Viêm cổ tử cung có mang thai được không?

Cổ tử cung là bộ phận rất quan trọng trong hệ sinh sản của nữ giới. Nó nằm giữa tử cung và âm đạo, có vai trò bảo vệ các cơ quan khác của nữ giới như buồng trứng, ống dẫn trứng, tử cung,… thoát khỏi tấn công từ các phần tử gây hại. Và nếu như cổ tử cung bị viêm nhiễm, nó sẽ tác động trực tiếp đến các cơn quan khác trong cơ thể cũng như gây ra những tác động đến khả năng sinh sản của phụ nữ.

Các giai đoạn của viêm cổ tử cung và ung thư cổ tử cung

Nếu không được chữa trị ngay từ đầu, bệnh rất dễ dẫn đến biến chứng nguy hiểm khác. Đối với người trẻ tuổi, bệnh làm ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống, hạnh phúc và nhất là chuyện con cái sau này.

>> Xem thêm: Điều trị viêm loét cổ tử cung

Viêm cổ tử cung có mang thai được không?

Theo như nghiên cứu của các bác sĩ thì viêm cổ tử cung chính là một trong những nguyên nhân gây cản trở đến quá trình thụ thai của phụ nữ. Viêm cổ tử cung có mang thai được không còn phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh cũng như tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Nếu như tình trạng bệnh đã ở mức độ viêm nhiễm nặng thì khả năng đối mặt với nguy cơ vô sinh rất cao. Khi bạn mang thai thì thai nhi cũng không được khỏe mạnh và phải đối mặt với dị tật sau này. Bệnh nhân viêm nhiễm cổ tử cung nặng thường gặp phải tình trạng sảy thai, thai yếu, sinh non, dị tật bẩm sinh,… Do đó, khi thấy cơ thể mình có dấu hiệu của bệnh bạn nên đến bệnh viện để khám và kiểm tra ngay để tránh những nguy hiểm về sau.

“Viêm cổ tử cung có mang thai được không?” là băn khoăn của nhiều phụ nữ

Nhiều người thường thắc mắc chỉ “Viêm cổ tử cung có mang thai được không?” mà quên mất rằng bên cạnh việc giảm khả năng mang thai, bệnh viêm cổ tử cung còn có thể để lại một số hậu quả nặng nề tới sức khỏe như:

– Ảnh hưởng đến quan hệ tình dục của hai vợ chồng: Nếu bệnh viêm cổ tử cung bước vào giai đoạn nặng có thể ảnh hưởng đến “chuyện ấy”, làm cho người phụ nữ cảm thấy đau rát, mất hứng thú trong chuyện gối chăn.

– Nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung: Theo thống kê gần đâ cho thấy, những phụ nữ mắc bệnh viêm cổ tử cung sẽ có tỉ lệ mắc ung thư cổ tử cung cao hơn 10 lần so với người bình thường. Người bệnh nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn tới nguy cơ cao mắc ung thư cổ tử cung.

Viêm cổ tử cung là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh khác

– Là nguyên nhân gây nên một số bệnh khác: Khi mắc bệnh viêm cổ tử cung thì tử cung của người bệnh bị viêm nhiễm có thể dẫn đến mắc thêm các bệnh như viêm nội mạc tử cung, dây chằng tử cung, bạch huyết lan rộng gây ra bệnh viêm vùng chậu mãn tính,…

Cách phòng tránh viêm cổ tử cung

Để câu hỏi: “Viêm cổ tử cung có mang thai được không?” không còn là mối băn khoăn, lo lắng, tốt nhất chị em phụ nữ nên chú ý phòng tránh căn bệnh này bằng cách:

– Vệ sinh âm đạo hằng ngày, thường xuyên thay quần lót và dùng quần lót khô ráo, sạch sẽ.

– Chú ý hơn khi sinh hoạt tình dục, không nên quan hệ tình dục thô bạo.

 – Có kế hoạch sinh đẻ rõ ràng, tránh nạo, phá thai nhiều lần.

– Khi phát hiện vùng kín có biểu hiện lạ nên đi khám ngay.

 Minh Nguyệt (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo