vợ chồng.

– Những chị em mắc bệnh phụ khoa liên quan như là viêm tử cung, viêm âm đạo,…

– Một số trường hợp do thay đổi nội tiết hoặc sức đề kháng của chị em suy giảm cũng là nguyên nhân dẫn tới viêm cổ tử cung.

Biểu hiện của viêm cổ tử cung ở nữ giới

Biểu hiện của viêm cổ tử cung ở nữ giới

Viêm cổ tử cung cấp độ 1 chính là khi bệnh đang ở trong giai đoạn cấp tính. Những dấu hiệu thường thấy của bệnh đó là:

– Khí hư: khí hư ra nhiều một cách bất thường, thường ở dạng đặc quánh kết dính và có mùi hôi khó chịu.

– Chị em cảm thấy đau rát khi quan hệ vợ chồng.

– Vùng bụng dưới thường xuất hiện những cơn đau, khiến chị em mệt mỏi, cáu gắt.

Tuy nhiên thì do giai đoạn 1 của bệnh thường không có những biểu hiện rõ ràng, trên đây chỉ là những biểu hiện thường thấy. Do đó, để phát hiện được bệnh ở giai đoạn này chủ yếu là cần đến quá trình thăm khám của các bác sĩ chuyên khoa.

>> Xem thêm: Các phương pháp điều trị bệnh viêm cổ tử cung hiện nay

Viêm cổ tử cung độ 1 có nên phẫu thuật bằng dao LEEP hay không?

Viêm cổ tử cung cấp độ 1 là giai đoạn đầu của bệnh, song bệnh lại chưa ở mức nghiêm trọng. Do đó, theo các bác sĩ chuyên khoa thì các bệnh nhân không cần quá lo lắng vì ở giai đoạn này bệnh nhân chỉ cần đặt thuốc kết hợp với thuốc bôi và thuốc uống là có thể điều trị khỏi bệnh.

Tuy nhiên, đối với các loại thuốc dùng để điều trị bệnh phải có hướng dẫn của bác sĩ, người bệnh không được tự ý mua khi chưa có chỉ định. Nếu dùng phải những loại thuốc không đúng hoặc không rõ về nguồn gốc, thành phần có thể sẽ khiến cho tình trạng bệnh nặng hơn.

Câu trả lời cho câu hỏi viêm cổ tử cung cấp độ 1 có nên phẫu thuật bằng dao LEEP không là không nên và là chưa cần thiết. Bởi vì, phương pháp này chỉ áp dụng cho những trường hợp bệnh ở tình trạng nặng hơn và đang là những tổn thương ung thư như là: ung thư cổ tử cung giai đoạn IA1, IA2; các tổn thương tiền ung thư; các khối u, lộ tuyến, nang,… cùng một số biểu hiện khác.

Những điều cần lưu ý khi điều trị viêm cổ tử cung cấp độ 1

Những lưu ý khi điều trị viêm cổ tử cung độ 1

Khi điều trị viêm cổ tử cung cấp độ 1 để bảo vệ sức khỏe, bạn nên lưu ý một số điểm sau:

– Kiêng tuyệt đối quan hệ vợ chồng.

– Vệ sinh vùng kín theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ.

– Nếu quá trình điều trị trong vòng 2 tuần bệnh không có hướng thuyên giảm, âm đạo xuất hiện triệu chứng ngứa ngáy khó chịu thì cần đến gặp bác sĩ để được khám và tư vấn kịp thời.

– Bạn nên có một chế độ làm việc, ăn uống và nghỉ ngơi thật hợp lí trong quá trình điều trị bệnh. Bạn nên bổ sung cho cơ thể nhiều chất xơ từ các loại rau xanh, trái cây tươi để tăng cường sức khỏe và sức đề kháng.

– Sau quá trình điều trị bệnh bạn cũng nên chủ động phòng tránh để bệnh không tái phát nhé!

Hy vọng với những chia sẻ về viêm cổ tử cung độ 1 có nên phẫu thuật bằng dao LEEP không trên đây đã phần nào giúp ích được cho các bạn trong quá trình tìm kiếm thông tin.

Viêm cổ tử cung cấp độ 1 là tình trạng bệnh không quá nguy hiểm, thế nhưng không điều trị kịp thời và đúng cách thì rất có thể dẫn tới tình trạng bệnh nặng hơn. Do đó bạn cần chú ý và thăm khám, điều trị theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để có được sức khỏe thật tốt nhé!

 Khuyên Đặng (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo