Viêm cổ tử cung cấp tính: Nguyên nhân, hậu quả và cách phòng tránh

Nguyên nhân gây bệnh viêm cổ tử cung cấp tính

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm cổ tử cung cấp tính, trong đó nguyên nhân chủ yếu do bệnh lậu cầu gây ra, bệnh này thường lây lan qua đường tình dục.

Một trong những yếu tố góp phần gây nên bệnh viêm cổ tử cung cấp tính đó là khi có thai ngoài ý muốn, chị em nạo phá thai ở những cơ sở y tế không uy tín, chưa được cấp giấy phép hành nghề.

Nạo phá thai không an toàn có thể gây viêm cổ tử cung cấp tính

Ngoài ra còn do cách vệ sinh không sạch sẽ và đúng cách ở cơ quan sinh dục, đời sống tình dục không lành mạnh, quan hệ với nhiều người và tần suất cao.

Những biểu hiện của bệnh viêm cổ tử cung cấp tính

Khi có những biểu hiện dưới đây, chị em phụ nữ cần đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám, phát hiện bệnh sớm và kịp thời.

– Vùng kín có mùi hôi, ra nhiều khí hư màu xanh, dịch ra bất thường không theo chu kì có thể kèm theo mủ.

– Khi quan hệ tình dục thường bị đau và ra máu.

– Có các triệu chứng về đường tiết niệu như : tiểu nhiều, tiểu gấp, tiểu buốt.

Tiểu nhiều là triệu chứng của viêm cổ tử cung

– Thường xuyên bị sốt nhẹ hoặc vừa khoảng từ 38 đến 39 độ.

– Hay đau phần bụng dưới và vùng thắt lưng mà không phải đến thời kì kinh nguyệt.

>> Xem thêm: Các phương pháp điều trị viêm cổ tử cung

Cách phòng tránh bệnh viêm cổ tử cung cấp tính

Đối với căn bệnh viêm cổ tử cung, nếu chị em phát hiện bệnh sớm và điều trị ở giai đoạn cấp tính sẽ dễ dàng hơn. Nếu để lâu mức độ viêm nhiễm càng nghiêm trọng thì việc điều trị khó hơn bội phần.

– Để điều trị bệnh tốt nhất nếu thấy có những dấu hiện trên cùng một lúc, chị em đừng chần chừ mà hãy đến ngay bệnh viện hoặc phòng khám phụ khoa uy tín để được kiểm tra, tư vấn về cách điều trị.

– Vệ sinh âm đạo hàng ngày, thay quần lót đều đặn và giữ gìn cơ thể sạch sẽ. Khi chọn và mặc quần “chíp” nên chọn chất liệu vải mềm, mặc thoải mái, thoáng mát. Không nên chọn những loại quần thô, chất liệu vải khá cứng và bó sát vì như vậy càng làm vùng kín bí bách và “có mùi”. Cứ mỗi 12 tiếng nên thay quần lót một lần.

Cần chú ý vệ sinh âm đạo sạch sẽ

– Chú ý tới “cô bé” trong ngày “đèn đỏ”, 3 đến 4 tiếng thay băng vệ sinh một lần, không được để quá lâu mới thay. Việc vệ sinh đúng cách sẽ giúp phòng tránh sự xâm nhập của các loại nấm, ký sinh trùng, vi khuẩn, virus vào trong khu vực âm đạo và cổ tử cung. Nên sử dụng sản phẩm vệ sinh phụ nữ có chứa các thành phần thảo dược, tránh gây kích ứng cho làn da.

– Khi quan hệ vợ chồng không nên quá thô bạo và mạnh mẽ.

– Không nên sử dụng các loại nước xịt sâu vào trong âm đạo, bao gồm cả các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ vì như vậy sẽ làm thay đổi độ pH của âm đạo, rối loạn sinh lý cổ tử cung.

Lưu ý: Chị em nên đến các cơ sở y tế uy tín để khám phụ khoa theo định kỳ kể cả trường hợp cơ thể bình thường, chưa có triệu chứng lạ nào. Bệnh viêm cổ tử cung thường tiềm ẩn, khi các triệu chứng đã biểu hiện rõ ràng thì bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng hoặc đã có những biến chứng nguy hiểm tới cơ thể.

Trên đây là nguyên nhân, biểu hiện và cách phòng tránh bệnh viêm cổ tử cung cấp tính mà chúng tôi muốn giới thiệu đến chị em phụ nữ. Hy vọng với những thông tin cung cấp ở trên, chị em sẽ có cách phòng tránh tốt nhất để không bị nhiễm bệnh.

Minh Nguyệt (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo